Nam diễn viên gạo cội đóng Albus Dumbledore trong Harry Potter qua đời ở tuổi 82

Nam diễn viên gạo cội đóng Albus Dumbledore trong Harry Potter qua đời ở tuổi 82

Ngôi sao gạo cội người Anh Michael Gambon đã qua đời hôm 28 tháng 09 vừa qua sau một cơn viêm phổi cùng vợ và con trai mình tại bệnh viện

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của ngôi sao gạo cội người Anh gốc Ireland Michael Gambon.

Chúng tôi rất đau buồn khi thông báo về sự ra đi của Ngài Michael Gambon . Người chồng và người cha yêu quý, Michael đã qua đời thanh thản trong bệnh viện cùng vợ Anne và con trai Fergus bên giường bệnh sau một cơn viêm phổi. Michael đã 82 tuổi. Chúng tôi mong các bạn tôn trọng quyền riêng tư của chúng tôi vào thời điểm đau đớn này và cảm ơn các bạn vì những tin nhắn ủng hộ và yêu thương.

Tờ The Guardian trích dẫn thông báo được đưa ra bởi cây viết Clair Dobbs thay mặt cho vợ ông, Lady Gambon.

Michael Gambon là một diễn viên có sự nghiệp kéo dài gần 6 thập kỷ. Ông tham gia trong nhiều lĩnh vực từ sân khấu kịch đến truyền hình và điện ảnh. Cho đến nay, ngôi sao gạo cội này có một khoản tín dụng đến gần 150 tác phẩm và đây là con số phi thường với một diễn viên.

Michael Gambon qua đời sau một cơn viêm phổi hôm 28 tháng 09 vừa qua

Michael Gambon qua đời sau một cơn viêm phổi hôm 28 tháng 09 vừa qua

Góp mặt trong hàng loạt phim điện ảnh, tên tuổi của ông trở nên nổi tiếng toàn cầu sau khi thay thế Richard Harris để đảm nhiệm vai diễn Giáo sư Albus Dumbledore, người có vai trò quan trọng trong loạt phim Harry Potter, kể từ tập Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (ra mắt vào năm 2004). Sự xuất hiện của Michael mang đến nét diễn duyên dáng, sâu sắc và đầy sự trải nghiệm cho nhân vật đặc biệt này.

Chia sẻ sau sự ra đi của Michael, nam diễn viên Daniel Radcliffe, người đảm nhiệm vai diễn Harry Potter trong loạt phim cùng tên, nói với tờ Variety:

Michael Gambon là một trong những diễn viên xuất sắc, nỗ lực nhất mà tôi từng có vinh dự được làm việc cùng, nhưng bất chấp tài năng to lớn của mình, điều tôi sẽ nhớ nhất về ông là ông đã rất vui vẻ khi làm công việc của mình.

[...] Bộ phim thứ sáu là lúc tôi dành nhiều thời gian nhất để làm việc với Michael và anh ấy đã khiến những giờ phút ngồi trước màn hình xanh cùng nhau trở nên đáng nhớ và vui vẻ hơn bất kỳ điều gì có được. Tôi rất buồn khi biết tin ông qua đời nhưng tôi rất biết ơn vì đã là một trong những người may mắn được làm việc cùng ông.

Nam diễn viên Rupert Grint, người đảm nhiệm vai trò Ron Weasley cũng chia sẻ quan điểm tương tự về trải nghiệm làm việc trong thời gian đóng Harry Potter cùng ông.

Thật buồn khi biết tin về Michael. Ông mang đến rất nhiều sự ấm áp và tinh nghịch mỗi ngày trên phim trường. Ông đã quyến rũ tôi khi còn nhỏ và trở thành hình mẫu cá nhân trong việc tìm kiếm niềm vui và sự khác biệt trong cuộc sống. Gửi tất cả tình yêu của tôi đến gia đình ông.

Michael Gambon được biết đến trên toàn cầu nhờ vai diễn biểu tượng Albus Dumbledore trong loạt phim Harry Potter

Michael Gambon được biết đến trên toàn cầu nhờ vai diễn biểu tượng Albus Dumbledore trong loạt phim Harry Potter

Tôi vừa nghe tin khủng khiếp về Michael Gambon. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh ấy là trong King Lear, năm 1982, và nếu bạn nói với tôi rằng nam diễn viên xuất sắc đó sẽ xuất hiện trong bất cứ điều gì tôi viết, tôi sẽ nghĩ bạn bị điên. Ngoài việc là một diễn viên xuất chúng, Michael còn là một người đàn ông tuyệt vời và tôi thực sự thích làm việc với anh ấy, không chỉ trong Potter mà còn cả The Casual Vacancy. Lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi xin gửi đến gia đình Michael và tất cả những người yêu mến anh ấy.

Nữ tiểu thuyết gia J.K Rowling cũng có bài đăng trên trang X cá nhân sau khi nghe tin Michael Gambon qua đời.

Dàn diễn viên trong Harry Potter đã có nhiều gương mặt phải nói lời chào tạm biệt người hâm mộ trong suốt những năm qua. Trong đó, có nhiều mất mát để lại niềm tiếc thương sâu sắc khi họ gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em và cả những người trưởng thành trên toàn thế giới.

Richard Griffiths, người đảm nhiệm vai diễn dượng Vernon Dursley đã qua đời vào năm 2013 sau một ca phẫu thuật tim. Richard Harris, người đóng vai Albus Dumbledore trong hai dự án đầu tiên của loạt phim cũng đã qua đời vào năm 2002 khi ông 72 tuổi.

Gần đây, nữ diễn viên Helen McCrory, người gây ấn tượng với vai diễn Narcissa Malfoy cũng đã qua đời khi chỉ 52 tuổi vào năm 2021 sau thời gian dài chống trọi lại căn bệnh ung thư quái ác.

Một sự ra đi gây tiếc nuối khác là Robbie Coltrane. Ông được thông báo ra đi ở tuổi 72 vào hôm 14 tháng 10 năm ngoái tại Bệnh viện Hoàng gia Forth Valley ở Larbert, Scotland. Robbie đã đảm nhiệm vai trò người gác cổng Hagrid trong 8 phần phim Harry Potter và để lại sự yêu mến đáng kinh ngạc.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...