CODA chiến thắng ở tất cả các đề cử, The Power of the Dog gần như trắng tay tại Oscar

CODA chiến thắng ở tất cả các đề cử, The Power of the Dog gần như trắng tay tại Oscar

Bộ phim điện ảnh kinh phí thấp của Apple TV+ CODA đã xuất sắc giành chiến thắng ở cả 3 hạng mục được đề cử, trong khi đó The Power of the Dog chỉ có thể ghi danh trong 1 hạng mục dù được đề cử đến 12 lần

8.2
Giai Điệu Con Tim
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Giải Oscar lần thứ 94 vừa mới kết thúc cách đây ít phút. Năm nay, BTC chương trình đã mang đến nhiều kết quả vô cùng bất ngờ khi gọi tên các chiến thắng thú vị ở nhiều hạng mục quan trọng.

Trước giờ trao giải, nhiều đồn đoán vẫn hướng về The Power of the Dog không chỉ do số lượng đề cử khổng lồ của nó mà còn bởi tác phẩm chính kịch này đã nhận được hàng loạt các đánh giá tích cực cũng như chiến thắng ở các giải thưởng tiền Oscar khác.

Dẫu vậy, trong số 12 lần được gọi tên ở 11 hạng mục, bộ phim có sự tham gia của nam tài tử người Anh Benedict Cumberbatch chỉ có thể mang về một tượng vàng duy nhất cho nữ đạo diễn Jane Campion.

The Power of the Dog gần như trắng tay tại mùa giải Oscar năm nay

The Power of the Dog gần như trắng tay tại mùa giải Oscar năm nay

Bất ngờ hơn nữa, dù đã chiến thắng ở hạng mục quan trọng, tác phẩm của nhà làm phim người Ireland này không dành được chiến thắng ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất hay Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

"Chú ngựa ô" của mùa giải thưởng năm nay gọi tên CODA - tác phẩm chính kịch đến từ nhà phát hành trực tuyến Apple TV+. Phim kể câu chuyện đầy cảm hứng về cô gái trẻ tên Ruby - một người bình thường lớn lên trong gia đình có bố, mẹ và anh trai đều bị khiếm thính. Những khó khăn và mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi Ruby sở hữu một giọng hát trời phú và có mơ ước thi vào trường nhạc.

CODA xuất sắc giành chiến thắng ở cả 3 hạng mục được đề cử

CODA xuất sắc giành chiến thắng ở cả 3 hạng mục được đề cử

Theo Variety, Coda đã được Apple thực hiện một chiến dịch tranh giải lên đến 10 triệu USD - số tiền này còn lớn hơn nhiều so với kinh phí sản xuất dự án.

Với việc chiến thắng ở 3 hạng mục tại Oscar năm nay, CODA trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Apple giành được tượng vàng ở giải thưởng này và cũng là bộ phim đầu tiên của Liên hoan phim Sundance mang về giải Phim hay nhất. Phim cũng làm nên lịch sử khi chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất giải thưởng khi không được đề cử ở hạng mục Đạo diễn và Biên tập xuất sắc nhất.

Ở một cột mốc quan trọng khác, CODA cũng là bộ phim đầu tiên có dàn diễn viên chủ yếu là người khiếm thính giành được giải thưởng cuối cùng.

Nam diễn viên Troy Kotsur - người đảm nhiệm vai diễn người cha trong bộ phim, là người khiếm thính bẩm sinh, đã vượt lên nhiều tên tuổi nổi tiếng khác để mang về tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở tuổi 53. Đây cũng là lần đầu tiên ông nhận được đề cử tại Oscar và là người câm/điếc thứ 2 trong lịch sử giải thưởng có chiến thắng.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...