Giải Oscar năm nay sẽ phát sóng trực tiếp tất cả 23 hạng mục

Giải Oscar năm nay sẽ phát sóng trực tiếp tất cả 23 hạng mục

Trong một động thái mới nhất, ban tổ chức Oscar năm nay sẽ tiến hành phát sóng trực tiếp tất cả các hạng mục thay vì ghi hình trước và phát lại 8 hạng mục như mùa trao giải năm ngoái.

Giải thưởng22:23 28/01/23

Mùa lễ trao giải Oscar năm 2022 ghi nhận một thay đổi quan trọng của ban tổ chức giải thưởng khi quyết định ghi hình trước 1 tiếng với 8 hạng mục bao gồm: Phim tài liệu ngắn, Biên tập phim, Trang điểm và làm tóc, Nhạc phim, Thiết kế sản xuất, Hoạt hình ngắn, Phim ngắn và Âm thanh, sau đó tiến hành dựng và phát lại trên sóng trực tiếp bên cạnh những hạng mục khác.

Danh sách đề cử chính thức tại hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất của Oscar 95

Điều này được xem là biện pháp nhằm cắt giảm thời lượng chính thức của lễ trao giải, giúp giữ chân người xem đại chúng bởi theo thống kê, chỉ 8 hạng mục được coi là quan trọng mới nhận được sự quan tâm thực sự của người hâm mộ.

Tuy nhiên, báo cáo mới trên Variety cho biết rằng, quyết định này sẽ được đảo ngược trong mùa trao giải năm nay.

Bill Kramer - Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã chia sẻ trong một thông báo độc quyền với tạp chí này rằng "Tôi có thể xác nhận rằng tất cả các hạng mục sẽ được đưa vào chương trình truyền hình trực tiếp".

Chúng tôi cam kết tổ chức một chương trình tôn vinh các nghệ sĩ, nghệ thuật và khoa học cũng như bản chất hợp tác của quá trình làm phim. Đây chính là sứ mệnh của Học viện, và tôi rất hy vọng rằng chúng ta có thể thực hiện một chương trình tôn vinh tất cả các thành phần của quá trình làm phim theo cách giải trí và hấp dẫn.

Kramer nói thêm với Variety.

Năm nay, giải thưởng Oscar cũng sẽ tiếp tục có người dẫn chương trình và không ai khác chính là Jimmy Kimmel, MC quen thuộc của đài ABC. Đây là lần thứ 3 anh đảm nhiệm vai trò quan trọng này. Trước đó là các mùa trao giải năm 2017 và 2018.

Oscar lần thứ 95 hiện được ấn định phát sóng vào ngày 12 tháng 03 (giờ Mỹ) tới. 200 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến tiếp sóng chương trình trong khi lễ trao giải trực tiếp được tổ chức tại nhà hát Dolby Theater, California, Hoa Kỳ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...