The Suicide Squad của James Gunn: Phim phản anh hùng hài hước và nhiều nút thắt bất ngờ

The Suicide Squad của James Gunn: Phim phản anh hùng hài hước và nhiều nút thắt bất ngờ

Phần phim của đạo diễn James Gunn dựa trên các nhân vật trong loạt trong cùng tên của DC Comics chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ và hấp dẫn người xem xuyên suốt thời lượng tác phẩm. Thêm vào đó, The Suicide Squad cũng mang đến những trải nghiệm điện ảnh thú vị và đầy tràn ngập 'máu me'

7.4
Đặc Vụ Cảm Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Sau thời gian dài chờ đợi, phần hậu truyện và cũng được coi như một tập reboot cho thương hiệu Suicide Squad của đạo diễn James Gunn đã chính thức được ra mắt khán giả vào hôm 06 Tháng 08 vừa qua (giờ Mỹ). Bộ phim do Warner Bros phát hành, Atlas Entertainment và DC Entertainment phối hợp sản xuất, được ấn định ra mắt trên cả 2 nền tảng: rạp chiếu và trực tuyến thông qua dịch vụ HBO Max.

The Suicide Squad theo sau một dự án bí ẩn có tên Starfish Project - thứ tình báo Mỹ cho rằng đang được bí mật nghiên cứu trên hòn đảo Corto Maltese xa xôi. Nhằm chặn đứng các mưu đồ có thể đe dọa sự tồn vong của nước Mỹ, chỉ huy Amanda Waller thành lập Lực Lượng Đặc Biệt X (hay Suicide Squad) nhằm thâm nhập hòn đảo và phá hủy các nghiên cứu trên. Lực lượng X bao gồm những tên ác nhân có siêu năng lực độc nhất vô nhị đang bị giam giữ tại nhà tù Belle Reve. Đổi lấy việc đồng thuận tham gia là một thỏa ước giúp giảm thời gian thụ án của họ trong tù.

Phần phim thứ 2 gần như không có nhiều liên kết chính thức với tập ra mắt năm 2016. Bộ phim được thực hiện với hầu hết các chi tiết mới mẻ, bao gồm cả phong cách lần kết cấu nội dung. Sự xuất hiện của một số nhân vật cũ như Harley Quinn là điểm sáng rất lớn, đồng thời giữ vững nhịp độ cho tác phẩm của James Gunn.

Về phần nội dung, The Suicide Squad gây bất ngờ lớn với khán giả bởi những yếu tố sáng tạo trong cách dàn dựng theo lối chương hồi. Bộ phim gần như một cuốn tiểu thuyết với mỗi một phân đoạn là một cao trào gói gọn khác nhau, xoay quanh một mục tiêu cốt lõi. Cách dàn dựng ban đầu tưởng chừng như hỗn loạn nhưng cuối cùng lại gói gọn trong một chỉnh thể tốt, giải quyết rõ ràng và tương đối hợp lí ở phần cuối phim.

Một số nhân vật cũ trở lại trong phần phim mới của James Gunn

Một số nhân vật cũ trở lại trong phần phim mới của James Gunn

The Suicide Squad mang đến những màu sắc thú vị mà bạn có thể chưa từng thấy ở các dự án phim siêu anh hùng nào khác trước đây, ngay cả trong vũ trụ nổi tiếng phân mảnh như DCEU. Phim lấy cảm hứng từ phong cách dàn dựng của các bộ phim siêu thực, đôi chỗ cài cắm nhiều ý đồ và ảnh hưởng từ cả của các dạng phim trừu tượng. Các nhân vật trong bộ phim mới của James hành động bất chấp lí trí và tư duy thông thường, điều này cũng dễ hiểu bởi tất cả họ đều không phải con người đơn giản, sâu trong đó đều là những tội ác khủng khiếp, khó có thể tha thứ. Sự am hiểu tường tận và chăm chút tỉ mỉ trong cách xây dựng hình tượng nhân vật tạo nên dấu ấn khó quên với khán giả theo dõi tác phẩm. Trong một dự án mà các nhân vật đều gần gũi với nhau, vai trò được sắp xếp tương đối bám sát thì James được xem như đã rất thành công trong việc tạo nên điểm nhấn khó trộn lẫn trong tính cách của mỗi nhân vật trong số đó.

James Gunn cũng khá yêu thích việc sử dụng các hình tượng phi con người trong dự án phim của mình. Nếu ở Guardians of the Galaxy, Groot và Rocket tạo ra cơn sốt với khán giả thì trong The Suicide Squad cũng vậy. King Shark trở thành tâm điểm của nhiều phân cảnh, Weasel tuy chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng vẫn trở thành dấu ấn khó quên nhờ tạo hình độc đáo, ghê rợn và pha chút hài hước của mình. Việc James sử dụng các hình tượng động vật cũng được xem như một cách châm biếm xã hội hiện đại, khi yếu tố bản năng gần như chi phối nhiều tâm hồn sống.

The Suicide Squad tạo ra dấu ấn khó quên cho mỗi nhân vật trong đó

The Suicide Squad tạo ra dấu ấn khó quên cho mỗi nhân vật trong đó

The Suicide Squad cũng chứa đựng nhiều nét hài hước châm biếm với hiện thực xã hội. Khi ác nhân làm điều tốt thì con người lại trở nên xấu xa và tàn bạo hơn chúng. Bộ phim xóa nhòa ranh giới giữa thiện - ác và nhờ đó phần nào đạt được mục đích truyền tải của mình đối với khán giả đại chúng.

Phần âm nhạc trong phim cũng được xem như một điểm sáng thú vị. Mặc dù các ca khúc còn chưa thực sự thu hút và ghi dấn ấn lớn nhưng việc sử dụng đúng lúc, đúng chỗ khiến cho bộ phim trở nên đáng thưởng thức hơn rất nhiều.

Nhìn chung, The Suicide Squad phiên bản năm 2021 của James Gunn là một trải nghiệm điện ảnh thú vị, hấp dẫn. Bộ phim mang đầu đủ tính chất của một tác phẩm giải trí như yếu tố hành động, kịch tính cùng dàn diễn viên độc đáo, có cá tính. The Suicide Squad có tiếng cười châm biếm, không gượng ép và là câu chuyện có thắt mở, có sức hút.

Cinematone đánh giá bộ phim 8/10 điểm. Mời đọc giả cùng tham gia chấm điểm cho bộ phim tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục quay trở lại với nhiều bài review phim điện ảnh khác.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...