Tenet, Mulan tiếp tục 'xê dịch' lịch phát hành, Walt Disney ảnh hưởng nặng nề từ COVID

Tenet, Mulan tiếp tục 'xê dịch' lịch phát hành, Walt Disney ảnh hưởng nặng nề từ COVID

Hai bộ phim đã phải lùi lịch ra mắt lại gần một tháng nhằm tránh tối đa ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Đây cũng là lần hoãn phát hành thứ 3 của cả 2 tác phẩm. Doanh thu phòng vé của phim Disney đạt mức 0 tròn trĩnh.

Hé lộ
29/06 2020
Đợt bùng phát dịch bệnh thứ 2 tại Hoa Kỳ tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Theo CNN, 12 bang hiện tại của Mỹ bao gồm cả Florida, Texas và Washington đã phải tạm ngừng kế hoạch mở cửa trở lại. Bộ trưởng Y tế Alex Azar của nước này cũng cho rằng, cơ hội cho Mỹ dập dịch đang dần khép nhỏ lại.
Ảnh hưởng của COVID-19 đang giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế trong đó Mỹ đang là quốc gia chịu hậu quả nặng nề nhất. Ngành công nghiệp điện ảnh hàng chục tỷ đô vốn là niềm tự hào của xứ sở cờ hoa cũng đang đứng trước nguy cơ "vỡ trận" trong năm 2020 này.
Sau khi xóa bỏ mùa phim hè - vốn là mùa phim ăn khách và mang về lợi nhuận cao nhất trong năm, hàng loạt các thay đổi vẫn tiếp tục được các đơn vị phát hành phim đưa ra nhằm hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh. Kế hoạch phát hành (đặc biệt là của những tác phẩm có giá trị sản xuất hàng trăm triệu đô-la Mỹ) liên tục bị 'xê dịch'. Trong đó nhiều hãng phim đã phải hoãn ra mắt phim từ vài tuần đến cả năm bởi quá trình ra mắt cũng như sản xuất bị đình trệ.
Cụm rạp lớn nhất nước Mỹ vẫn đang trong tình trạng đóng cửa. Ảnh: AMC
Cụm rạp lớn nhất nước Mỹ vẫn đang trong tình trạng đóng cửa. Ảnh: AMC
"Ông vua phòng vé" Walt Disney có lẽ là đơn vị chịu ảnh hưởng lớn nhất từ những thay đổi này. Theo thống kê từ Cinematone, mùa phim hè năm 2019 (tính từ tháng 04 đến tháng 07), tổng doanh thu phim Mỹ ước tính đạt hơn 10 tỷ đô-la trong đó Walt Disney (bao gồm cả công ty con là Marvel Studios nhưng chưa bao gồm 20th Century Fox) "cá kiếm" 7.5 tỷ đô-la Mỹ (chiếm hơn 75% doanh thu toàn ngành).
Bước sang năm 2020, Walt Disney mới chỉ phát hành duy nhất một tác phẩm là Artemis Fowl cho mùa phim hè nhưng lại dưới dạng trực tuyến và con số doanh thu đem về của hãng này từ tháng 4 cho đến hiện tại gần như bằng 0. Đây thực sự là một gánh nặng lớn cho "nhà chuột". Từ giờ đến cuối năm, hãng chỉ còn 5 dự án nổi bật trong đó có Mulan, Black Widow (của Marvel Studios), The King's ManX-Men: New Mutants(của 20th Century Studios) và Soul (của Pixar). Thành tích 13 tỷ đô-la Mỹ xác lập năm 2019 của hãng này chắc chắn sẽ là một con số "không tưởng" trong năm 2020.
Ngoài Mulan, Disney chỉ còn 4 bộ phim được kỳ vọng giúp "vớt vát" phần nào doanh thu phòng vé trong năm 2020
Tuy nhiên, trước những chuyển biến không thể dự đoán được gây ra bởi dịch bệnh như hiện tại, không chỉ Walt Disney mà cả 4 hãng phim lớn còn lại của Hollywood cũng đều phải tiếp tục cầm cự chờ ngày rạp chiếu phim có thể chính thức mở cửa trở lại.
Warner Bros đầu tư 205 triệu đô-la Mỹ (con số trước đó được tiết lộ có thể lên đến 300 triệu đô) cho đạo diễn Christopher Nolan để thực hiện bom tấn Tenet. Thời gian trì hoãn càng lâu khiến áp lực doanh thu sẽ càng phải đè nặng lên bộ phim. Theo dự đoán từ CNBC, Tenet có thể sẽ không có doanh thu mở màn cuối tuần đầu tiên tốt như mong đợi bởi thói quen đến rạp chiếu phim thời hậu COVID đã có nhiều thay đổi. Ngưỡng hòa vốn được Brandon Katz (của tờ Observer) đề cập cho Tenet có thể ở mức 400 đến 500 triệu đô-la Mỹ.
Tenet và Mulan tiếp tục có thêm "duyên nợ" khi lần thứ 3 lùi lịch phát hành
Về phía Mulan, bộ phim sẽ tiếp tục gặp khó khăn không chỉ chính tại quê nhà mà còn ở một thị trường trọng yếu khác mà tác phẩm nhắm tới: Trung Quốc. Thời gian gần đây, quốc gia này liên tiếp gặp khủng hoảng từ nhiều phương diện như dịch bệnh, chính trị và cả kinh tế - đối nội. Người dân Trung Quốc đã có những thay đổi lớn trong cách sinh hoạt cũng như ứng xử với các sản phẩm văn hóa nước ngoài. Mặc dù có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm nhiều siêu sao gốc Hoa, tuy nhiên tình hình căng thằng Mỹ - Trung cũng như các rào cản và chính sách kích cầu tiêu dùng quốc nội vẫn khiến Mulan đứng trước nhiều nguy cơ tại quốc gia tỷ dân này.
Mulan, dự kiến ra rạp vào ngày 21 tháng 08. Tenet dự kiến phát hành vào ngày 12 tháng 08.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...