Đạo diễn 'Bố Già' Francis Ford Coppola đặt cược lớn với bộ phim khoa học giả tưởng mới

Đạo diễn 'Bố Già' Francis Ford Coppola đặt cược lớn với bộ phim khoa học giả tưởng mới

Francis Ford Coppola được cho biết đã giành 40 năm cuộc đời để thực hiện tác phẩm Megalopolis. Một dự án mà chính ông cũng cho rằng nó có thể "sẽ không hay", "thực sự ngớ ngẩn, đáng xấu hổ, khoa trương".

Megalopolis
15/05 2024
Megalopolis
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
1 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở

Francis Ford Coppola, người được biết đến là đạo diễn huyền thoại đứng đằng sau loạt phim điện ảnh The Godfather (Bố Già) được giới phê bình và khán giả đại chúng yêu thích, gần đây đã chính thức giới thiệu dự án mới nhất của ông mang tên Megalopolis.

Đây được giới thiệu là một tác phẩm phát triển theo hướng ngụ ngôn với các chất liệu, yếu tố kết hợp giữa nhiều nền văn minh, văn hóa khác nhau. Trong đó, chủ đề khoa học giả tưởng được đề cao với ý thức về nền tảng tư tưởng Đế Quốc thống trị.

Đạo diễn Coppola mô tả Megalopolis là "kịch bản trong mơ" của mình. Lần đầu tiên ông nảy ra ý tưởng khi làm dự án Apocalypse Now (năm 1979). Tuy nhiên trong lần trở lại này, tác phẩm được mô tả như "một bộ sử thi La Mã lấy bối cảnh ở nước Mỹ hiện đại" với tiền đề dựa trên câu chuyện về việc người lính Roma, Catiline muốn lật đổ những người thống trị của nước cộng hòa La Mã vào năm 63 trước Công nguyên.

Adam Driver đóng chính trong dự án Megalopolis của Francis Ford Coppola

Adam Driver đóng chính trong dự án Megalopolis của Francis Ford Coppola

Theo The Guardian, cốt truyện chính của Megalopolis sẽ xoay quanh một kiến ​​trúc sư duy tâm, người đang cố gắng xây dựng thành phố không tưởng trên đống đổ nát của New York. Hành động này của anh đi ngược lại mong muốn của thị trưởng thành phố, đồng thời đẩy mối quan hệ của anh với con gái ông ta vào ranh giới phức tạp đó.

Quá trình hoàn thành Megalopolis được miêu tả và vô cùng khó khăn và gian lan trong suốt một thời gian dài. Bộ phim bị ảnh hưởng bởi nhiều khía cạnh trong đó có liên quan cả đến những thất bại điện ảnh trước đó của nhà làm phim người Mỹ kỳ cựu.

Khoảng 300 lần viết lại, 40 năm chuẩn bị và một lần bán nhà máy rượu, sau cùng Francis Ford Coppola được cho biết cũng có đủ phương tiện để biến kịch bản trong mơ của mình thành hiện thực: vào mùa thu năm 2022. Quá trình quay phim bắt đầu trên một số giai đoạn tại trường quay Trilith ở Atlanta.

Bộ phim được phát triển trong thời gian dài với nhiều lần thay đổi kịch bản

Bộ phim được phát triển trong thời gian dài với nhiều lần thay đổi kịch bản

Cũng theo tiết lộ từ The Guardian, nhiều thời gian và công sức được cho là đã bị lãng phí. Các thành viên quan trọng của đoàn đã bỏ việc giữa chừng và Coppola còn khiến mọi việc trở nên phức tạp hơn khi bắt tay vào tái phát triển nhiều tài sản cùng lúc. Một thành viên phi hành đoàn chia sẻ với tờ báo rằng: “Nó giống như chứng kiến ​​một vụ đắm tàu ​​diễn ra ngày này qua ngày khác, tuần này qua tuần khác và biết rằng mọi người ở đó đã cố gắng hết sức để giúp tránh được vụ đắm tàu”.

Dẫu vậy, cuối cùng, tác phẩm này cũng đã sẵn sàng để ra mắt khán giả toàn cầu. Nhà làm phim đang mang nó đến LHP Cannes năm nay để chào bán với các đối tác tiềm năng quốc tế đồng thời giữ lại quyền phát hành trực tuyến trong tương lai.

Tác phẩm được mô tả như 'một bộ sử thi La Mã lấy bối cảnh ở nước Mỹ hiện đại'

Tác phẩm được mô tả như 'một bộ sử thi La Mã lấy bối cảnh ở nước Mỹ hiện đại'

Do là dự án độc lập không phát triển thông qua một xưởng phim lớn, với kinh phí lên đến 120 triệu, được huy động từ tài sản riêng của Coppola và các nhà sản xuất khác, Megalopolis chắc chắn là bài toán kinh doanh nan giải và khó khăn của nhà làm phim 85 tuổi.

Tiết lộ trước đó cũng hé lộ thêm rằng, dự án đã trình chiếu trước các đơn vị phân phối lớn như Universal, Netflix và Sony Pictures tuy nhiên cho đến nay, chưa có "ông lớn" nào bỏ tiền mua bản quyền phát hành bộ phim tại Hoa Kỳ. Một người đứng đầu hãng phim sau khi thưởng thức dự án từng thẳng thừng nhận xét rằng “Nó quá tệ và thật buồn khi xem nó”.

Dàn diễn viên của bộ phim hiện bao gồm Adam Driver, Nathalie Emmanuel, Giancarlo Esposito, Aubrey Plaza, Jon Voight, Shia LaBeouf, Laurence FishburneDustin Hoffman... Đây hầu như không phải là các nghệ sĩ quen thuộc với khán giả toàn cầu và điều này thậm chí còn đặt gánh nặng lớn hơn lên khả năng hòa vốn của Megalopolis.

Teaser trailer của Megalopolis được phát hành cách đây ít giờ

Phim chưa ấn định thời gian ra mắt. Buổi chiếu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 05 tới trong khuôn khổ Liên Hoan Phim Cannes (Pháp) năm nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...