Bài viết Dự án mới Tài tử 007 Daniel Craig tham gia phim đề tài đồng tính mới của đạo diễn Call Me By Your Name

Tài tử 007 Daniel Craig tham gia phim đề tài đồng tính mới của đạo diễn Call Me By Your Name

Dự án Queer được báo cáo có sự góp mặt của Daniel Craig và Drew Starkey kể câu chuyện lãng mạn giữa hai người đàn ông cách biệt tuổi tác, sống tại Mexico vào những năm giữa thế kỷ 20

03/09/2024 01:10 (GMT+7)

Queer là tiêu đề dự án điện ảnh sắp ra mắt do đạo diễn từng được đề cử giải thưởng Viện hàn lâm (Oscar) Luca Guadagnino thực hiện.

Theo Variety, tác phẩm lấy bối cảnh tại Mexico City vào những năm 1950. Ở đó, William Lee (Daniel Craig đóng) là một người Mỹ xa xứ ở độ tuổi cuối 40, hiện sống cuộc đời đơn độc giữa cộng đồng địa phương nhỏ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chàng sinh viên trẻ tuổi đầy nhiệt huyết Eugene Allerton (Drew Starkey đóng) đã khiến William thay đổi cách nhìn về thế giới và mong muốn thiết lập một mối quan hệ có ý nghĩa với ai đó.

Chia sẻ về bộ phim, Drew Starkey cho biết anh là người được mời tham gia dự án khi đạo diễn được bạn nhà sản xuất giới thiệu. Và anh cho biết thêm rằng, tham gia Queer thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời mà anh đã mong chờ.

Tôi nghĩ mọi người đều bị choáng ngợp khi Daniel bước vào phòng. Nhưng tất nhiên, sau đó, trong vòng năm phút, điều đó biến mất và bạn sẽ nghĩ, "Ồ, đúng rồi." Anh ấy là một người vô cùng tốt bụng, ngốc nghếch, đẹp trai và là một diễn viên rất hào phóng và là một người bạn tốt. Anh ấy là tất cả. Nhưng vâng, ý tôi là mọi thứ đều liên quan đến công việc và chúng tôi bắt tay vào làm rất nhanh. Anh ấy không bao giờ coi bất cứ điều gì quá nghiêm túc

Drew Starkey chia sẻ về ấn tượng lần đầu gặp Daniel Craig trên phim trường của Queer.

Hình ảnh từ bộ phim Queer. Ảnh: Yannis Drakoulidis/ Variety

Hình ảnh từ bộ phim Queer. Ảnh: Yannis Drakoulidis/ Variety

Queer hiện đang nhận được nhiều mong đợi từ cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bởi đây không phải là dự án đề tài đồng tính đầu tiên mà Luca thực hiện. Trước đó, ông gây ấn tượng mạnh nhờ ra mắt tác phẩm Call Me By Your Name với sự tham gia của Armie Hammer và Timothée Chalamet.

Dự án này đã tạo được tiếng vang lớn và là bước đà quan trọng trong sự nghiệp của hai nam diễn viên chính. Phim nhận 4 đề cử Oscar quan trọng trong đó có Phim điện ảnh, Diễn viên chính, Kịch bản chuyển thể và Bài hát gốc xuất sắc nhất. Tại lễ trao giải tổ chức vào đầu năm 2018, phim nhận 1 chiến thắng ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Sự trở lại của Luca với các dự án phim  mang đề tài hướng đến cộng đồng LGBT nói riêng và các tác phẩm "xếp hạng độ tuổi cao" có câu chuyện về tình yêu đôi lứa phức tạp nói chung tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm.

Gần đây nhất, Luca chỉ đạo tác phẩm Challengers và cũng mang về nhiều đánh giá tích cực từ người hâm mộ. Ngoài cách kể chuyện mang đậm nét biểu cảm, sử dụng ít ngôn từ, phim của ông cũng gây sốc nhờ nhiều cảnh nóng khá táo bạo và ấn tượng.

Queer chưa có thời gian ra mắt chính thức với khán giả đại chúng tuy nhiên phim được ấn định phát hành lần đầu tại LHP Venice (ngày 03 tháng 09 tới) cũng như LHP Toronto sau đó không lâu.

Hãng phim độc lập A24 cũng được báo cáo đã mua bản quyền phát hành dự án điện ảnh này và thời gian khởi chiếu sẽ ngay trong năm 2024. 




Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...