Phần tiếp theo của phim khoa học giả tưởng Ready Player One đang ở đâu?

Phần tiếp theo của phim khoa học giả tưởng Ready Player One đang ở đâu?

Đã 3 năm kể từ phần đầu tiên Ready Player One ra mắt tuy nhiên khán giả vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin gì về phần phim tiếp theo bất chấp sự thành công thương mại của tập mở màn. Điều gì đang xảy ra với thương hiệu điện ảnh này?

Dự án mới
19/09 2021

Warner Bros đã chiêu mộ nhà làm phim huyền thoại Steven Spielberg cho dự án khoa học giả tưởng Ready Player One. Tác phẩm lấy bối cảnh vào năm 2045, khi thế giới thực đang dần tiệm cận và dung hòa với thế giới ảo thông qua một nền tảng nổi tiếng có tên OASIS. Ở đó, người ta có thể tham gia nhiều hoạt động từ vui chơi, kiếm tiền cho đến thao túng người khác. Khi người sáng lập OASIS - James Halliday qua đời, ông ta để lại khối tài sản khổng lồ bên trong trò chơi và người nào chiến thắng các thử thách được đặt ra sẽ được sở hữu cả thế giới rộng lớn OASIS.

Ready Player One lấy bối cảnh thế giới tương lai khi con người lấy thế giới ảo làm nơi để thoát khỏi thực tại

Ready Player One lấy bối cảnh thế giới tương lai khi con người lấy thế giới ảo làm nơi để thoát khỏi thực tại

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2011 của nhà văn người Mỹ Ernest Cline, Ready Player One, tác phẩm thu hút được khán giả trẻ trên toàn cầu không chỉ bởi những hình ảnh CGI tuyệt đẹp mà còn sử dụng nhiều những nhân vật - hình tượng đại chúng nổi tiếng tham gia vào trong phim.

Bộ phim cũng đề cập đến thực trang đang được nhiều người quan tâm hiện nay - khi thế giới ảo đang dần thống trị con người. Xã hội trong OASIS đã khiến cho thế giới bên ngoài trở nên nghèo đói, người người nhà nhà đắm chìm trong ảo giác mà quên đi mất môi trường mà họ đang sống thực tế bên ngoài.

Bộ phim ghi điểm nhờ kỹ thuật nắm bắt chuyển động đỉnh cao cùng nội dung phiêu lưu dễ theo dõi

Bộ phim ghi điểm nhờ kỹ thuật nắm bắt chuyển động đỉnh cao cùng nội dung phiêu lưu dễ theo dõi

Phim thu về doanh thu gần 600 triệu USD trên toàn cầu - mức được cho là tương đối khả quan với một dự án dựa trên nhượng quyền thương mại hoàn toàn mới như Ready Player One. Phản hồi từ giới phê bình là tích cực với 72% tươi trên Rotten Tomatoes. Trên các hệ thống khác, bộ phim cũng nhận được mức điểm tương tự với 64/100 của Metacritic, A- trên CinemaScore và 82% trên PostTrak.

Bất chấp những thành công kể trên, việc triển khai phần hậu truyện của bộ phim hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn và chưa có nhiều thông tin để hãng phim chia sẻ với người hâm mộ. Điều này xuất phát từ việc, loạt tiểu thuyết của tác giả Ernest Cline là một dự án còn đang trong quá trình phát triển. Ông chỉ mới hoàn thành phần 2 Ready Player Two cách đây gần một năm và ra mắt độc giả vào tháng 11 năm ngoái. Chính vì điều này đã khiến cho phần 2 bị lùi lại lịch sản xuất theo (nếu như Warner Bros thực sự đang để tâm đến việc này).

Thêm vào đó, phần truyện thứ hai bị nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình Mỹ. Theo tổng hợp từ NME, cuốn sách đang đi lại vết xe của phần một và là không có sự sáng tạo mới để lôi cuốn người đọc.

Phần 2 của tiểu thuyết Ready Player Two bị nhận nhiều ý kiến đánh giá thiếu tích cực

Phần 2 của tiểu thuyết Ready Player Two bị nhận nhiều ý kiến đánh giá thiếu tích cực

Trang Wired - một trong những đơn vị cũng từng chỉ trích phần đầu tiên tiếp tục có bài viết đánh giá thiếu tích cực cho phần thứ 2:

Giống như người tiền nhiệm của nó, đó là một khẩu hiệu tẻ nhạt thông qua các tham chiếu văn hóa đại chúng phức tạp - The Silmarillion , âm nhạc của Prince, các bộ phim của John Hughes - được đưa vào một cách lười biếng đến mức bạn có thể thay thế chúng bằng các mục yêu thích của riêng bạn hoặc hoán đổi chúng ngay và để lại với một cuốn sách ngắn hơn, và có lẽ hay hơn nhiều.

Ready Player Two sẽ tập trung khai thác khái niệm trí tuệ nhân tạo (AI) - một khái niệm đang trở nên phổ biến trong thời buổi hiện tại và có thể sẽ là lỗi thời nếu như bộ phim tiếp theo được phát triển trong 5 năm nữa. Sự thông minh và chuyển hóa của AI là đề tài đã được đề cập đến nhiều trong suốt hơn 2 thập kỷ qua và khán giả đã ấn tượng với nhiều cái tên nổi tiếng như trong The Matrix, Blade Runner hay thậm chí là trong một dự án khác có tên A.I. Artificial Intelligence ra mắt năm 2001 và cũng do Steven Spielberg chỉ đạo.

Phần 2 sẽ bắt đầu ngay sau các sự kiện của tập phim đầu tiên, khi nhân vật Wade giành chiến thắng trong cuộc thi của Halliday và hiện trở thành người đứng đầu Gregarious Simulation Systems - tập đoàn lớn điều hành OASIS. Anh nhanh chóng khám phá ra một bí mật khác do Halliday để lại - một công nghệ mới cho phép mọi người cắm bộ não của họ trực tiếp vào mô phỏng, thay vì trải nghiệm nó qua kính VR và bộ đồ xúc giác. Đoán biết được một thiết bị tinh vi như vậy có thể khiến nguy hiểm đến thế giới thực, Wade và các bạn của mình phải cùng nhau hợp sức để giữ nó luôn trong phòng thí nghiệm. Cùng lúc đó, sự trỗi dậy của một Trí thông minh nhân tạo gây thêm vô vàn khó khăn từ cả bên trong lẫn bên ngoài OASIS.

Hãy theo dõi Cinematone thường xuyên, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức nếu bạn đang quan tâm đến những bộ phim điện ảnh sắp ra mắt.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...