Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ không đạt được thỏa thuận, một cuộc đình công đang diễn ra

Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ không đạt được thỏa thuận, một cuộc đình công đang diễn ra

Trong thông báo đăng tải cách đây ít giờ, SAG-AFTRA cho biết đã không đạt được thỏa thuận tiếp tục làm việc thay mặt cho các thành viên của họ với liên minh các nhà sản xuất phim và điện ảnh AMPTP, họ chính thức phát động cuộc đình công từ trưa nay, ngày 14 tháng 07

Kinh doanh
14/07 2023

Như thông tin được đề cập trong bài viết trước, hợp đồng làm việc giữa SAG-AFTRA (Hiệp hội Diễn viên màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ) và AMPTP (Liên minh các nhà sản xuất phim và điện ảnh) đã kết thúc vào hôm 30 tháng 06 vừa qua. Các bên đã không thể đi đến một thỏa thuận hợp lý giữa bối cảnh các thành viên của Hiệp hội lo ngại nhiều thay đổi do tình hình chung của thị trường tác động đến công việc và thu nhập của họ.

Ủy ban Đàm phán Truyền hình/Sân khấu được SAG-AFTRA thành lập sau đó đã ra quyết định kéo dài thời gian đàm phán thêm 12 ngày để tránh tình trạng các thành viên của Hiệp hội này sẽ phải tham gia một cuộc đình công quy mô lớn. Việc thêm thời gian cho phép các bên tiếp tục thực hiện các thỏa thuận và cân nhắc nhiều điều khoản làm việc mới trong khi các công việc hiện tại sẽ không bị gián đoạn.

Gần 98% thành viên của Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ từng bỏ phiếu cho phép tổ chức một cuộc đình công khi hợp đồng hết hạn

Gần 98% thành viên của Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ từng bỏ phiếu cho phép tổ chức một cuộc đình công khi hợp đồng hết hạn. Ảnh: Twitter @sagaftra

Tuy nhiên, dường như việc kéo dài thời gian này vẫn là chưa đủ và các bên cuối cùng không thể đi đến thống nhất. Theo thông báo viết trên trang Twitter cá nhân chính thức, một cuộc đình công quy mô lớn đã được xác nhận sẽ bắt đầu từ 12:01 ngày 14 tháng 07 (giờ Hoa Kỳ).

Trong thời gian này, các diễn viên, nghệ sĩ làm việc trong lĩnh vực điện ảnh thuộc SAG-AFTRA không chỉ không được phép tiếp tục ghi hình các bộ phim mà họ cũng không thể ký hợp đồng làm việc, tham gia các sự kiện quảng bá, lễ trao giải và nhiều hoạt động khác có liên quan đến các nhà sản xuất, phát hành phim thuộc liên minh AMPTP cũng không được khuyến khích thực hiện.

Theo Variety, buổi họp báo ra mắt Oppenheimer tại London trước đó đã phải tổ chức sớm hơn 1 giờ đồng hồ để tránh tình trạng các diễn viên không thể tham gia nếu như SAG-AFTRA kêu gọi đình công. Dẫu vậy, mọi chuyện vẫn diễn ra không mấy tốt đẹp và theo cập nhật mới nhất, dàn ngôi sao của bộ phim đã phải rời thảm đỏ theo lời kêu gọi của hiệp hội.

SAG-AFTRA chính thức kêu gọi đình công. Ảnh: Twitter @sagaftra

SAG-AFTRA chính thức kêu gọi đình công. Ảnh: Twitter @sagaftra

Trước đó, SAG-AFTRA cho biết đã chấp nhận một cuộc hòa giải phạm vi liên bang với AMPTP để tiếp tục thương thảo hợp đồng sau khi thời hạn 12 ngày chính thức kết thúc vào nửa đêm 13 tháng 07 vừa qua.

Hiệp hội cho biết rằng, dù đã thương lượng rất "thiện chí" với AMPTP, tuy nhiên sự đe dọa đến sự nghiệp biểu diễn của gần 160 nghìn thành viên là không thể tránh khỏi. Trong bối cảnh các nền tảng trực tuyến phát triển nhanh chóng và việc sử dụng AI một cách gia tăng như ngày nay, thu nhập của các diễn viên có thể bị "xói mòn". Ngoài ra Hiệp hội cũng cảnh báo về xu hướng sử dụng các hình ảnh tự quay trong các buổi casting làm dữ liệu cho nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và kỹ xảo.

Một cuộc đình công chắc chắn không phải là kết quả mà chúng tôi mong đợi vì các hãng phim không thể hoạt động nếu không có những nghệ sĩ biểu diễn giúp các chương trình truyền hình và phim của chúng ta trở nên sống động. Thật đáng tiếc, Liên minh (AMPTP - nv) đã chọn một con đường dẫn đến khó khăn tài chính cho hàng ngàn người phụ thuộc vào ngành.

Thông báo của SAG-AFTRA cho biết.

Cuộc đình công này diễn ra trong bối cảnh chiến dịch tương tự của Hiệp hội nhà văn và biên kịch Hoa Kỳ (WGA) cũng đang trong thời gian căng thẳng kể từ khi bắt đầu vào tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên với sự tạm dừng hoạt động của cả các diễn viên, nghệ sĩ biểu diễn, Hollywood còn đối mặt với một tình trạng tồi tệ hơn và ngành công nghiệp này có nguy cơ đóng cửa thời gian dài, gây thiệt hại kinh tế hàng tỷ USD.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...