Black Adam - Phim siêu anh hùng thừa cơ bắp, thiếu nội dung của DCEU

Black Adam - Phim siêu anh hùng thừa cơ bắp, thiếu nội dung của DCEU

Khác với những dự án đã ra mắt trước đây của DCEU, Black Adam sở hữu phần kịch bản khá đơn giản, thiếu vắng những câu chuyện mang tính nhân văn và đi lệch với giá trị khác biệt của thế giới điện ảnh này. Phim tham lam trong việc nhồi nhét hàng loạt các nhân vật trong khi khiên cưỡng xây dựng một biểu tượng mới cho người hâm mộ

Black Adam
22/10 2022
5.3
Black Adam
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Black Adam là dự án đã được lên kế hoạch từ lâu của Warner Bros. Bộ phim gây được chú ý khi có sự tham gia của Dwayne Johnson, nam diễn viên quen mặt với các dự án hài - hành động, tuy nhiên đây là lần đầu tiên anh tham gia một tác phẩm dạng siêu anh hùng.

2.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Phim kể câu chuyện về nhân vật Teth Adam, một người mang trong mình sức mạnh đặc biệt từ các thần Shazam và đã tồn tại cách đây gần 5000 năm. Anh ta bị giam cầm bởi những hành động bộc phát, bạo lực trong quá khứ. Khi được giải phóng vào xã hội hiện đại nhờ một phụ nữ đến từ thành phố lâu đời Kahndaq, Teth Adam lại một lần nữa lặp lại những sức mạnh của mình và điều này khiến cho Hội Công Lý phải ra tay ngăn chặn. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, một mối nguy hại lớn hơn cận kề khi chiếc vương miện của Sabbac được tìm thấy và tên quỷ dữ đang trỗi dậy từ địa ngục đe dọa tính mạng của tất cả mọi người.

Black Adam là dự án thứ 2 của DCEU trong năm nay sau bản tái khởi động The Batman được ra mắt vào hồi đầu năm. Bộ phim gần như không có liên kết tới bất kỳ sự kiện nào khác đã xảy ra của vũ trụ nhượng quyền ày mà thay vào đó chỉ tập trung giới thiệu về nhân vật người hùng mới cùng tên.

Dwayne Johnson có vai diễn siêu anh hùng đầu tiên trong sự nghiệp

Dwayne Johnson có vai diễn siêu anh hùng đầu tiên trong sự nghiệp

Điểm đáng nói đầu tiên chính là việc Warner Bros. đã rất biết cách kiềm chế việc mở rộng quá mức vũ trụ của mình. Phim không bị lệ thuộc vào những di sản vốn đã được yêu thích từ lâu của thương hiệu như Superman, Batman hay Wonder Woman... mà thay vào đó là đứng độc lập, sòng phẳng trong việc chinh phục khán giả.

Nhân vật được xây dựng theo kiểu iconic (biểu tượng hóa). Chính vì vậy, Teth Adam gần như không có nhiều câu thoại mà chỉ khai thác vào các phân cảnh có thể tạo dựng nên người hùng. Dẫu vậy, sự kém tiết chế trong khâu tạo hình đã khiến cho nhân vật mất đi cá tính và khó lòng tạo được sự thiện cảm một cách gần gũi như những gì mà DC đã từng làm được với Aquaman hay Wonder Woman, Shazam thời gian gần đây.

Anh chàng cơ bắp Dwayne Johnson vốn không phải là một diễn viên có khả năng diễn xuất tốt chính vì vậy, bộ phim đã sớm loại bỏ yêu cầu này khỏi vai diễn của anh trên màn ảnh rộng. Nhân vật hiếm phần thoại, hạn chế trong biểu đạt cảm xúc hay diễn tả câu chuyện cuộc đời mình, nhưng bù lại là phần hành động cơ bắp nhiều đến bất ngờ.

Ba phần tư thời lượng của tác phẩm là các phân đoạn hiệu ứng kỹ xảo, đánh đấm qua lại giữa cả Hội Công Lý, Black Adam và ác nhân Sabbac. Dù rất có thẩm mỹ trong việc tạo dựng bối cảnh, hiệu ứng tuy nhiên vì quá dày đặc, liên tiếp các trường đoạn sẽ dễ khiến người xem bị bội thực, chóng mặt và khó tìm ra được một điểm nhấn nào thật sự rõ nét.

