Jurassic World: Dominion - Phần kết nhạt nhòa của Thế Giới Khủng Long

Jurassic World: Dominion - Phần kết nhạt nhòa của Thế Giới Khủng Long

Phần thứ 3 và được xem là phần cuối cùng trong loạt phim Thế Giới Khủng Long mới do Universal Pictures phát hành mang đến một số lượng lớn các sinh vật tiền sử tuy nhiên với việc sử dụng kịch bản cũ kỹ và phần nội dung rời rạc, thiếu cảm xúc chân thực đã khiến cho Dominion thực sự là một bom tấn chưa xuất sắc

5.7
Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Bài review - đánh giá sẽ không tiết lộ nội dung phim

Trở lại sau 4 năm kể từ phần Jurassic World: Fallen Kingdom ra mắt vào năm 2018, nhượng quyền thương mại về Thế Giới Khủng Long chắc chắn nhận được nhiều kỳ vọng bởi chất liệu hấp dẫn và phần tiền đề đã được mở ra từ cuối tập trước. Chris Pratt, Bryce Dallas Howard và dàn diễn viên của Jurassic Park như Sam Neill, Laura Dern hay Jeff Goldblum có dịp tái hợp trong một câu chuyện được xem như phần kết mới cho những sinh vật tiền sử ăn khách trên màn ảnh rộng.

Jurassic World: Dominion
Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa
2.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Bộ phim lấy bối cảnh thế giới sau sự sụp đổ của công viên khủng long Isla Nublar, khi này, các sinh vật khổng lồ và nguy hiểm bắt đầu xâm nhập vào thế giới của con người. Chúng tàn phá và đe dọa trực tiếp đến chuỗi thức ăn cũng như vị thế của nhân loại trên Trái Đất.

Owen dùng quãng thời gian này để bảo vệ những bầy đàn khủng long hoang dã, đưa chúng vào các vùng đất an toàn hơn cho việc sinh sống tự nhiên. Trong khi đó, Claire tiếp tục làm việc hết mình như một nhà hoạt động vì quyền lợi sinh vật tiền sử. Cô thậm chí bất chấp nhiều thứ để đột nhập vào các cơ sở giam giữ trái phép nhằm giải phóng cho những cá thể khủng long tại đây.

Claire và Owen cũng nhận nuôi Masie Lockwood sau khi ông cô bé qua đời ở phần phim trước. Dẫu vậy, sự khác biệt trong tuổi dậy thì đang ngày càng khiến họ trở nên xa cách. Trong khi đó, những mỗi nguy hiểm từ một đại dịch châu chấu bí ẩn, từ những kẻ săn trộm khủng long cũng đang rình rập phá hủy cuộc sống của toàn nhân loại, đẩy con người đến bờ vực diệt vong mới.

Bộ phim rõ ràng có khởi động tiền đề tốt bởi nhiều tình tiết, bối cảnh và thực trạng của nó đặt ra. Ngay từ những phân cảnh đầu tiên, khán giả được chứng kiến việc con người đang phải tập thích nghi với những mối hiểm họa do chính họ tạo ra. Những sát thủ khổng lồ có mặt ở khắp nơi trên Trái Đất, từ những đại dương xa xôi đến vùng núi cao khắc nghiệt hay rừng rậm hẻo lánh... tất cả mở ra một viễn cảnh cuộc sống khó khăn cho sự thích nghi của một loài vốn được coi là đứng đầu chuỗi thức ăn trong tự nhiên.

Dẫu vậy, mạch phim lại tiếp tục quay ngược trở lại với một kịch bản khá quen thuộc mà ở đó, ngoài khủng long, những nhân vật con người trong cốt truyện còn phải đối mặt với lòng tham, sự ích kỷ và tha hóa của chính giống loài mình.

Kịch bản của Jurassic Work: Dominion nhìn chung không có quá nhiều sáng tạo mới mẻ. Nó không chỉ một lần nữa mang tới cái nhìn phiến diện về nhận thức của con người dù đã trải qua cả 2 sự kiện ở Jurassic Park và nay là Jurassic World, mà còn lặp lại chính mình cũng như nhiều tác phẩm điện ảnh khác cùng thể loại.

Một phần hai thời lượng ban đầu của bộ phim bị dành cho việc giới thiệu bối cảnh, thực trạng cuộc sống của dàn nhân vật cả cũ lần mới. Trong khi đó, nửa cuối phim, nhiều cao trào và mâu thuẫn xuất hiện một cách vô lý đồng thời kịch bản xử lý khá vội vàng. Phim nhìn chung đã khá thách thức người xem không chỉ với thời gian chiếu dài mà còn cả việc lồng ghép liên tục giữa các phân cảnh hành động và các đoạn thoại khá xáo rỗng, vô vị.

Cùng với đó, sự xuất hiện trở lại của những nhân vật trong loạt phim Jurassic Park ban đầu không mang đến sự ấn tượng cần thiết. Điều này thậm chí còn khiến cho các cao trào bị pha loãng. Họ lạc lõng trong bối cảnh mới với các hành động vụng về, ngô nghê, thiếu hụt kinh nghiệm...

Jurassic World: Dominion mang đến nhiều loài khủng long mới với những tạo hình khá đáng sợ và khác lạ. Tuy nhiên, chúng đều đã xuất hiện trong các tài liệu quảng bá được hãng phim tung ra trước đó. Hàng loạt các phân cảnh quan trọng cũng được tiết lộ khiến người xem nếu đang chờ đợi vào một kết thúc có đột phá, có cảm xúc và lắng đọng hơn sẽ phải hụt hẫng khá nhiều.

Nhìn chung, bộ phim chỉ dừng lại ở mức giải trí vừa phải. Tác phẩm có tiền đề tốt nhưng việc khai thác theo lối mòn sẽ đẩy cảm xúc của người xem vào sự hụt hẫng và nhàm chán. Phim sở hữu một số phân cảnh hành động cường độ cao bắt mắt, các màn hù dọa khá hiệu quả nhưng còn ít và hầu như đều đã được tiết lộ thông qua các trailer quảng bá trước đây khiến phần nào làm giảm đi trải nghiệm thưởng thức bộ phim.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho Jurassic World: Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa). Độc giả đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...