Phim tiểu sử Oppenheimer sắp ra mắt của Christopher Nolan không sử dụng kỹ xảo vi tính

Mặc dù là một dự án với nhân vật chính xoay quanh nhà vật lý học cùng tên người Mỹ Robert Oppenheimer cũng như các vụ thử hạt nhân tuy nhiên theo tiết lộ gần đây, Christopher Nolan khẳng định không cần dùng đến kỹ xảo để có thể hoàn thành dự án phim đáng chờ đợi này.

Oppenheimer
08/07 2023
8.5
Oppenheimer
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Oppenheimer là tác phẩm chính kịch tiểu sử do Christopher Nolan đạo diễn kiêm biên kịch, kể lại câu chuyện về một nhân vật có thật trong lịch sử là J. Robert Oppenheimer - nhà vật lý học người Mỹ, người được xem là "cha đẻ" của bom nguyên tử khi ông dẫn đầu dự án chế tạo và thử nghiệm loại vũ khí nguy hiểm này trong chương trình thuộc tài trợ của quân đội Hoa Kỳ vào những năm 1940.

Christopher Nolan kể câu chuyện về "cha đẻ bom nguyên tử" trong dự án điện ảnh mới

Christopher Nolan kể câu chuyện về "cha đẻ bom nguyên tử" trong dự án điện ảnh mới

Bộ phim ngay từ khi công bố đã tạo được tiếng vang và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, không chỉ bởi thành tích ấn tượng của các dự án do Nolan chỉ đạo trong quá khứ mà còn nhờ dàn diễn viên đông đảo tên tuổi nổi tiếng ăn khách. Cillian Murphy được chọn mặt gửi vàng cho vai trò chính, bên cạnh Florence Pugh, Matt Damon, Emily Blunt, Robert Downey Jr., Kenneth Branagh, Gary Oldman...

Nói chuyện với tạp chí Empire, Nolan cho biết ông cùng nhóm sản xuất bộ phim đã tiến hành tái tạo lại vụ thử có tên Trinity, công trình đầu tiên trong kế hoạch phát triển bom hạt nhân tại một sa mạc ở New Mexico vào năm 1945, hoàn toàn không có CGI. Chưa rõ thực sự các thức triển khai thực tế như thế nào tuy nhiên việc Nolan nói không với kỹ xảo vi tính đã rất nhiều lần được nhà làm phim này nhắc tới.

Bộ phim được cho biết sẽ không sử dụng kỹ xảo ngay cả với các phân cảnh thử bom hạt nhân

Bộ phim được cho biết sẽ không sử dụng kỹ xảo ngay cả với các phân cảnh thử bom hạt nhân

Với Tenet ra mắt vào năm 2020, ông cũng thực hiện một công trình táo bạo khi sử dụng chiếc máy bay cỡ Boeing 747 thật và để nó đâm vào một tòa nhà với các hiệu ứng khói lửa được sắp xếp thực tế, nhằm tăng cảm giác chân thực cho người xem. Cùng với đó, trong các dự án trước đây như The Dark Knight, Nolan cũng thường ưu tiên việc sử dụng các mô hình thu nhỏ thay cho xử lý đồ họa trên phần mềm máy tính.

Gần đây, khi trả lời tờ Collider, đạo điễn còn tiết lộ thêm rằng, không chỉ một vụ nổ hạt nhân được tái tạo thực tế trên phim trường mà toàn bộ 180 phút phim Oppenheimer cũng sẽ không sử dụng CGI. Một quyết định đầy tham vọng và đáng để chờ đợi.

Phim hiện đang được ấn định ra mắt tại Hoa Kỳ từ ngày 21 tháng 07 tới đây. Khán giả Việt Nam sẽ cần chờ đến cuối tuần 04 tháng 08 mới có thể thưởng thức tác phẩm điện ảnh này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...