Black Adam gây bội thực vì thời lượng các phân cảnh chiến đấu rất dài và dày đặc

Kịch bản của phim rõ ràng rất đơn giản. Không chỉ các câu thoại vô nghĩa như "trả bài" qua lại giữa các nhân vật mà còn thiếu sâu sắc trong xây dựng mâu thuẫn, giá trị của nhân vật. Hầu hết các gương mặt trong bộ phim đều thiếu hụt động cơ hoặc động cơ hành động chưa rõ ràng. Các điểm thúc đẩy diễn tiến diễn ra một cách chóng vánh, vô lí và đầy vội vàng.

Thêm vào đó, ác nhân Sabbac cũng chỉ xuất hiện thực sự vào 30 phút cuối phim. Hắn gần như không có phần thoại, không nêu lý do hành động chính xác và điều này làm nhân vật đáng bị lãng quên.

Hội Công Lý cũng bị lãng phí khi cả 4 nhân vật xuất hiện không đủ thuyết phục. Phim gần như bỏ qua Cyclone (Quintessa Swindell đóng) và Atom (Noah Centineo đóng) trong những phân cảnh chiến đấu cuối cùng. Sự xuất hiện của họ trở nên lạc lõng, yếu ớt và không có tác dụng gì ngoài việc phô trương kỹ xảo.

Trong khi đó Hawkman (Aldis Hodge đóng) bị xây dựng là một kẻ cố chấp, bảo thủ với mục đích hành động khá khiên cưỡng. Dr. Fate của nam tài tử Pierce Brosnan đảm nhiệm lại là điểm sáng hiếm hoi của bộ phim khi nhân vật chừng mực, tạo hình thu hút và mục đích rõ ràng, nhất quán từ đầu đến cuối.

Phân nửa Hội Công Lý không có tác dụng thực sự ngoài việc giúp phô trương kỹ xảo cho phim

Phân nửa Hội Công Lý không có tác dụng thực sự ngoài việc giúp phô trương kỹ xảo cho phim

Phim kém cỏi trong việc sắp xếp các tình huống và bối cảnh. Các diễn viên cứ thế xuất hiện bất chợt và biến mất không lí do. Biên kịch và đạo diễn không xử lý triệt để tính thực tiễn trong bộ phim và gần như biến Kahndaq thành một nơi không người, khó tồn tại trên Trái Đất.

Cùng với đó, Black Adam cũng thiếu hụt cá tính khi cách dựng phim biến đây trở thành tác phẩm dạng lai tạp, bắt trước vội vàng MCU. Phim pha thêm một số câu hài bâng quơ, những cảnh chiến đấu quay chậm biểu tượng và thêm vào đó là những phản ứng hóa học vội vàng, không chân thực. Bộ phim của Jaume Collet Serra cũng đưa ra thông điệp về những người hùng không sức mạnh nhưng lại chẳng phát triển gì hơn ngoài việc vẽ vời một cách rất hình thức.

Thêm một điểm trừ về phần biên tập âm thanh khi phần nhạc nền cho bộ phim rất dày đặc, liên tục dồn dập, không có điểm nghỉ ngay cả trong những đoạn thoại rất bình thường của các nhân vật.

Nhìn chung, Black Adam đơn thuần chỉ là một bộ phim hành động giả tưởng dạng giới thiệu, phô trương năng lực của nhân vật chứ không có bất cứ khai thác đặc sắc rõ ràng nào về nhân vật siêu anh hùng mà tác phẩm đang cố xây dựng. Kịch bản được viết đơn giản, vội vàng với tất cả các nhân vật xuất hiện thiếu cá tính, thiếu động lực thúc đẩy. Phim ghi điểm về mảng hình ảnh mãn nhãn nhưng lại yếu kém ở tất cả các khía cạnh khác nếu so với các dự án khác đã từng ra mắt trước đây của DCEU.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho Black Adam. Độc giả đã xem và quan tâm đến tác phẩm có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...