Trailer mới phát hành của Megalopolis bị thu hồi vì gian lận thông tin

Đoạn trailer mới nhất của dự án phim khoa học giả tưởng Megalopolis do Francis Ford Coppola đạo diễn, gần đây đã bị Lionsgate thu hồi chỉ vài tiếng sau khi phát hành do các cáo buộc về việc đưa ra những thông tin không trung thực và khó có thể chấp nhận được.

Megalopolis
22/08/2024 12:00 (GMT+7)
Megalopolis
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
1 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở

Lionsgate mới đây đã phát hành trailer chính thức cho dự án phim thể loại khoa học giả tưởng mang tên Megalopolis do đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola thực hiện. Trước đó, dự án đã có màn ra mắt trong khuôn khổ LHP Cannes hồi tháng 5 năm nay và mang về phản ứng trái chiều cùng nhiều nghi ngại.

Đây được giới thiệu là một tác phẩm phát triển theo hướng ngụ ngôn với các chất liệu, yếu tố kết hợp giữa nhiều nền văn minh, văn hóa khác nhau. Trong đó, chủ đề khoa học giả tưởng được đề cao với ý thức về nền tảng tư tưởng Đế Quốc thống trị.

Coppola từng cho biết ông đã ấp ủ kế hoạch cho Megalopolis từ năm 1979, thời điểm thực hiện Apocalypse Now tuy nhiên trải qua thời gian dài và quá trình gọi vốn khó khăn, phải đến năm nay, dự án mới được ấn định ra mắt khán giả.

Dẫu vậy, chiến dịch tiếp thị chính thức của bộ phim gần đây do Lionsgate thực hiện đã vấp phải những tranh cãi lớn và được xem là "không thể tha thứ được".

Theo Comicbook, đoạn trailer phát hành cách đây ít giờ đã được hãng phim đăng tải trên các nền tảng xã hội. Mở đầu bằng việc mang đến các trích dẫn từ một số nhà phê bình nổi tiếng về các bộ phim đã thành công trong quá khứ của Coppola tuy nhiên tạp chí này cho biết, các thông tin mà Lionsgate sử dụng "nhanh chóng bị phát hiện là bịa đặt".

Megalopolis thể hiện tham vọng lớn của Francis Ford Coppola

Megalopolis thể hiện tham vọng lớn của Francis Ford Coppola

Hãng phim sau đó đã gỡ bỏ tài liệu này đồng thời cho biết rằng sẽ gửi lời xin lỗi đến các nhà phê bình và chính bản thân đạo diễn Coppola vì hành động sai lầm này.

Chúng tôi thành thật xin lỗi những nhà phê bình liên quan và Francis Ford Coppola cùng American Zoetrope vì lỗi không thể tha thứ này trong quá trình thẩm định của mình. Chúng tôi đã làm hỏng mọi thứ. Chúng tôi xin lỗi.

Lionsgate chia sẻ trong tuyên bố sau sự việc.

Không chỉ không được đón nhận tích cực do chiến dịch gây tranh cãi này, tại buổi chiếu trong sự kiện LHP Cannes năm nay, Megalopolis cũng khiến các nhà phê bình của những tờ báo lên phải bối rối. Số điểm hiện tại trên Rotten Tomatoes thu thập được cho thấy, bộ phim này chỉ được xếp hạng trung bình - kém, ở mức 53% với 68 bài đánh giá.

Ở mức tốt nhất, “Megalopolis” mang lại cảm giác giống như một bộ phim hoạt hình người đóng, bám sát “Speed ​​Racer” của Wachowskis khi nó thu gọn không gian màn hình thành một cảnh tượng pixel, khiến mọi khái niệm vật lý trở nên vô nghĩa.

Ở mức tệ nhất, bộ phim cũng giống như một bộ phim hoạt hình người đóng, được biên tập lại và lồng tiếng kém, đầy những bài phát biểu ngắt quãng và những lời giải thích ngày càng trở nên vô nghĩa. 

Cây viết Ben Croll của The Wrap nhận định trái chiều về bộ phim.

Trước đó, The Guardian cho biết, Megalopolis đã trải qua 300 lần viết lại kịch bản và 40 năm chuẩn bị dài đằng đẵng. Đạo diễn Francis Ford Coppola cũng phải huy động tài sản cá nhân trong đó ông thậm chí bán cả nhà máy rượu của mình để phát triển bộ phim trị giá lên đến 120 triệu USD.

Phim có sự tham gia của loạt ngôi sao bao gồm Adam Driver, Nathalie Emmanuel, Giancarlo Esposito, Aubrey Plaza, Jon Voight, Shia LaBeouf, Laurence FishburneDustin Hoffman... và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 27 tháng 09 tới đây với mức xếp hạng R.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...