Nhượng quyền Chúa Nhẫn tiếp tục được mở rộng với loạt phim mới do Warner Bros. và New Line Cinema phát triển

Nhượng quyền Chúa Nhẫn tiếp tục được mở rộng với loạt phim mới do Warner Bros. và New Line Cinema phát triển

Việc Warner Bros. đạt được thỏa thuận bản quyền sản xuất các phim điện ảnh mới dựa trên thương hiệu Chúa Nhẫn do nhà văn J.R.R Tolkien sáng tạo nên, được xem là tín hiệu vô cùng tích cực và đáng để chờ đợi dành cho người hâm mộ.

8
Chúa Tể của Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Warner Bros. đã phát hành 6 phim điện ảnh dựa trên loạt tiểu thuyết Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn (hay Chúa Nhẫn) do nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien sáng tạo nên.

Trong đó, bộ 3 phim đầu tiên ra mắt vào các năm 2001 đến năm 2003 đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn cầu nhờ việc không chỉ đem về doanh thu khổng lồ (gần 3 tỷ USD) mà còn có chất lượng chế tác ấn tượng, công phu với nội dung chặt chẽ, bám sát tiểu thuyết gốc.

Đây được xem là một trong những loạt phim vĩ đại nhất từng được thực hiện trong lịch sử và giành 17 tượng vàng Oscar trong 30 lần đề cử, trong đó ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất với việc phần thứ 3 Sự trở về của Nhà Vua xuất sắc chiếm trọn 11 chiến thắng/ 11 đề cử bao gồm cả Phim điện ảnh, Đạo diễn, Kịch bản chuyển thể, Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất...

Thế giới Trung Địa đã từng oanh tạc màn ảnh rộng nhờ 6 tập phim điện ảnh ra mắt trước đây của Warner Bros.

Thế giới Trung Địa đã từng oanh tạc màn ảnh rộng nhờ 6 tập phim điện ảnh ra mắt trước đây của Warner Bros.

Tiếp nối thành công đó, Waner Bros. và New Line Cinema cũng ra mắt thêm bộ 3 phim với thương hiệu The Hobbit, chuyển thể từ tác phẩm cùng tên và là phần tiền truyện của loạt Chúa Nhẫn vào các năm 2012, 2013 và 2014. Mặc dù có chất lượng kịch bản bị đánh giá là kém hơn so với bộ 3 đầu tiên tuy nhiên The Hobbit vẫn có thể giúp hãng phát hành đem về gần 3 tỷ USD nữa tại phòng vé, biến thương hiệu giả tưởng này trở thành một trong những nhượng quyền ăn khách hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên dù đã rất thành công với thế giới điện ảnh ấn tượng kể trên, Warner Bros. lại gặp rắc rối với việc phát triển các phần phim tiếp theo kể từ khi Trận Chiến Năm Cánh Quân (2014) ra mắt. Một báo cáo vào tháng 2 năm ngoái trên Variety cho biết rằng Warner Bros. đã mất bản quyền chuyển thể phim điện ảnh người thật đóng từ năm 2021 do không công bố bất cứ dự án nào để tiếp tục mở rộng nhượng quyền.

Hãng phim này sau đó giới thiệu một dự án hoạt hình có tên The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Đây được xem là biện pháp tình thế giúp Warner Bros. tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác với The Zaentz Co (đơn vị khai thác bản quyền của Chúa Nhẫn và các tài sản liên quan ở thời điểm đó), đặc biệt trong bối cảnh Amazon vẫn đang rất để tâm đến nhượng quyền này và từng tìm mọi cách để "lách luật" nhằm sản xuất được loạt phim truyền hình có tên The Lord of the Rings: The Rings of Power.

Trong một báo cáo mới được đăng tải trên ScreenRant cho biết, Warner Bros. và xưởng sản xuất New Line Cinema đã có lại được bản quyền chuyển thể phim người đóng cho thương hiệu Chúa Nhẫn nhờ thỏa thuận mua lại Middle-earth Enterprises, một bộ phận của Embracer Group, đơn vị nắm bản quyền tài sản sáng tạo này từ tháng 08 năm 2022.

Và với một kế hoạch kéo dài nhiều năm, New Line Cinema sẽ tiếp tục phát triển các bộ phim điện ảnh xoay quanh vũ trụ Middle-Earth (Trung Địa - một địa điểm giả tưởng và là bối cảnh chính trong loạt phim The Hobbit cũng như Chúa Nhẫn). Warner Bros. (hay giờ là Warner Bros. Discovery) đảm nhiệm vai trò phát hành.

Thương hiệu Chúa Nhẫn tiếp tục được mở rộng với bộ phim hoạt hình đang được ấn định ra mắt vào năm tới

Thương hiệu Chúa Nhẫn tiếp tục được mở rộng với bộ phim hoạt hình đang được ấn định ra mắt vào năm tới

Đây được xem là tín hiệu vô cùng tích cực cho những người hâm mộ thương hiệu này nói riêng và thể loại thần thoại - giả tưởng nói chung. Việc New Line Cinema tiếp tục sản xuất có thể tạo ra thêm những bộ phim quy mô cùng chất lượng tạo hình và bối cảnh liền mạch với loạt phim gốc, không giống như những gì Amazon đã thực hiện ở loạt phim truyền hình trước đó của hãng.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin chính xác nào liên quan đến nội dung cũng như tiêu đề chính thức của các dự án mới. Đạo diễn Peter Jackson cũng chưa cho biết về kế hoạch có quay trở lại chỉ đạo hay không tuy nhiên ông và đội ngũ biên kịch gốc bỏ ngỏ câu trả lời và thông tin thêm rằng hãng phim đã cập nhật cho họ về tiến trình đàm phán bản quyền và hy vọng được nói chuyện nhiều hơn về tương lai của thương hiệu.

Thế giới trong trí tưởng tượng của Tolkien thực sự rộng lớn và chứa đựng nhiều sự kiện với vô số nhân vật, địa điểm và chủng loài khác nhau. Nó có đủ tài liệu để các nhà làm phim có thể phát triển nhiều dự án hấp dẫn hơn nữa trong tương lai. Và chiến lược tiếp tục mở rộng nhượng quyền ăn khách này rõ ràng đã trùng khớp với những gì mà Giám đốc điều hành mới của Warner Bros. Discovery là David Zaslav từng bộc lộ khi Tập đoàn Discovery hoàn tất thương vụ mua lại và tiếp quản xưởng phim Warner Bros.

Ngoài việc tiếp tục phát triển Chúa Nhẫn, Zaslav từng cho biết hãng phim cũng đang nói chuyện với nữ tác giả J K Rowling về việc mở rộng nhượng quyền Harry Potter bất chấp những thất bại gần đây của loạt Fantastic Beasts.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...