Walt Disney đối mặt với vụ kiện chấm dứt quyền sở hữu thương hiệu The Predator

Walt Disney đối mặt với vụ kiện chấm dứt quyền sở hữu thương hiệu The Predator

Hai tác giả gốc của thương hiệu về quái vật săn mồi ngoài hành tinh The Predator đã nộp đơn lên tòa án tại Hoa Kỳ nhằm lấy lại bản quyền chuyển nhượng đối với cốt truyện mà họ đã sáng tạo vào năm 1986

5.5
Quái Thú Vô Hình
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Thông tin được đưa ra vào hôm 15 tháng 4 vừa qua cho biết, Walt Disney - chủ sở hữu hiện tại của xưởng sản xuất phim điện ảnh 20th Century Studios (trước đó là 20th Century Fox), đang đối mặt với những rắc rối pháp lý liên quan đến bản quyền chuyển thể loạt phim về The Predator.

Vụ kiện được đưa ra bởi Jim và John Thomas - những người đã sáng tạo ra cốt truyện cho phần phim đầu tiên ra mắt vào năm 1987.

The Predator từng là một trong những thương hiệu điện ảnh nổi tiếng của 20th Century Fox. Ảnh: TSG Entertainment

The Predator từng là một trong những thương hiệu điện ảnh nổi tiếng của 20th Century Fox. Ảnh: TSG Entertainment

Theo Luật bản quyền Hoa Kỳ, thời hạn tối thiểu cho phép tác giả hủy bỏ việc chuyển ngượng các tài sản sáng tạo của họ (ở đây là chuyển thể cốt truyện gốc sang dạng kịch bản làm phim) là 35 năm. Chiếu theo điều khoản này, The Predator sẽ không còn là tài sản được phép sở hữu của Walt Disney (có được sau khi hoàn tất việc mua lại hãng phim 20th Century Fox) vào ngày 17 tháng 04 vừa qua do được mua bản quyền vào năm 1986.

Trong thông báo được THR đưa ra cũng cho biết, Jim và John Thomas đã gửi thông báo cho 20th Century Fox vào năm 2016 tuy nhiên từ đó đến nay họ chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về việc gia hạn hợp đồng của nhượng quyền thương mại này.

Mãi cho đến đầu năm nay, các luật sư của Walt Disney mới gửi lại cho họ một thông báo mà ở đó nêu ra luận điểm việc hãng phim có đủ điều kiện để có thêm thời gian đặc biệt (khoảng 5 năm) tiếp tục chuyển thể các tập phim khác. Việc đàm phán ở thời điểm đó diễn ra không mấy suôn sẻ khiến các tác giả đi đến quyết định mong muốn thu hồi quyền chuyển thể của Walt Disney.

Nhà Chuột được cho là đang trong quá trình phát triển một dự án mới cho loạt phim giả tưởng về quái vật săn mồi ngoài không gian The Predator với đạo diễn Dan Trachtenberg (của 10 Cloverfield). Kế hoạch này đã được báo cáo vào hồi cuối năm ngoái và từ đó đến nay vẫn chưa có thêm thông tin mới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...