Danh sách rút gọn hạng mục phim quốc tế xuất sắc nhất tại Oscar 2024

Danh sách rút gọn hạng mục phim quốc tế xuất sắc nhất tại Oscar 2024

Phim của đạo diễn Trần Anh Hùng, The Taste of Things (hay The Pot Au Feu) hiện cũng đã nằm trong danh sách rút gọn này. Bộ phim sẽ phải cạnh tranh với 14 tác phẩm khác trước khi góp mặt trong 5 đề cử cuối cùng để tranh tượng vàng Oscar vào năm tới.

Giải thưởng
22/12 2023

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) mới đây đã chính thức công bố danh sách rút gọn bao gồm 15 dự án điện ảnh đủ điều kiện tham gia vào hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất tại Oscar năm 2024 sắp tới.

Các tác phẩm này được xem xét dựa trên tất cả các bài dự thi được gửi về từ nhiều nền điện ảnh trên thế giới và sẽ cần phải vượt qua một cuộc thẩm định và bỏ phiếu cuối cùng trước khi có mặt trong danh sách 5 đề cử chính thức, rồi từ đó sẽ chọn ra phim có thể mang về tượng vàng danh giá.

Trong số 15 dự án kể trên, bộ phim The Taste of Things (hay còn có tên gọi The Pot Au Feu/ La passion de Dodin Bouffant) của điện ảnh Pháp nhận được nhiều sự chú ý. Trước khi đến với đường đua Oscar, tác phẩm của đạo diễn gốc việt Trần Anh Hùng đã từng chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes tổ chức hồi đầu năm 2023 này.

The Taste of Things do đạo diễn gốc việt Trần Anh Hùng chỉ đạo

The Taste of Things do đạo diễn gốc việt Trần Anh Hùng chỉ đạo

Phim là câu chuyện đầy biểu cảm xoay quanh mối quan hệ giữa Eugenie, một đầu bếp đáng kính và Dodin, người cô đã làm việc cùng trong hơn 20 năm. Mối quan hệ tiếp tục tiến triển một cách đầy lãng mạn và làm tiền đề giúp Eugenie tạo ra những món ăn ngon gây ấn tượng ngay cả với những đầu bếp lừng lẫy nhất thế giới.

Nhận xét về tác phẩm, cây viết Zachary Barnes từ Wall Street Journal đã giành nhiều lời khen ngợi "Đọng lại trên đầu lưỡi như nhấp một ngụm Châteauneuf-du-Pape, bộ phim để lại cho người xem cảm giác hơi say, đói cồn cào và hoàn toàn sống động". Các ý kiến từ các nhà phê bình cũng đồng tình chấm tác phẩm với điểm số tổng hợp rất cao, lên đến 96% trên Rotten Tomatoes.

 Society of the Snow của điện ảnh Tây Ban Nha cũng là một tác phẩm gây chấn động với việc đưa thảm kịch máy bay có thật xảy ra vào đầu thập niên 70 thế kỷ 20 lên màn ảnh rộng. Bộ phim của J A Bayona khắc họa cuộc chiến của con người trước sự khắc nghiệt của tự nhiên, nơi bản năng sống còn vượt qua cảm giác tội lỗi.

Trong danh sách này, nền điện ảnh Ukraine lần đầu tiền có mặt với tác phẩm  20 Days in Mariupol . Bộ phim được thực hiện dưới dạng tài liệu, lấy bối cảnh những ngày đầu khi cuộc xung đột giữa nước này và quốc gia láng giềng Nga bắt đầu xảy ra. Một nhóm những nhà báo bị mắc kẹt tại đây vừa phải bảo vệ an toàn cho bản thân vừa tiếp tục ghi lại những tư liệu thực tế đang xảy ra xung quanh mình.

Dưới đây là danh sách rút gọn tại hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất tại Oscar 96 (2024):

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được phát sóng trực tiếp vào Chủ nhật, ngày 10 tháng 03, 2024 (giờ Hoa Kỳ) trên kênh truyền hình ABC.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...