Netflix tái khởi động Biên niên sử Narnia với sự chỉ đạo của Greta Gerwig

Netflix tái khởi động Biên niên sử Narnia với sự chỉ đạo của Greta Gerwig

Gã khổng lồ trong lĩnh vực trực tuyến đang tích cực chuyển thể các thương hiệu sách thiếu nhi trong đó bản tái khởi động Biên niên sử Narnia dự kiến sẽ trở nên "lớn hơn và táo bạo hơn" so với dự định ban đầu.

Dự án mới
26/02 2024

Tháng 10 năm 2018, Netflix thông báo về việc đã mua bản quyền chuyển thể cả 7 cuốn truyện thiếu nhi nằm trong loạt The Chronicles of Narnia (Biên niên sử Narnia) của tác giả người Anh C. S. Lewis, với cả quyền làm phim điện ảnh và truyền hình.

Công ty sau đó cũng đã mời Matthew Aldrich (biên kịch của Coco) đảm nhiệm vai trò "kiến ​​trúc sư sáng tạo và giám sát sự phát triển của tất cả các bộ phim và chương trình chuyển thể từ vũ trụ Narnia được yêu thích của C. S. Lewis cho Netflix".

Tháng 07 năm ngoái, Greta Gerwig (của Barbie, Little Women) được thông báo sẽ tham gia với cả vai trò biên kịch và đạo diễn cho dự án chuyển thể đầu tiên, với cam kết thực hiện ít nhất 2 bộ phim cho Netflix.

Có rất ít các thông tin được tiết lộ cho đến thời điểm hiện tại tuy nhiên, thời gian ghi hình có thể sẽ bắt đầu ngay trong năm nay. Chia sẻ về kế hoạch dành cho bộ phim, giám đốc điều hành Netflix, Ted Sarandos cho biết rằng dự án không có quá nhiều thay đổi về mặt cốt truyện tuy nhiên quy mô "sẽ lớn hơn và táo bạo hơn" những gì khán giả có thể tưởng tượng.

Greta Gerwig đảm nhiệm vai trò biên kịch và đạo diễn cho bản tái khởi động Biên niên sử Narnia sắp tới của Netflix. Ảnh: AFP

Greta Gerwig đảm nhiệm vai trò biên kịch và đạo diễn cho bản tái khởi động Biên niên sử Narnia sắp tới của Netflix. Ảnh: AFP

Nó gắn liền với văn hóa dân gian và truyện cổ tích của nước Anh, nhưng nó là sự kết hợp của nhiều truyền thống khác nhau. Khi còn là một đứa trẻ, bạn chấp nhận mọi thứ, rằng bạn đang ở vùng đất Narnia này, có các thần nông, và sau đó Ông già Noel xuất hiện.

Greta Gerwig bày tỏ sự phấn khích khi tiếp quản dự án tái khởi động cho Netflix.

Trước khi được Netflix tiếp quản, thương hiệu Biên niên sử Narnia đã từng do Walden Media nắm giữ bản quyền. Hãng hợp tác cùng Walt Disney Pictures để sản xuất 2 bộ phim The Lion, the Witch and the WardrobePrince Caspian ra mắt lần lượt vào các năm 2005 và 2008. Cả hai bộ phim đều có mức kinh phí sản xuất khổng lồ vào khoảng 180 đến 225 triệu USD.

Phần thứ 3 có tên Voyage of the Dawn Treader ra mắt vào năm 2010 tuy nhiên không còn sự tham gia của Disney mà thay vào đó là 20th Century Fox. Dẫu vậy, kinh phí sản xuất rõ ràng đã sụt giảm hơn nhiều so với 2 phần phim đầu. Dự án đạt doanh thu trung bình tại phòng vé tuy nhiên sau đó, Walden Media không thể tiếp tục phát triển bất kỳ tác phẩm nào khác khiến hãng bị mất bản quyền chuyển thể.

Và với việc Netflix mua trọn bộ 7 tập truyện gần đây đánh dấu lần đầu tiên loạt sách này do một đơn vị duy nhất nắm quyền làm phim.

Chưa có thông tin về dàn diễn viên tham gia bản tái khởi động The Chronicles of Narnia. Thời gian ra mắt cụ thể cũng chưa được hé lộ. Cinematone tiếp tục thông tin về bộ phim.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...