Phim tiểu sử do Bradley Cooper đạo diễn và đóng chính có màn ra mắt ấn tượng tại LHP Venice

Phim tiểu sử do Bradley Cooper đạo diễn và đóng chính có màn ra mắt ấn tượng tại LHP Venice

Dự án phim Maestro là một trong những tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng và các nhà phê bình khi cố gắng khắc họa lại một phần cuộc đời đầy đam mê và không thiếu lãng mạn của một trong những nhà soạn nhạc hàng đầu Hollywood thế kỷ 20, Leonard Bernstein.

Maestro
05/09 2023
6.7
Maestro
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Maestro là tựa đề chính thức của dự án chính kịch, tiểu sử sắp ra mắt vào dịp cuối năm nay trên nền tảng trực tuyến của Netflix. Đây là tác phẩm thứ 2 nam tài tử Bradley Cooper tham gia trong vai trò đạo diễn. Anh đồng thời cũng chịu trách nhiệm viết kịch bản và đóng vai chính.

Theo tiết lộ, Maestro sẽ kể lại câu chuyện về cuộc đời của nhạc trưởng, nhà soạn nhạc và người hoạt động nhân đạo người Mỹ Leonard Bernstein. Phim cũng khắc họa câu chuyện tình yêu đầy biến động kéo dài gần 3 thập kỷ giữa Lenoard và người bạn đời Felicia Montealegre, một diễn viên sân khấu và truyền hình nổi tiếng vào những năm giữa thế kỷ 20.

Bradley Cooper và Carey Mulligan đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Maestro của Netflix

Bradley Cooper và Carey Mulligan đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Maestro của Netflix

Bernstein đã làm việc miệt mài trong suốt những năm tháng sự nghiệp, mang tới cho khán giả sân khấu Broadway nhiều vở nhạc kịch ấn tượng. Nổi bật trong số đó là West Side Story - câu chuyện về mối tình lãng mạn giữa một anh chàng xã hội đen và một cô gái nhập cư da màu diễn ra trên đường phố New York vào những năm 1950.

Ông cũng từng đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của giàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới New York Philharmonic và được xem là người có công lớn trong việc đưa bộ môn nghệ thuật vốn chỉ được biểu diễn trong các nhà hát với yêu cầu khắt khe và kén khán giả đến với người xem truyền hình.

Martin ScorseseSteven Spielberg đều từng cân nhắc chỉ đạo bộ phim và đồng thời là nhà sản xuất dự án. Tuy nhiên khi Spielberg ngỏ lời mời Cooper đóng vai Leonard Bernstein, nam diễn viên tin rằng bản thân có thể làm nhiều hơn với câu chuyện về nhà soạn nhạc tài năng này nên đề nghị tiếp quản tác phẩm, giữa buối cảnh cả hai vị đạo diễn huyền thoại kể trên đều đang bận rộn với một số dự án khác và bộ phim đầu tay A Star Is Born của Cooper gây ấn tượng mạnh mẽ.

Phim tái hiện nhiều khoảng thời gian quan trọng trong cuộc đời của nhà soạn nhạc Leonard Bernstein

Trước khi ra mắt tại LHP Venice vào ngày 02 tháng 09 vừa qua, Maestro từng gặp phải một số chỉ trích liên quan đến tạo hình của Bradley Cooper do anh sử dụng mũi giả để vào vai một người Do Thái. Lựa chọn này khiến một số khán giả và nhà phê bình khắt khe đánh giá là không tôn trọng và cố gắng "cosplay dân tộc" chỉ để một người đàn ông da trắng có thể đảm nhiệm vai diễn quan trọng.

Dẫu vậy, các con của Leonard Bernstein sau đó đã có hành động ủng hộ nhà làm phim. Họ còn được bắt gặp là những người vỗ tay và hưởng ứng nhiệt tình nhất phần trình diễn sau khi xem tác phẩm tại buổi chiếu sớm bộ phim ở Venice vừa qua.

Theo Variety, Maestro đã nhận được tràng pháo tay dài 7 phút từ những người có trong khán phòng tại Liên hoan phim và đây được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng cho chặng đua Oscar năm tới.

Ngoài Bradley Cooper, bộ phim cũng có sự tham gia của Carey Mulligan trong vai Felicia Montealegre; Miriam Shor trong vai Cynthia O'Neal, vợ của diễn viên điện ảnh Patrick O'Neal và cũng là bạn thân của Felicia. Trong khi đó, Matt Bomer (của The Magnificent Seven) góp mặt với vai trò David Oppenheim, người vừa là đồng nghiệp cũng vừa là người được Leonard dành tình cảm đặc biệt.

Teaser trailer của Maestro

Phim hiện được ấn định ra mắt vào ngày 20 tháng 12 năm nay trên Netflix.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...