Dune Part Two bổ sung dàn diễn viên ngôi sao mới trong các vai trò quan trọng

Dune Part Two bổ sung dàn diễn viên ngôi sao mới trong các vai trò quan trọng

Phần tiếp theo của bom tấn giả tưởng Dune dự kiến sẽ bắt đầu ghi hình trong năm nay và quá trình tuyển chọn diễn viên cho dự án đang cho thấy nhiều tên tuổi ngôi sao nổi tiếng tiếp tục góp mặt cho bộ phim ở những tuyến nhân vật quan trọng

8.5
Hành Tinh Cát: Phần 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Dune (tựa Việt: Hành tinh Cát) là dự án phim khoa học giả tưởng nhận được nhiều lời tán dương khen ngợi nhất trong năm 2021. Ngoài thành tích phòng vé 400 triệu USD trong bối cảnh dịch bệnh cũng như là một nhượng quyền thương mại mới, phim còn mang về 6 tượng vàng trong số 10 đề cử có được tại kỳ trao giải Oscar lần thứ 94 vừa qua.

Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Mỹ Frank Herbert, Dune mở ra bối cảnh thế giới cách xa thực tại hàng ngàn năm. Ở đó, con người bắt đầu định cư trên khắp nơi trong vũ trụ rộng lớn. Mỗi một gia tộc giàu có được trao quyền lực cai quản một hành tinh đóng vai trò như Thái ấp và có tính kế thừa từ đời này sang đời khác. Hệ thống xã hội trong Dune bị chi phối bởi nhiều thứ, từ Hương Dược đến Triều đại của Padishah Shaddam, từ tổ chức thần bí Bene Gesserit đến Hiệp hội Spacing Guild... Tất cả tạo ra một viễn cảnh đồ sộ và phức tạp cho trí tưởng tượng người xem.

Thế giới trong Dune để lại ấn tượng sâu sắc bởi sự khác biệt độc đáo

Thế giới trong Dune để lại ấn tượng sâu sắc bởi sự khác biệt độc đáo

Kết thúc phần 1, gia tộc Atreides khi này chỉ còn lại Paul - người kế thừa duy nhất, hiện được cộng đồng người bản địa Fremen trên hành tinh Arrakis kết nạp. Anh mang trong mình trọng trách và năng lực đặc biệt, được kỳ vọng trở thành Đấng cứu thế Kwisatz Haderach - một nam nhân chọn lọc có khả năng điều khiển thời gian và không gian do hội chị em Bene Gesserit lên kế hoạch tạo ra từ chương trình nhân giống trải qua hàng trăm thế hệ của họ.

Trong bản phim chuyển thể lần đầu tiên ra mắt năm 1984 của David Lynch, nhân vật Hoàng đế Padishah Shaddam cũng như các thành viên trong hoàng gia trong đó có cô công chúa lớn nhất của hắn là Irulan (đóng vai trò người kể chuyện trong phim) đã xuất hiện. Một phần tổ chức vận tải liên hành tinh Spacing Guild (thứ kiểm soát hoàn toàn hoạt động giao thương trong vũ trụ Dune) cũng có mặt. Dẫu vậy, các chi tiết này sau đó đã bị loại khỏi bản tái khởi động năm 2021 của Denis Villeneuve nhằm đơn giản hóa câu chuyện cũng như tạo tiền đề cho các phần phim tiếp theo.

Vốn là những nhân tố quan trọng, họ sẽ trở lại ở phần phim Dune Part Two sắp tới. Phim hiện đang trong quá trình tiền sản xuất và dự kiến có thể bắt đầu ghi hình vào dịp cuối năm nay.

Phiên bản Công chúa Iruhan (trái) và Hoàng đế Padishah Shaddam IV (phải) ở bản phim Dune năm 1984

Phiên bản Công chúa Iruhan (trái) và Hoàng đế Padishah Shaddam IV (phải) ở bản phim Dune năm 1984

Cách đây ít ngày, theo tin tức được đăng tải trên Variety, đoàn làm phim đã tìm thấy các nhân tố mới trong dự án. Đây tiếp tục là những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay. Trong đó, ngôi sao của Black Widow Florence Pugh sẽ đảm nhiệm vai trò nhân vật công chúa Irulan - con cả của Hoàng đế và đồng thời cũng là một thành viên của tổ chức Bene Gesserit.

Ngoài ra, nam diễn viên gạo cội Christopher Walken (người từng xuất hiện trong nhiều dự án nổi tiếng như Catch Me If You Can, Sleepy Hollow) cũng được thông báo sẽ đảm nhiệm vai Padishah Shaddam IV. Nhân vật này là một tuyến quan trọng và cũng là người đã khơi mào cho cuộc chiến của hai gia tộc Harkonnen và Atreides nhằm củng cố quyền lực của hắn ở phần phim đầu tiên (mặc dù không chính thức xuất hiện). Theo tiểu thuyết gốc, sau khi nhà Atreides thất bại dưới tay Nam tước Vladimir, Padishah sẽ tiếp tục lên kế hoạch tiêu diệt nhà Harkonnen do lo ngại tầm ảnh hưởng ngày càng gia tăng của gia tộc này bởi họ đang sở hữu nguồn Hương Dược quý hiếm.

Florence Pugh

Florence Pugh

Christopher Walken

Christopher Walken

Austin Butler

Austin Butler

Ảnh: VanityFair - Taylor Hill/ FilmMagic - Getty Images

Sự bổ sung mới vào dàn diễn viên của Dune còn phải kể đến Austin Butler - người sắp tới đây sẽ hóa thân vào nhân vật Elvis Presley trong bộ phim tiểu sử Elvis do Warner Bros phát hành. Trong Dune Part Two, Austin đảm nhiệm vai Feyd-Rautha Harkonnen - cháu trai và là người thừa kế của gia tộc Harkonnen. Bản phim năm 1984 mô tả Feyd-Rautha là một người tàn nhẫn và mưu mẹo, không hề thua kém chú mình - Nam tước Vladimir.

Dune Part Two hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2023. Phim tiếp tục có sự trở lại của Rebecca Ferguson, Zendaya, Timothée Chalamet, Stellan Skarsgård, Javier Bardem trong các vai diễn đã biết ở phần phim đầu tiên

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...