Tác phẩm kinh dị đầu tiên giành đề cử Oscar phim hay nhất - The Exorcist có trilogy hậu truyện mới

Tác phẩm kinh dị đầu tiên giành đề cử Oscar phim hay nhất - The Exorcist có trilogy hậu truyện mới

Bộ 3 phim tiếp theo của The Exorcist hiện đã nhận được cái gật đầu của Universal Pictures và nền tảng trực tuyến Peacock trong một thương vụ 400 triệu đô-la Mỹ với đơn vị sản xuất là Blumhouse Productions. Tập đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào dịp lễ Halloween năm 2023.

Dự án mới
05/08 2021

The Exorcist là tác phẩm điện ảnh kinh dị đầu tiên giành được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất của Giải thưởng Viện Hàn Lâm - Giải Oscars được tổ chức vào năm 1974. Cũng trong kỳ trao giải đó, bộ phim của đạo diễn William Friedkin cũng được có mặt ở 10 hạng mục khác, giành chiến thắng 2 trong số đó bao gồm Kịch bản chuyển thể và Âm thanh xuất sắc nhất.

The Exorcist (1973) từng được nhiều tạp chí danh tiếng bình chọn là phim điện ảnh kinh dị hay nhất mọi thời đại

The Exorcist (1973) từng được nhiều tạp chí danh tiếng bình chọn là phim điện ảnh kinh dị hay nhất mọi thời đại

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1971 của nhà văn người Mỹ William Peter Blatty, xoay quanh một cô bé 12 tuổi tên Regan MacNeil. Regan bị một thực thể tà ác ám ảnh và điều này khiến cô bé gây ra nhiều tai ương cho những người xung quanh. Nhà thờ Công giáo khi đó cho phép hai mục sư là Lankester Merrin và Damien Karras thực hiện một buổi lễ trừ tà trước sự khẩn cầu của mẹ Regan.

Khi được ra mắt vào năm 1973, The Exorcist bị nhiều người đánh giá là phô trương và không cần thiết tuy nhiên trái ngược với giới chuyên môn, khán giả đại chúng vô cùng phấn khích trước màn trình diễn của bộ phim. Tác phẩm nhanh chóng đạt được thành công lớn tại phòng vé. Cùng với bản phát hành lại vào năm 2000 và một bản ra mắt phiên bản mở rộng vào năm 2010, The Exorcist đạt mức doanh thu hơn 440 triệu USD, từng nắm giữ vị trí phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại cho đến khi tác phẩm IT (2017) ra mắt. Con số này sau đó được tính điều chỉnh lạm phát đồng tiền USD vào năm 2014 tương đương với giá trị 1.8 tỷ đô-la Mỹ và trở thành tác phẩm xếp hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Thành công là thế, tuy nhiên các tập phim hậu truyện của nhượng quyền thương mại này liên tiếp lâm vào thế khó. Năm 1977, phần 2 mang tên Exorcist II: The Heretic ra mắt. Phim nhận được nhiều phản hồi tiêu cực và kết thúc kỳ trình chiếu chỉ với 30.7 triệu USD, trở thành một trong những phần hậu truyện thất bại lớn nhất trong lịch sử điện ảnh. Mãi đến năm 1990, phần thứ 3 của bộ phim mới được sản xuất. Phần phim mới không tiếp nối câu chuyện ở tập 2 mà thay vào đó chuyển hướng sang một nhân vật khác. Dẫu vậy, dù có chất lượng khá hơn phần trước nhưng phim vẫn không được đón nhận và dự án điện ảnh tiếp theo bị tạm hoãn vô thời hạn.

The Exorcist sở hữu nhiều phân cảnh kinh dị trở thành biểu tượng của dòng phim này

The Exorcist sở hữu nhiều phân cảnh kinh dị trở thành biểu tượng của dòng phim này

Mới đây, trong thông cáo báo chí của mình, Universal Pictures cho biết hãng đã lên kế hoạch sản xuất 3 phim điện ảnh mới dựa trên nhượng quyền thương mại này. Trong đó, tập phim đầu tiên sẽ ra mắt vào ngày Halloween năm 2023. Câu chuyện mới được cho như một phần hậu truyện của tập phim gốc năm 1973. Nữ diễn viên Ellen Burstyn được báo cáo sẽ trở lại với vai diễn Chris MacNeil - mẹ của Regan. Một nhân vật mới do Leslie Odom Jr (Hamilton) thủ vai cũng đã được hé lộ. Cốt truyện của phần phim này được cho biết sẽ liên quan đến việc Leslie tìm kiếm Chris MacNeil khi người con của anh ấy gặp tình trạng quỷ ám tương tự như Regan.

Leslie Odom Jr

Leslie Odom Jr

Ellen Burstyn. Ảnh: Taylor Jewell/ AP

Ellen Burstyn

Ảnh: Amazon Studios (trái), Taylor Jewell/ AP (phải)

Thương vụ mua lại bản quyền của Universal Pictures được cho là có sự góp mặt của Peacock - nền tảng trực tuyến thuộc cùng tập đoàn NBCUniversal với giá trị khoảng 400 triệu đô-la Mỹ. Đây là một trong những thương vụ lớn nhất mà Universal thực hiện. Con số trên cũng cho thấy phần nào niềm tin mà hãng phim đặt vào tiềm năng của nhượng quyền thương mại kinh dị này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...