Diễn viên thủ vai Nagini trong Sinh vật Huyền bí 2 lên tiếng về những chỉ trích quanh nhân vật này

Diễn viên thủ vai Nagini trong Sinh vật Huyền bí 2 lên tiếng về những chỉ trích quanh nhân vật này

Cách đây không lâu, một bộ phận khán giả đặc biệt là người châu Á đã thể hiện sự không hài lòng khi để một diễn viên Hàn Quốc vào vai Nagini. Hôm nay, Claudia Kim - ngôi sao vào vai nhân vật này đã có những phát biểu xoay quanh câu chuyện này.

6.3
Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Câu chuyện về nạn phân biệt chủng tộc không bao giờ là cũ ở Hollywood khi những năm gần đây, phong trào kêu gọi đấu tranh cho tiếng nói của những người nước ngoài hoặc các các nhóm cá nhân thiểu số đang khiến ngành công nghiệp điện ảnh xứ cờ hoa buộc phải thay đổi chính mình.

Những diễn viên da màu hay các nữ diên viên đã phần nào nói lên sự bất công cố hữu bao trùm lấy tư tưởng và văn hóa ở ngọn đồi hoa lệ xứ California bằng tiếng nói và các phong trào mang tính toàn cầu như #METOO. Tuy nhiên, có một bộ phận không nhỏ các diễn viên nước ngoài, đặc biệt là diễn viên Châu Á lại chưa thực sự được Hollywood quan tâm như vậy bởi chính bản tính vùng miền khiến họ chấp nhận phần nào sự thiệt thòi đó.

Gần đây nhất, nhiều khán giả tỏ ra phẫn nộ khi biết tin Claudia Kim - một diễn viên gốc Hàn Quốc đảm nhận vai diễn Nagini trong tập tiếp theo của Fantastic Beats. Vì Nagini vốn là một con rắn mang trong mình một Trường Sinh Linh Giá mà chúa tể Voldermort (của loạt Harry Potter) nuôi bên mình như một thú cưng cũng như trợ thủ đắc lực.

Nam diễn viên thủ vai Voldermort trước đó là một diễn viên da trắng, câu chuyện này làm dấy lên nghi vấn về nạn phân biệt chủng tộc khi họ cho rằng tại sao một người da màu lại phải làm nô lệ cho một người da trắng tàn bạo.

Cluadia Kim thủ vai Nagini. Ảnh: Warner Bros Pictures

Cluadia Kim thủ vai Nagini. Ảnh: Warner Bros Pictures

Dù trước đó, tác giả tiểu thuyết cũng như biên kịch của loạt Fantastic Beats - nữ nhà văn người Anh J.K. Rowling đã lên tiếng đính chính về việc này nhưng vẫn chưa làm thỏa mãn dư luận. Trong một trao đổi, bà chia sẻ về lý do để một nhân vật gốc Á thủ vai Nagini.

Giống như hầu hết các tình tiết trong loạt tiểu thuyết gốc Harry Potter, nhà văn thường tạo nên cả những câu chuyện lí thú và sâu sắc về nguồn gốc cũng như vai trò của chúng trong tổng thể tác phẩm. Theo bà, Nagini được lấy cảm hứng từ các tượng rắn Naga trong văn hóa nhiều nước Châu Á (như Indonesia chẳng hạn). Sinh vật này đôi lúc có cánh, hoặc dạng nửa người nửa dắn hoặc chỉ là một con rắn, có quan hệ mật thiết với phật giáo và hai cõi âm-dương. Việc chọn một diễn viên gốc Á, theo bà là hoàn toàn phù hợp với các giai thoại và nguồn gốc này.

Nagini đóng vai trò quan trọng trong Fantastic Beats 2. Ảnh: Warner Bros Pictures

Nagini đóng vai trò quan trọng trong Fantastic Beats 2. Ảnh: Warner Bros Pictures

Mới đây, nữ diễn viên thủ vai Nagini - Claudia Kim cũng đã có dịp lên tiếng về vấn đề này. Cô chia sẻ

Tôi mong đợi người xem hài lòng và cuộc tranh cãi sẽ biến mất sau khi bộ phim ra mắt. Tôi không cảm thấy tiêu cực bởi những tranh cãi như vậy và tôi tin những thay đổi có thể được thực hiện bằng cách dành sự quan tâm và khích lệ đến những nhân vật Châu Á (như thế này chẳng hạn).

Cô cũng chia sẻ về các ý kiến nhắm vào tác giả J.K. Rowling:

Tôi nghĩ Nagini nên được một người châu Á vào vai. Biên kịch J.K. Rowling tìm kiếm một nữ diễn viên châu Á vì cô đã nghiên cứu nguồn gốc của Nagini. Tôi không chắc đó có phải là niềm tự hào của tôi hay không, nhưng tôi nghĩ tôi có thể tạo ra một cảm nhận khác với tư cách là một người Hàn Quốc ở Hollywood, nơi cũng có nhiều người Mỹ gốc Hàn đang làm việc.
"Kịch bản rất hay khi tạo ra một câu chuyện đầy nút thắt. Cô ấy sở hữu tài năng có thể đưa ra một khía cạnh mới thông qua một nhân vật không ai nghĩ tới. Ngoài ra, bộ phim này được đạo diễn bởi David Yates, người đã phụ trách loạt phim Harry Potter nhiều lần. Anh ấy có kiến ​​thức về loạt phim gốc nhiều như nhà văn nên tôi hoàn toàn sự tin tưởng anh ấy. "

Claudia Kim cũng chia sẻ sự tin tưởng vào nữ nhà văn và hy vọng khán giả sẽ hoàn toàn loại bỏ những nghi ngờ cũng như tranh cãi này bởi đây mới chỉ là bước khởi đầu cho câu chuyện đầy kịch tính của nhân vật Nagini.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...