Phim tiểu sử về nữ nhà văn người Anh Emily Brontë và quá trình hình thành tác phẩm nổi tiếng Đồi Gió Hú

Bộ phim Emily sẽ kể lại câu chuyện nhuốm màu bi lụy về nữ tiểu thuyết gia đoản mệnh người Anh Emily Brontë cũng như quá trình bà đấu tranh để cho ra đời tác phẩm văn học duy nhất của cuộc đời mình: Đồi Gió Hú

Emily
22/08 2022
Emily
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Emily Brontë là nữ nhà văn, nhà thơ và tiểu thuyết gia nổi tiếng. Bà sinh năm 1818 tại vùng Yorkshire, Vương Quốc Anh và là con thứ 2 trong một gia đình đông đúc với 6 anh chị em. Hai người trong số đó đã qua đời từ sớm do dịch bệnh. Emily và những thành viên còn lại được giáo dục tại nhà sau khoảng thời gian ngắn ngủi theo học tại các trường ở vùng Haworth.

Bà được đánh giá là một người khá cô độc và có phần ẩn dật, khép kín. Tuy nhiên, với Wuthering Heights - tiểu thuyết văn học đầu tiên và duy nhất của Emily, những tư tưởng và văn phong lại hoàn toàn trái ngược.

Hình ảnh của Emily Brontë trong bộ phim sắp ra mắt của Frances O'Connor

Hình ảnh của Emily Brontë trong bộ phim sắp ra mắt của Frances O'Connor

Cuốn sách được biết đến với tên tiếng Việt Đồi Gió Hú, được xuất bản lần đầu vào năm 1847, chỉ một năm trước ngày Emily chính thức qua đời do căn bệnh lao, đã khiến cho nhiều người đọc cảm thấy kinh ngạc và hoang mang bởi sự bạo lực và tăm tối của nó. Ở thời điểm ra mắt, tên tác giả được lấy là Ellis Bell, một cái tên thường được đặt cho nam giới.

Tiểu thuyết kể lại câu chuyện xoay quanh Hindley - một đứa trẻ mồ côi sống trên đường phố Liverpool, được người đàn ông tốt bụng tên Earnshaws nhận về nuôi. Tuy nhiên, bi kịch xảy đến khi Earnshaws qua đời và Hindley rơi vào bế tắc bởi tình yêu duy nhất của cuộc đời anh Catherine nhận lời kết hôn với một con nhà quý tộc khác trong vùng. Hindley sau đó cam kết sẽ hủy hoại cuộc sống của không chỉ những người đã phá nát tình yêu của anh mà còn cả những hậu duệ từ các mối tình ngang trái nảy sinh từ bi kịch đó.

Bộ phim Emily do Frances O Connor chỉ đạo đồng thời là người viết kịch bản sẽ kể lại câu chuyện đầy kịch tính về quá trình hình thành lên Wuthering Heights của nữ nhà văn.

Bộ phim kể lại câu chuyện về khoảng thời gian Emily tạo nên tác phẩm văn học gây nhiều tranh cãi Wuthering Heights

Bộ phim kể lại câu chuyện về khoảng thời gian Emily tạo nên tác phẩm văn học gây nhiều tranh cãi Wuthering Heights

Trailer của bộ phim được ra mắt cách đây không lâu nhuốm màu tăm tối. Ở đó, nữ tác giả phải đối mặt với vô vàn những lời chỉ trích khi những gì cô viết ra bị coi là xấu xí và đáng xấu hổ. Một số phân cảnh còn cho thấy những trang giấy bản thảo bị đốt đi và ngay cả cha và các người chị em trong gia đình Emily đều không ủng hộ bà.

Emma Mackey, người gần đây đã để lại ấn tượng thông qua bộ phim trinh thám Death on the Nile và sắp tới là dự án live-action Barbie, sẽ đảm nhiệm vai trò chính. Đóng cùng cô còn có Oliver Jackson-Cohen (The Invisible Man), Fionn Whitehead (Dunkirk)...

Emily hiện được ấn định ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 10 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...