Những hình ảnh biểu tượng của Marilyn Monroe được tái hiện trong teaser trailer Blonde

Bộ phim tiểu sử được chờ đợi của Andrew Dominik với sự góp mặt của mỹ nhân người Cuba Ana de Armas mới đây đã ra mắt teaser trailer đồng thời ấn định thời gian phát hành chính thức trên nền tảng Netflix

6
Blonde: Câu chuyện khác về Marilyn
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Blonde là dự án phim tiểu sử đã được lên kế hoạch từ lâu của nhà làm phim người Úc Andrew Dominik. Kịch bản chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1999 của tác giả người Mỹ Joyce Carol Oates.

Bộ phim đã trải qua nhiều lần tuyển chọn và thay đổi tuy nhiên đến tháng 03 năm 2019, Ana de Armas mới là người cuối cùng được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn này. Armas sẽ là người tiếp theo tái hiện biểu tượng nhan sắc từng được mệnh danh là "blonde bombshell" trong văn hóa đại chúng Mỹ sau những tên tuổi đình đám như Melody Anderson, Charlotte Sullivan hay Michelle Williams.

Sau thời gian dài úp mở và một loạt hình ảnh hậu trường được tiết lộ, Netflix cuối cùng cũng đã phát hành teaser trailer đầu tiên cho bộ phim. Đoạn giới thiệu chỉ vỏn vẹn hơn 1 phút tuy nhiên khán giả qua đó đã có thể chứng kiến nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng của nữ diễn viên quá cố.

Blonde tái hiện nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Marilyn Monroe. Ảnh: Netflix

Ana de Armas trước đó được kỳ vọng sẽ tạo ra một màn trình diễn ấn tượng trong Blonde. Nữ diễn viên trẻ tuổi có năng lực diễn xuất đã được kiểm chứng cùng ngoại hình quyến rũ, hợp vai. Chia sẻ về quá trình tham gia dự án, Armas cho biết:

Chúng tôi đã làm việc trên bộ phim này hàng giờ, mỗi ngày trong gần một năm. Tôi đọc tiểu thuyết của Joyce, nghiên cứu hàng trăm bức ảnh, video, bản ghi âm, phim - bất cứ thứ gì tôi có thể chạm tay vào.

Mỗi cảnh đều được lấy cảm hứng từ một bức ảnh có sẵn. Chúng tôi sẽ nghiền ngẫm từng chi tiết trong bức ảnh và tranh luận về những gì đang xảy ra trong đó. Câu hỏi đầu tiên luôn là "Norma Jeane (tên thật của Marilyn Monroe) cảm thấy gì ở đây?".

Chúng tôi muốn kể khía cạnh con người trong câu chuyện của cô ấy. Sự nổi tiếng là thứ khiến Marilyn trở thành người dễ thấy nhất trên thế giới, nhưng nó cũng khiến Norma trở thành người vô hình nhất.

Blonde có mức xếp hạng cao bởi nội dung gai góc và chứa nhiều phân cảnh nhạy cảm. Ảnh: Netflix

Blonde có mức xếp hạng cao bởi nội dung gai góc và chứa nhiều phân cảnh nhạy cảm. Ảnh: Netflix

Trước đó, đạo diễn Andrew Dominik từng cho biết, tác phẩm do anh chỉ đạo có thể sẽ khiến nhiều người cảm thấy bị "xúc phạm" bởi nội dung "khắt khe" của nó. Bộ phim được xếp hạng ở mức NC-17, mức cao nhất trong bảng đánh giá của MPA Hoa Kỳ, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phân cảnh khá nhạy cảm đối với người xem.

Andrew cũng cho biết rằng ông cảm thấy biết ơn vì Netflix đã cho phép mình làm điều đó và đây được kỳ vọng sẽ là một tác phẩm đầy gai góc, mang nhiều ý niệm cũng như cảm nhận cá nhân của nhà làm phim này.

Marilyn Monroe, tên thật Norma Jeane Mortenson, từng là một nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng người Mỹ. Với phong cách gợi cảm và quyến rũ, bà trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất trong những năm 50 và đầu những 60 của thế kỷ trước. Bà là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất trong vòng một thập kỷ, trong đó các bộ phim bà tham gia đã thu về 200 triệu đô la (tương đương 2 tỷ đô la vào năm 2020). Năm 1999, Viện phim Mỹ xếp Monroe ở vị trí thứ sáu trong danh sách những nữ minh tinh màn ảnh vĩ đại nhất của Hollywood thời kỳ Hoàng kim.

Bà qua đời vào năm 1962, khi chỉ mới 36 tuổi tại nhà riêng ở Los Angeles, California. Cảnh sát tìm thấy bà trong tình trạng khỏa thân, nằm sấp trên sàn nhà, xung quanh là nhiều lọ thuốc an thần đã rỗng. Cảnh sát sau đó kết luận bà đã tự tử tuy nhiên chưa ai rõ nguyên nhân vì sao một ngôi sao đang trên đỉnh cao sự nghiệp lại kết thúc cuộc đời mình khi còn quá trẻ. Chính những uẩn khúc này đã khiến cho sự ra đi của bà đến nay vẫn bị nhiều người nghi ngờ.

Blonde được ấn định ra mắt vào ngày 23 tháng 09 năm 2022 trên nền tảng trực tuyến của Netflix.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...