Phim mới của Christopher Nolan hé lộ tiêu đề và ngày phát hành chính thức

Phim mới của Christopher Nolan hé lộ tiêu đề và ngày phát hành chính thức

Bộ phim điện ảnh tiếp theo của "bậc thầy bom tấn" Christopher Nolan mang tên Oppenheimer, hiện đang có mặt trong một thỏa thuận trị giá 100 triệu USD với Universal Pictures và được ấn định ra mắt vào mùa hè năm 2023.

Oppenheimer
09/10 2021
8.5
Oppenheimer
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Đầu tháng 9 năm nay, thông tin về dự án phim điện ảnh tiếp theo của Christopher Nolan được nhiều trang tin tức điện ảnh quốc tế thông báo. Qua một vài rò rỉ, chúng ta đã có cái nhìn sơ lược về bộ phim này cũng như tái khẳng định mối quan hệ căng thẳng đang nảy sinh giữa ông và hãng phim Warner Bros sau quyết định phát hành sớm bộ phim Tenet hồi cuối năm 2020 vừa qua.

Vị đạo diễn người Anh đã có lịch sử tiếp cận và đồng hành lâu dài cùng hãng phim Warner Bros sau khi bộ phim Insomnia (2002) của ông được đơn vị này mua bản quyền phát hành tại nhiều thị trường cũng như tham gia đầu tư sản xuất. Dẫu vậy, sau khi Tenet - bom tấn kinh phí lớn mới nhất của Christopher ra rạp ngay giữa lúc dịch bệnh vẫn còn đang căng thẳng tại nhiều thị trường trong đó có Hoa Kỳ khiến cho mọi thứ thay đổi.

Tenet nhận doanh thu hơn 350 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất vượt trên mốc 200 triệu USD khiến cho nhiều người nhận định đây là thất bại của Christopher Nolan. Thật khó để xác định bộ phim sẽ tiếp cận thị trường thế nào nếu như không có dịch bệnh tuy nhiên phản ứng của vị đạo diễn 51 tuổi này khá cứng rắn. Trong việc chọn lựa đơn vị mới cho dự án điện ảnh tiếp theo của mình, Christopher đã giữ đúng lời hứa và bỏ Warner Bros ra ngoài. Universal Pictures là xưởng phim được lựa chọn thay thế, đánh dấu lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ song hành, Warner Bros sẽ không đảm nhiệm bất kỳ vai trò nào trong phim của Christopher.

Christopher Nolan đã không lựa chọn Warner Bros cho dự án điện ảnh tiếp theo của mình. Ảnh: Esquire

Christopher Nolan đã không lựa chọn Warner Bros cho dự án điện ảnh tiếp theo của mình. Ảnh: Esquire

Bộ phim mới của ông nay đã công bố tiêu đề chính thức Oppenheimer - dựa trên tên của nhà vật lý học người Mỹ có thật trong lịch sử. Robert Oppenheimer được xem như cha đẻ của bom nguyên tử khi ông tham gia trong dự án Manhattan - một dự án chế tạo và thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Mỹ vào giữa thế kỷ 20.

Theo thỏa thuận được tiết lộ, Christopher có toàn quyền sáng tạo với bộ phim điện ảnh mới cùng ngân sách sản xuất khoảng 100 triệu USD và 100 triệu USD khác dành cho quá trình tiếp thị. Phim sẽ có 100 ngày để độc quyền phát hành tại các rạp chiếu trước khi được ra mắt trên bất kỳ nền tảng trực tuyến nào khác.

Con số 100 triệu USD không phải là một ngân sách lớn so với các dự án phim trước đây của Christopher, tuy nhiên với một bộ phim tiểu sử - đây được xem là khá mạo hiểm. Dẫu vậy Christopher đã là minh chứng rõ ràng rằng, bản thân tên tuổi của ông cũng đã là một nhượng quyền thương mại có sức hút trên toàn cầu không kém bất kỳ bộ phim điện ảnh nào ông từng tham gia. Tác phẩm Dunkrik công chiếu năm 2017, lấy đề tài chiến tranh Đức và quân đội Đồng minh, mặc dù khá kén người xem nhưng vẫn là một thành công với hơn 500 triệu USD phòng vé. Ngân sách của bộ phim này cũng được báo cáo ở mức 100 đến 150 triệu USD.

Cillian Murphy tham gia với vai chính trong Oppenheimer. Ảnh: Gretty Images

Cillian Murphy tham gia với vai chính trong Oppenheimer. Ảnh: Gretty Images

Nam diễn viên Cillian Murphy, người gần đây đã xuất hiện trong bộ phim A Quiet Place II của John Krasinski được báo cáo sẽ đảm nhiệm vai chính Robert Oppenheimer. Cillian là gương mặt quen thuộc trong các dự án phim của Christopher tuy nhiên chỉ mới xuất hiện ở các vai trò phụ. Anh từng tham gia trong Dunkirk, Inception, Batman Begins...

Oppenheimer hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 21 tháng 07 năm 2023.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...