Cuối tuần ra rạp đầu tiên của tác phẩm thứ 6 và cũng là phần tái khởi động thứ 2 của
Terminator chỉ mang về chưa đầy 30 triệu đô-la Mỹ. Đây là
thành tích tương đối kém, trước đó, phim thu 2.4 triệu đô-la Mỹ cho suất chiếu sớm vào tối thứ 5, với thành tích này, nhiều dự báo được đưa ra về việc phim có thể thu đến 40 triệu đô-la cho tuần công chiếu đầu tiên tại thị trường trong nước. Tuy nhiên thực tế lại kém hơn như vậy.
Trong cuối tuần từ ngày 01 đến 03/11, Terminator: Dark Fate chỉ mang về hơn 29 triệu đô-la Mỹ. Với thành tích này, phim chỉ xếp trên phần Terminator đầu tiên (1984) và Terminator: Genisys (2015) về doanh thu tuần mở màn (chưa tính trượt giá đồng tiền) trong khi về kinh phí sản xuất, Vận Mệnh Đen Tối đứng thứ 2 về độ đắt đỏ (với 185 triệu kinh phí thuần sản xuất).
Terminator: Dark Fate có doanh thu không được như kỳ vọng tiếp tục báo hiệu 'vận mệnh đen tối' cho thương hiệu đã 35 tuổi. Ảnh: Skydance
Nhiều nguồn tin được tiết lộ về việc, Terminator có thể gây ra khoản thua lỗ đến 100 triệu đô-la Mỹ khi kết thúc kỳ phát hành của mình tại rạp. Ba đơn vị góp vốn chính của phim bao gồm: Paramount Pictures, Skydance và Walt Disney (qua 20th Century Fox) chiếm 30% kinh phí sản xuất trong khi Tencent Pictures (Trung Quốc) góp khoảng 10% còn lại. Theo dự báo, khả năng kiếm tiền của Dark Fate là vô vùng chậm chạp, phim sau cùng có thể chỉ thu hồi được 180 đến 200 triệu đô-la tiền bán vé.
Về phía
Maleficent, bước qua tuần thứ 3 công chiếu, phim hiện cũng mới chỉ thu về chưa đầy 400 triệu đô-la Mỹ. Rất khó để nói, phần thứ 2 này sẽ thành công thậm chí hòa vốn cũng là điều khá chật vật. Cùng với
Dumbo,
Maleficent Mistress of Evil sẽ là tác phẩm tiếp theo góp mặt vào danh sách bom tấn đáng quên của Nhà Chuột trong năm 2019.
Maleficent hiện cũng đang đối mặt nguy cơ thua lỗ bởi kinh phí đắt đỏ cũng như các chiến dịch quảng bá tốn kém. Ảnh: Walt Disney
Joker có lẽ là tác phẩm đáng khâm phục nhất năm nay. Khi bước qua tuần thứ 5 công chiếu (phim hiện chỉ còn chiếu rất hạn chế tại Việt Nam), tác phẩm lấy cảm hứng từ vũ trụ
DC Comics vẫn bỏ túi thêm 13.5 triệu đô (nhiều hơn
Maleficent gần 500 nghìn đô-la), nâng tổng doanh thu phim hiện tại đến gần mức 1 tỷ đô-la Mỹ (hơn 933 triệu).
Đây thực sự là một trong những tác phẩm thành công nhất nhiều năm trở lại đây, khi phim gần như không dùng các chiến dịch ra mắt đắt đỏ, không chiêu trò hay chứa đựng yếu tố giải trí thường thấy như kỹ xảo hay siêu sao. Thành công của Joker đến nhiều từ yếu tố truyền miệng và sức mạnh thương hiệu cũng như thời gian ra rạp hợp lí.
Joker đang có mức doanh thu gấp gần 20 lần kinh phí sản xuất. Ảnh: Warner Bros
Tại thị trường Việt Nam, theo thống kê từ Box Office Mojo, Joker cũng đã có thể thu về hơn 3 triệu đô-la Mỹ (gần 70 tỷ đồng).