Những nhận định sớm về The Batman của Matt Reeves và Robert Pattinson

Những nhận định sớm về The Batman của Matt Reeves và Robert Pattinson

Với đa phần các đánh giá tích cực, tác phẩm tái khởi động thương hiệu Batman của Warner Bros chắc chắn sẽ tiếp tục được lòng những khán giả trung thành với thương hiệu DCEU, đồng thời đặt tiền đề hấp dẫn cho các phần phim sau này của nhượng quyền

7.5
Batman: Vạch Trần Sự Thật
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

The Batman là dự án điện ảnh đầu tiên trong năm 2022 của DCEU ra mắt đến khán giả toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam. Bộ phim sẽ lần đầu tiên giới thiệu biểu tượng người anh hùng làm nhiệm vụ "Canh gác cho Gotham" mang biệt danh Batman thế hế mới của màn ảnh rộng dưới diễn xuất của nam diễn viên trẻ tuổi Robert Pattinson.

Trải qua nhiều thăng trầm và biến động cũng như sự đánh giá khác biệt từ các phiên bản phim điện ảnh đã ra mắt, tuy nhiên cho đến nay, Người Dơi vẫn là một trong những nhân vật bước ra từ truyện tranh thành công nhất mọi thời đại.

Robert Pattinson sẽ là nam diễn viên tiếp theo khoác lên mình trang phục Người Dơi trên màn ảnh rộng

Robert Pattinson sẽ là nam diễn viên tiếp theo khoác lên mình trang phục Người Dơi trên màn ảnh rộng

Trước Pattinson, nhiều diễn viên nổi tiếng của Hollywood đã từng đảm nhiệm thành công nhân vật này như Robert Lowery với Batman & Robin (1940), Michael Keaton với Batman (1989), George Clooney với Batman & Robin (1997). Đặc biệt trong số đó là màn trình diễn xuất sắc của nam tài tử Christian Bale với bộ ba phim The Dark Knight do Christopher Nolan đạo diễn.

Nolan đã biến nhân vật Batman trở thành một hình tượng siêu anh hùng không giống với bất kỳ người nào từng thể hiện trước đây, mở đường cho các nhân vật truyện tranh khác bước lên trên màn ảnh rộng thông qua một câu chuyện trưởng thành và sâu sắc hơn.

Chính vì lẽ đó, việc tác phẩm The Batman mới được ra mắt đang nhận được nhiều ý kiến và sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là sau màn hóa thân chóng vánh của Ben Affleck ở các dự án điện ảnh trước như Batman v Superman hay Justice League.

Lần trở lại này, Batman được cho là sẽ bám sát phong cách dàn dựng của bộ ba phim The Dark Knight. Phim chủ yếu khai thác tài năng phá án của Bruce Wayne đồng thời kết hợp với đó là những pha hành động không mang nhiều màu sắc viễn tưởng, kỹ xảo. Phần phim lần này cũng chứng kiến màn xuất hiện hiếm hoi của Batman mà không có nhân vật Joker - kẻ thù truyền kiếp của anh ta, bên cạnh.

The Batman được dàn dựng với phong cách bạo lực và tăm tối qua đó bộc lộ tài năng thám tử của Bruce Wayne

Hiện tại, The Batman đã có một số buổi chiếu sớm cho các nhà phê bình quốc tế. Phim nhận được 72 / 100 điểm theo hệ thống tổng hợp Metascore với 46 bài đánh giá. Chỉ số Rotten Tomatoes nhỉnh hơn đôi chút với 87% dựa trên 181 bài nhận xét.

Nhìn chung, các bài đánh giá đều đồng thuận cho rằng, phần tái khởi động thương hiệu Batman này của Matt Reeves thực sự là một tác phẩm không tồi. Bộ phim có phong cách dàn dựng bạo lực, đen tối và màn trình diễn của Robert Pattinson cũng nhận được phản hồi tích cực.

Cây viết Chris Evangelista của Splashfilm dành nhiều lời bình luận khen ngợi cho bộ phim:

Chúng ta có thực sự  cần  một lần khởi động lại Batman khác không? Câu trả lời, sau khi xem The Batman của Matt Reeves, rõ ràng là có. Câu chuyện về Hiệp sĩ bóng đêm đã được kể đi kể lại nhiều lần đến nỗi bạn có thể nghĩ rằng không còn gì để làm với nhân vật này, tuy nhiên, Reeves và công ty đã tạo ra một sử thi đầy mơ mộng, đáng sợ; một sự kết hợp của phiêu lưu hành động, bí ẩn, kinh dị, noir, và thậm chí một chút lãng mạn được đưa vào được đánh giá cao.

Trong khi đó, David Ehrlich của IndieWire cũng nhận định:

Việc bộ phim không bị coi là một tác phẩm nhại lại là một minh chứng cho cả bản chất tổng thể trong tầm nhìn của Reeves và sự háo hức mà Pattinson dành cho nó.

Peter Debruge của Variety cho rằng bộ phim xứng đáng được đánh giá cao bởi sự khác biệt mà nó mang lại.

Một bộ phim như thế này sẽ truyền cảm hứng cho vô số cuộc tranh luận: Liệu “The Batman” có thực sự cần phải tăm tối như thế này? Nó có tuyệt như bộ ba phim của Nolan không ? Có đủ chỗ để cả hai tồn tại và không gian cho các phần tiếp theo xây dựng trên nền tảng này, giả định rằng sự quen thuộc nhất định với truyền thống của nhân vật.

Nhìn chung, cho đến thời điểm hiện tại, The Batman chưa gặp phải nhiều phản hồi trái chiều về phần trình diễn của mình. Có chăng chỉ đến từ việc, tác phẩm bị cho là mang quá nhiều màu sắc đen tối đồng thời mảng hành động trong phim chưa có nhiều thời lượng như các phim siêu anh hùng khác.

Trailer chính thức của The Batman

The Batman được báo cáo có thời lượng chiếu rạp gần 3 tiếng và sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 04 tháng 03 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...