Trung Quốc hỗ trợ các rạp chiếu phim trong thời gian 3 tháng

Trung Quốc hỗ trợ các rạp chiếu phim trong thời gian 3 tháng

Đối mặt với tình trạng trì trệ do ảnh hưởng của COVID-19 tại Trung Quốc, một chính sách mới đây của Tỉnh Hồ Bắc nước này cho biết sẽ hỗ trợ các rạp chiếu phim dựa trên số ghế trống trong khoảng thời gian 3 tháng

Kinh doanh
08/07 2022

Ngày 04 tháng 07 vừa qua, Cục Điện ảnh tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết sẽ thực hiện một chính sách trợ cấp cho các rạp chiếu phim nhằm giúp họ vượt qua tình trạng khó khăn hiện tại với khoản kinh phí dự kiến lên tới hơn 30 triệu NDT (khoảng 105 tỷ đồng).

Theo Sina, dẫn nguồn tin từ Nhật Báo Hồ Bắc, từ đầu năm 2022 đến nay, do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, các phim chất lượng cao lần lượt bị lùi lịch phát hành, không có nhiều phim mới cũng như các bom tấn tại rạp khiến cho doanh thu của các hệ thống chiếu phim sụt giảm, nguồn tiền để duy trì hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng. Dẫu vậy, các chi phí tiền lương, tiền mặt bằng vẫn phải duy trì đã đặt gánh nặng lên các đơn vị trong địa bàn tỉnh Hồ Bắc.

Ngành công nghiệp chiếu phim Trung Quốc vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do COVID-19. Ảnh: Sina

Ngành công nghiệp chiếu phim Trung Quốc vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do COVID-19. Ảnh: Sina

Nhằm giúp các rạp chiếu phim vượt qua khó khăn, địa phương này đã thành lập một quỹ đặc biệt để phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và từ đó tiến hành trợ giá nhằm đảm bảo các hệ thống phát hành phim tiếp tục hoạt động ổn định.

Theo công bố, mức trợ cấp được cho biết vào khoảng 25 NDT (khoảng 87 nghìn đồng) cho một ghế trống trong khoảng thời gian 3 tháng. Theo số liệu của Hệ thống thông tin quản lý tổng hợp bán vé quốc gia Trung Quốc, trên địa bàn tỉnh Hồ Bắc hiện có 450 rạp chiếu phim đang hoạt động với 401.726 chỗ ngồi thực tế và tổng số tiền trợ cấp rơi vào khoảng 30,14 triệu NDT (khoảng 105 tỷ dồng).

Động thái này được cho là nằm trong chính sách tăng cường hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh tại các địa phương nói riêng và toàn Trung Quốc nói chung. Đất nước tỷ dân cho thấy tham vọng rõ nét trong việc thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực giải trí này khi liên tiếp công bố nhiều dự án điện ảnh kinh phí lớn, tăng cường sản xuất phim trong nước cũng như mở rộng sự hiện diện trong các tác phẩm điện ảnh nước ngoài, đặc biệt là phim Hollywood.

Hồi cuối tháng 3 năm nay, Bắc Kinh cũng ban hành 7 kế hoạch nhằm hiện thực hóa chiến lược giúp quốc gia này trở thành cường quốc điện ảnh, tham vọng đứng đầu thế giới trong vài năm tới. Trước đó, cuối năm 2021, Cục Quản lý Điện ảnh Nhà nước Trung Quốc cũng công bố kế hoạch 5 năm với mục tiêu đến năm 2035, phim do nước này sản xuất sẽ được nâng cao đáng kể về chất lượng cũng như thể hiện rõ nét tinh thần, văn hóa, sức mạnh và nghệ thuật quốc gia.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...