Bản live-action Lilo & Stitch tìm được đạo diễn mới, dự kiến ra mắt vào năm 2024

Bản live-action Lilo & Stitch tìm được đạo diễn mới, dự kiến ra mắt vào năm 2024

Dù lịch ghi hình trước đó được cho biết sẽ bắt đầu vào cuối năm 2020 tuy nhiên với công bố hiện tại, bộ phim dường như vẫn chưa chính thức bước vào quá trình sản xuất trên phim trường thực tế

Dự án mới
15/07 2022

Lilo & Stitch là dự án hoạt hình gia đình ra mắt tập đầu tiên vào năm 2002. Tác phẩm là bộ phim thứ 42 của xưởng sản xuất Disney và được thực hiện dưới dạng vẽ tay 2D truyền thống.

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh một gia đình gồm 2 chị em gái người Hawaii là Lilo và Nani. Lilo là một đứa trẻ có phần nghịch ngợm và có những ý tưởng đôi khi khá quái đản khiến cho những bạn bè xung quanh xa lánh. Lo ngại về việc em gái sẽ thiếu niềm vui, Nina quyết định cho cô bé nuôi một chú chó cưng và khi họ đến trạm động vật, Lilo ngay lập tức có hứng thú với một sinh vật màu xanh với đôi tai lớn mà không biết rằng đó thực tế là một tên tội phạm ngoài hành tinh có tên là Thí nghiệm 626.

Lilo & Stitch gây ấn tượng với phong cách vẽ tay khác biệt cùng bối cảnh Hawaii nhiều màu sắc. Ảnh: Disney

Lilo & Stitch gây ấn tượng với phong cách vẽ tay khác biệt cùng bối cảnh Hawaii nhiều màu sắc. Ảnh: Disney

Bộ phim đã sử dụng một khái niệm trong văn hóa bản địa được gọi là "ohana" - thuật ngữ mang hàm ý ràng buộc về gia đình mà người dân Hawaii vô cùng coi trọng. Điều này đã tạo ra cho Lilo & Stitch một trải nghiệm nhân văn cũng như đáng để theo dõi.

Phim sau đó thành công trên cả phương diện phòng vé lẫn nhận được nhiều đáng giá tích cực từ giới phê bình. Disney cũng phát hành thêm 3 dự án khác dựa trên câu chuyện gốc của họ vào các năm 2003 và 2006, 3 tập phim truyền hình nhiều mùa được ra mắt sau đó xuyên suốt cho đến năm 2017.

Tháng 10 năm 2018, hãng phim công bố về một bản chuyển thể dạng người thật đóng (live-action) cho bộ phim. Ở thời điểm đó, Mike Van Waes được cho biết sẽ đảm nhiệm phần kịch bản. Phim cũng được thông báo sẽ là một bản nguyên gốc, phát hành độc quyền trực tuyến trên nền tảng Disney+ vào năm 2024 tuy nhiên thời gian cụ thể chưa ấn định.

Đến tháng 11 năm 2020, Jon M Chu, người nổi tiếng với hàng loạt dự án hài - ca nhạc như Crazy Rich Asians, In the Heights hay Step Up 3D, thông báo đàm phán tham gia chỉ đạo bộ phim. Dẫu vậy đến tháng 5 năm ngoái, anh cho biết đã rời bỏ dự án do xung đột lịch trình với các tác phẩm khác mà anh đang đảm nhiệm.

Chất liệu gốc trong Lilo & Stitch tạo cơ hội cho các nhà sản xuất có nhiều không gian sáng tạo

Chất liệu gốc trong Lilo & Stitch tạo cơ hội cho các nhà sản xuất có nhiều không gian sáng tạo. Ảnh: Disney

Cho đến cách đây ít giờ, Dean Fleischer-Camp được các phương tiện truyền thông nước ngoài báo cáo sẽ tham gia thay thế M Chu để chỉ đạo bộ phim. Kịch bản mới cũng sẽ do Chris Kekaniokalani Bright đảm nhiệm.

Thông tin về việc dự án liệu sẽ tiếp tục được phát hành độc quyền trên Disney+ nữa hay không hiện chưa được chính thức xác nhận. Điều này có thể đến từ việc Walt Disney quyết định chi bao nhiêu kinh phí để hoàn thành bộ phim cũng như chất lượng cuối cùng của tác phẩm sẽ đến đâu dưới bàn tay của Fleischer-Camp.

Vị đạo diễn này không phải là người có nhiều kinh nghiệm. Anh gần đây được chú ý khi chỉ đạo bản làm lại Marcel the Shell with Shoes On do A24 phát hành. Phim kể câu chuyện giả tưởng về một chú ốc có khả năng đi lại và trò chuyện tên Marcel - thứ trở thành hiện tượng nổi tiếng trên mạng xã hội bởi hành trình tìm lại gia đình của mình.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...