Sau SnyderCut, fan hâm hộ tiếp tục chiến dịch với AyerCut của Suicide Squad

Sau SnyderCut, fan hâm hộ tiếp tục chiến dịch với AyerCut của Suicide Squad

Có vẻ như việc phát hành bản dựng SnyderCut với bom tấn Justice League hồi tháng 3 vừa qua là chưa đủ với người hâm mộ DCEU khi mới đây họ tiếp tục kêu gọi Warner Bros cho phép đạo diễn David Ayer hoàn thiện bản dựng khác của mình với Suicide Squad (2016)

7.4
Đặc Vụ Cảm Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Suicide Squad được ra mắt vào năm 2016, bộ phim được thiết lập nằm trong vũ trụ DCEU và đạo diễn bởi David Ayer. Tác phẩm lần đầu tiên giới thiệu đến khán giả biệt đội siêu anh hùng khác biệt và thú vị nhất từ trước đến nay của thương hiệu điện ảnh này. Mặc dù nhận được mức doanh thu phòng vé tương đối khả quan tuy nhiên bộ phim lại không được lòng giới chuyên môn. Hầu hết các ý kiến đánh giá về bộ phim đều là tiêu cực và điều này gây bất lợi cho việc phát triển tiếp phần hậu truyện.

Suicide Squad bị ghẻ lạnh dù có doanh thu khả quan. Ảnh: Warner Bros

Suicide Squad bị ghẻ lạnh dù có doanh thu khả quan. Ảnh: Warner Bros

Mọi chuyện có lẽ sẽ chỉ dừng lại ở đó bởi David Ayer chắc chắn sẽ không còn có thể quay trở lại với thương hiệu này do phần phim được xem như tác phẩm tái khởi động The Suicide Squad của James Gunn đã ra mắt vào tuần trước và nhận về phản hồi tích cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng. Tuy nhiên cho đến khi người hâm mộ đặt ngược lại câu hỏi về vì sao lại có sự khác nhau giữa hai phiên bản điện ảnh này.

Tập phim của James Gunn được dựng ở mức R (cấm khán giả dưới 17 tuổi do chứa những chứa các cảnh bạo lực ở mức cao) thì phiên bản của David Ayer chỉ được xếp hạng PG-13 (cấm khán giả dưới 13 tuổi do có thể có các lời tục tĩu ở mức nhẹ). Sự chênh lệch này rõ ràng phần nào đã làm thay đổi chất lượng của dự án, ít nhất về mặt cảm nhận khán giả. Với một dàn những nhân vật chính đều xuất phát từ những nơi tăm tối nhất của Gotham như vậy, khán giả có quyền đặt nghi hoặc về tính khả thi trong cách hãng phim triển khai xếp hạng và có hay không các phân cảnh "hạng nặng" bị loại bỏ lúc cắt dựng cuối cùng.

Mới đây, một bức hình được cho là hé lộ từ bản Cut ban đầu của Ayer đã lan truyền trên Internet, gây ra những câu hỏi lớn về sự tồn tại của bản dựng này. Theo đó, một phân cảnh chưa từng xuất hiện trên phim với Deadshot (Will Smith) và Harley Quinn (Margot Robbie) trao cho nhau cái hôn lãng màn. Điều này sau đó được đạo diễn chính thức xác nhận và khẳng định "Bản cut của Studio không phải của tôi". Một phong trào với hashtag #ReleaseTheAyerCut bắt đầu được người hâm mộ dự án triển khai trên mạng Twitter thời gian gần đây.

Bức hình được cho là xuất hiện từ bản dựng ban đầu của đạo diễn David Ayer

Bức hình được cho là xuất hiện từ bản dựng ban đầu của đạo diễn David Ayer

Theo sau sự thành công của SnyderCut hồi đầu năm, một TheAyerCut có thể sớm khả thi hoặc cũng có thể không - điều này phụ thuộc vào nhiều quyết định. Tuy nhiên, phía Ayer cho biết, toàn bộ phần kịch bản gốc của ông đã được quay và nếu điều này đúng sự thật, một phiên bản "đạo diễn dựng" sẽ tiêu tốn ít hơn con số 70 triệu USD mà HBO Max từng đầu tư thêm cho đạo diễn Zack Snyder để thực hiện phần còn lại của Justice League.

Trong một cuộc phỏng vấn với Gamespot hồi cuối tuần trước của nhà sản xuất Charles Roven cho biết thực tế đã có một phiên bản của David Ayer được thực hiện riêng tuy nhiên khi trình chiếu thử nghiệm trước ngày phát hành, cả phiên bản đó là bản chiếu rạp chính thức đều nhận về mức phản hồi tương đồng từ phía khán giả. Điều này xác nhận tính khả thi của bản cut nhưng cũng là tương lai không mấy thực tế của việc phát hành lại một bản dựng khác của David Ayer trong tương lai.

Mặc dù #ReleaseTheSnyderCut là một thành công của người hâm mộ nhưng nó là một phong trào đấu tranh dai dẳng, đặc biệt hơn nữa là khi Snyder không thể gắn bó đến cuối cùng với dự án đồng thời một phim Justice League mới chưa được lên kế hoạch ra mắt. Với Suicide Squad thì hoàn toàn bất lợi. Tiếng nói của người hâm mộ dành cho thương hiệu này đến nay vẫn chưa đủ lớn và Warner Bros đã triển khai một dự án thay thế với James Gunn làm đạo diễn. Như đã nói ở trên, tập phim mới được báo cáo là thành công, ít nhất trên phương diện đón nhận từ giới phê bình và khán giả đại chúng. Việc phát hành lại bản dựng cũ khi này có thể không mang thêm nhiều ý nghĩa, ngay cả với việc kêu gọi người dùng đăng ký mới cho HBO Max. Thậm chí đây sẽ là "lợi bất cập hại" nếu như tác phẩm cũ được đón nhận tích cực hơn.

Mọi chuyện sẽ đều có thể xảy ra và chúng ta sẽ chờ xem phong trào #ReleaseTheAyerCut có thể đi xa đến đâu nữa.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...