Phần tiếp theo của Gladiator do Ridley Scott đạo diễn được ấn định ra mắt vào năm 2024

Phần tiếp theo của Gladiator do Ridley Scott đạo diễn được ấn định ra mắt vào năm 2024

Bộ phim gắn liền với tên tuổi của nam tài tử Russell Crowe hiện được Paramount Pictures ấn định ra mắt vào cuối năm 2024 với dàn diễn viên mới cùng bối cảnh nhiều năm sau những gì diễn ra ở tập phim đầu tiên

Gladiator 2
05/02 2023
Gladiator 2
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
2 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở dự kiến vào ngày 22 Tháng 11, 2024

Gladiator là một trong những tác phẩm điện ảnh sử thi nổi bật của Hollywood khi có quy mô rộng lớn cùng dàn diễn viên thực lực, sáng giá.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 180 sau Công nguyên, theo sau hành trình tìm lại công lý cho người thân cũng như vị Hoàng đế mà tướng quân La Mã Maximus Decimus Meridius luôn trung thành phụng sự. Tác phẩm có sự tham gia của Russell Crowe trong vai trò chính bên cạnh Joaquin Phoenix, Connie Nielsen và Djimon Hounsou.

Tác phẩm đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng với sự nghiệp diễn xuất của Crowe khi mang về tượng vàng Oscar danh giá cho nam tài tử cũng như giúp đạo diễn Ridley Scott có được đề cử thứ 2 trong sự nghiệp của mình với hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải thưởng do Viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

Gladiator là tác phẩm điện ảnh gắn liền với tên tuổi của Russell Crowe

Gladiator là tác phẩm điện ảnh gắn liền với tên tuổi của Russell Crowe cũng như đạo diễn Ridley Scott. Ảnh: Universal Studios

Thành công của tác phẩm không chỉ nằm ở khía cạnh phòng vé mà còn giúp cho thể loại phim đề tài đấu sĩ - sử thi một lần nữa nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ sau nhiều thất bại trước đó từ Cleopatra hay The Fall of the Roman Empire. Hàng loạt những dự án điện ảnh ra mắt trong các năm tiếp theo như Troy, Alexander hay 300 đều ít nhiều chịu ảnh hưởng nhờ có Gladiator.

Vào giữa năm 2001, kế hoạch sản xuất phần tiếp theo cho bộ phim đã từng được tiết lộ. Đến năm 2002, John Logan, người từng đảm nhiệm vai trò biên kịch cho tập phim đầu tiên, được cho biết sẽ bắt tay vào quá trình sáng tạo nội dung cho Gladiator 2 với cốt truyện lấy mốc thời gian 15 năm sau các sự kiện ban đầu.

Tuy nhiên suốt một thời gian dài sau đó, khán giả không còn được nhận nhiều các cập nhật liên quan đến tiến độ sản xuất cho phần hậu truyện này. Điểm mấu chốt được cho là kịch bản cần tìm ra một cách hợp lý nhưng vẫn phải đảm bảo tính tự nhiên, hợp lịch sử nếu muốn tìm cách hồi sinh nhân vật chính Maximus của Russel Crowe, người đã thiệt mạng trong tập phim đầu tiên.

Những tranh cãi này kéo dài đến tận năm 2019 khi các nhà sản xuất bộ phim đều không ủng hộ phần kịch bản trước đó với việc đưa trở lại nhân vật Maximus. Và theo đó, phần nội dung mới sẽ xoay quanh Lucius, con trai của Lucilla, người từng đem lòng yêu thương Maximus và cả hai mẹ con đã được anh ta cứu sống trong trận chiến ở quá khứ. 

Nam diễn viên trẻ Paul Mescal đang đàm phán để đóng chính trong Gladiator 2. Ảnh: Dave Benett/Getty Images

Nam diễn viên trẻ Paul Mescal đang đàm phán để đóng chính trong Gladiator 2. Ảnh: Dave Benett/Getty Images

Với mốc thời gian dài từ 25 đến 30 năm sau Gladitor, phần tiếp theo sẽ khám phá cuộc đấu tranh của một thế giới đấu sĩ mới và không có sự trở lại của Russell Crowe.

Nam diễn viên trẻ gần đây nhận đề cử giải Oscar ở hạng mục Nam chính xuất sấc nhất Paul Mescal được Deadline cho biết đang trong quá tình đàm phán để đảm nhiệm vai diễn Lucius.

Gladiator 2 (tên gọi chưa chính thức) vẫn sẽ do Ridley Scott đạo diễn với kịch bản mới do David Scarpa (của All the Money in the World) đảm nhiệm.  Thời gian phát hành dự kiến đang được Paramount Pictures ấn định vào ngày 22 tháng 11 năm 2024.

Gladiator 2 (2024)
Gladiator 2
Dự kiến khởi chiếu
22 Tháng 11, 2024
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...