Cuộc chiến tiếp thị chống lại thế độc tôn của Coca-Cola từ Pepsi lên phim

Cuộc chiến tiếp thị chống lại thế độc tôn của Coca-Cola từ Pepsi lên phim

Dự án có tên Cola Wars hiện đang được Sony đấu thầu, sẽ kể lại câu chuyện có thật về nỗ lực nhằm thách thức sự thống trị của Coca-Cola trong lĩnh vực nước giải khát từ đối thủ Pepsi.

Dự án mới
24/02 2024

Báo cáo mới từ Deadline cho thấy, Sony Pictures đang tích cực đấu thầu quyền sản xuất và phát hành dự án điện ảnh có tên Cola Wars. Đây được cho biết sẽ là một tác phẩm lấy bối cảnh vào những năm 1980, theo sau câu chuyện có thật kể về nỗ lực của Pepsi nhằm thách thức sự thống trị kéo dài hàng thế kỷ của Coca-Cola với tư cách là hãng nước giải khát hàng đầu thế giới.

Theo đó, cuộc chiến thị phần này từng diễn ra căng thẳng giữa 2 công ty hàng đầu về nước giải khát có ga tại thị trường Hoa Kỳ. Vào giữa những năm 80 thế kỷ trước, sự trỗi dậy của Pepsi đã khiến cho Coca-Cola lo lắng và buộc hãng phải hành động quyết liệt hơn trên phương diện truyền thông.

Năm 1975, Pepsi bắt đầu tạo ra cái gọi là Pepsi Challenge, để khiến người dùng đánh giá sản phẩm nước giải khát nào được yêu thích hơn khi họ được uống thử ngẫu nhiên mà không biết tên thương hiệu. Chiến dịch đã thành công và điều này thách thức thị phần đáng kể từ Coca-Cola.

Pepsi luôn có lịch sử tiếp thị đối đầu kéo dài với Coca-Cola. Ảnh: Queens Museum

Pepsi luôn có lịch sử tiếp thị đối đầu kéo dài với Coca-Cola. Ảnh: Queens Museum

Ngay sau đó, hãng nước ngọt có tuổi đời hàng thế kỷ đã buộc phải nhập cuộc với việc tung ra một loạt sản phẩm mới trong đó có New Coke, rồi đến sự trở lại mạnh mẽ của Coca-Cola Classic và tiếp tục với thành công mang tên Diet Coke. Và cuộc cạnh tranh này vẫn tiếp tục cho đến tận ngày nay khi hai bên đỏ - xanh luôn có những chiến lược tiếp thị khác nhau để tìm và giữ vững chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng toàn cầu.

Deadline cũng cho biết rằng, dự án Cola Wars cũng đã được nhiều bên tham gia chào thầu tuy nhiên Sony đã vượt lên với giá đề xuất lên đến 1 triệu USD. Bộ phim sẽ do hai biên kịch Jason Shuman và Ben Queen đồng chịu trách nhiệm. Chưa có các thông tin khác được giới thiệu ngay lúc này.

Việc Cola Wars nhận sự quan tâm mạnh mẽ tiếp tục nối dài danh sách những bộ phim được sản xuất dựa trên các câu chuyện có thật, lấy đề tài kinh doanh và chất liệu hoài cổ diễn ra vào giữa và cuối thế kỷ 20.

Trước đó, dự án Air do Ben Affleck đạo diễn cũng đã nhận được nhiều chú ý, thu gần 90 triệu USD tại rạp. Chuyện phim kể lại bài toán kinh doanh đầy tham vọng đằng sau sự ra đời của dòng giày thể thao Air Jordan nổi tiếng từ hãng Nike.

Hay dự án Flamin' Hot từ Hulu, bộ phim này cũng khai thác câu chuyện về cuộc khởi nghiệp kinh doanh đáng lưu tâm để đưa món ăn vặt Flamin' Hot Cheetos từ Mexico thành hiện tượng văn hóa đại chúng toàn cầu của Richard Montañez.

Năm 2023, Apple TV cũng ra mắt bộ phim Tetris dựa trên câu chuyện của doanh nhân Henk Rogers và nhà phát minh Alexey Pajitnov, những người đã đứng sau thành công của trò chơi xếp gạch cùng tên nổi tiếng và được yêu thích hàng đầu lịch sử...

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...