Wonder Woman 1984 đứng trước lựa chọn khó khăn: Giữ lịch và phát trực tuyến sớm hoặc dời đến hè 2021

Wonder Woman 1984 đứng trước lựa chọn khó khăn: Giữ lịch và phát trực tuyến sớm hoặc dời đến hè 2021

Bloomberg mới đây đã đưa tin về việc Warner Bros hiện đang phải cân nhắc về kế hoạch khai thác Wonder Woman 1984 khi mà chỉ còn hơn 6 tuần nữa, bộ phim sẽ được ấn định ra rạp sau 03 lần hoãn phát hành kể từ tháng 06 năm nay

Hé lộ
13/11 2020
Tình hình dịch bệnh vẫn đang ở trong diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia Châu Âu mới đây tiếp tục thông báo về đợt bùng phát COVID-19 thứ 3 kể từ lần đầu tiên hồi tháng 03 năm nay. Nhiều bộ phim điện ảnh lớn đã lần lượt phải hoãn phát hành để chuyển sang năm sau như Black Widow, Eternal, No Time To Die, Dune... 
Wonder Woman 1984 được dự kiến ra mắt vào tháng 6 năm nay. Warner Bros có vẻ khá lạc quan và tự tin với tác phẩm khi mà phản ứng của khán giả với 2 trailer ra mắt vừa qua vô cùng tích cực. Phần trình diễn của người đẹp Israel Gal Gadot trong vai Diana Prince/ Wonder Woman tiếp tục thu hút được sự quan tâm lớn của công chúng. Trong phần 2, nhân vật từng đã chết trong tập phim đầu tiên Steve Trevor (do Chris Pine thủ vai) cũng xuất hiện trở lại càng làm kịch tính thêm phần kịch bản đang rất nhiều bí ẩn của WW1984. Đó là còn chưa kể đến sự xuất hiện của hai ác nhân là Cheetah (do Kristen Wiig thủ vai) cùng siêu thần Max Lord (do Pedro Pascal thủ vai).
Trailer cuối cùng của Wonder Woman 1984
Dẫu vậy, sức nóng của bộ phim đã phần nào bị giảm bớt do thời gian phát hành liên tục bị trì hoãn hết lần này đến lần khác. Trong đợt điều chỉnh đầu tiên, phim bị dời lại 02 tháng đến ngày 14 tháng 08, sau đó là 02 tháng 10 và tạm "chốt sổ" ở ngày 18 tháng 12 hiện tại. Mặc dù thời gian phát hành đang đến rất gần,  vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sự khả quan ở các thị trường điện ảnh lớn như Mỹ hay Châu Âu. Doanh thu bộ phim nếu ra mắt trong thời điểm này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
Truyền thông quốc tế nhiều ngày gần đây đã đưa tin về một lựa chọn khó khăn đang được Warner Bros cân nhắc cho Wonder Woman 1984. Một là tác phẩm sẽ ra rạp đúng lịch vào dịp Giáng Sinh, sau đó đến tháng 01/2021, phim sẽ được chuyển qua khai thác sớm trên HBO Max - dịch vụ stream trực tuyến có trả phí cùng công ty với Warner Bros. Hai là dời ngày ra mắt đến mùa hè 2021, giống như trường hợp của Black Widow hiện tại.
Wonder Woman 1984 đứng trước lựa chọn khó khăn khi ngày phát hành đã rất cận kề. Ảnh: Warner Bros
Wonder Woman 1984 đứng trước lựa chọn khó khăn khi ngày phát hành đã rất cận kề. Ảnh: Warner Bros
Sở dĩ Warner Bros phải đưa ra lựa chọn trong 2 hình thức kể trên là bởi, ngoài những bất lợi về thị trường và thói quen khán giả đã được nêu ra ở trên, lượng người dùng của HBO Max hiện đang ở mức 28.7 triệu người, riêng qúy ba vừa qua tăng thêm 8.6 triệu lượt kích hoạt mới. Mặc dù con số này chỉ chưa bằng một nửa so với Disney+ (hiện ở mức 73 triệu thuê bao) và còn vô cùng khiêm tốn nếu so sánh với 195 triệu thuê bao của Netflix, tuy nhiên HBO Max hiện đang đứng trước nhiều tiềm năng để có thể thu hút thêm người dùng đăng kí mới.
Bom tấn Justice League bản Snyder Cut dự kiến ra mắt độc quyền trên nền tảng này vào năm sau hiện đang là thỏi nam châm hút người dùng mạnh mẽ nhất của nền tảng. Nếu như Wonder Woman 1984 được kích hoạt sớm trên dịch vụ vào đầu năm - lúc người dùng có lượng chi tiêu lớn và kỳ nghỉ lễ dài sẽ là liều thuốc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, giúp HBO Max cạnh trạnh ngang hàng với các tên tuổi lớn của đối thủ như Hamilton, The Mandalorian (Disney Plus) hay The Witcher, The Old Guard (Netflix).
Tác phẩm trước đó được dự kiến sẽ mang về doanh thu trên 1 tỷ đô-la Mỹ nếu phát hành tại rạp như thường lệ. Ảnh: Warner Bros
Tác phẩm trước đó được dự đoán sẽ mang về doanh thu trên 1 tỷ đô-la Mỹ nếu có thể phát hành tại rạp như thường lệ. Ảnh: Warner Bros
Còn nếu xét về khía cạnh thị trường, nhiều báo cáo từ các quốc gia trên thế giới đưa ra tín hiệu khả quan cho tiến trình chế tạo vắc-xin điều trị Covid-19 chẳng hạn như loại Pfizer của Mỹ - được báo cáo hiệu quả trên 90% hay loại của Nga, đã ra mắt lô đầu tiên hồi đầu tháng 09 vừa qua. Thời gian phân bổ vắc-xin được dự đoán là sẽ hoàn thành trong quý đầu tiên của năm sau nên việc cân nhắc hoãn phát hành đến mùa hè 2021 của Wonder Woman 1984 cũng là điều dễ hiểu.
Dù cả 2 phương án đều có những bất lợi riêng, tuy nhiên có một điều có thể tạm chắc chắn là Wonder Woman vẫn sẽ có khoảng thời gian được phát hành tại rạp. Phía đại diện Warner Bros từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này, tuy nhiên họ khẳng định rõ ràng "WW84 sẽ ra rạp".
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...