Warner Bros. cân nhắc việc hoãn chiếu một số dự án trọng điểm cuối năm giữa bối cảnh diễn viên đình công

Warner Bros. cân nhắc việc hoãn chiếu một số dự án trọng điểm cuối năm giữa bối cảnh diễn viên đình công

Phần tiếp theo của Dune, Aquaman 2 hay phim ca nhạc The Color Purple của Warner Bros. được cho biết đang trong quá trình cân nhắc dời lịch phát hành sang năm tiếp theo do diễn biến phức tạp của 2 cuộc đình công đang diễn ra tại Hollywood.

Dẫn một nguồn tin giấu tên từ những chuyên gia trong ngành, Variety mới đây cho biết đã cân nhắc đến việc sẽ phải chuyển lịch phát hành một số dự án điện ảnh trọng điểm của hãng sang năm 2024 do tình hình diễn biến căng thẳng tại Hollywood, gây ra bởi 2 cuộc đình công gần đây của các nghiệp đoàn.

Theo tạp chí này, Dune: Part TwoAquaman and the Lost Kingdom là những cái tên nổi bật trong danh sách này. Cả hai dự án đều được đầu tư kinh phí sản xuất lớn và việc thiếu hụt các buổi khai mạc hoành tráng cũng như không có các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia quảng bá phim chắc chắn sẽ khiến doanh thu và độ nhận diện truyền thông của các tác phẩm bị giảm sút. Dẫu vậy, cũng cần lưu ý rằng, riêng với Dune 2, đây là dự án mà Warner Bros. hợp tác sản xuất với Legendary Pictures vì vậy việc thay đổi thời gian phát hành cần phải có sự đồng ý từ cả hai hãng phim.

Cho đến thời điểm hiện tại, Legendary chưa đưa ra động thái chính thức trong khi đó, Warner Bros. chưa trả lời các bình luận từ truyền thông quốc tế.

Phần tiếp theo của Dune và Aquaman đang đứng trước nguy cơ dời lịch chiếu

Thời điểm cuối năm luôn lúc các hãng phim chuẩn bị cho nhiều dự án điện ảnh lớn, quy tụ hàng loạt ngôi sao và chắc chắn được đặt kỳ vọng cao vào doanh thu phòng vé. Vì vậy, việc có dàn diễn viên nổi tiếng tham gia quảng bá phim bao gồm các cả hoạt động giao lưu bên lề như họp báo, phỏng vấn trên truyền hình hay xuất hiện tại các triểm lãm, hội chợ phim thậm chí là tương tác trên mạng xã hội là yếu tố cần thiết giúp thúc đẩy người hâm mộ ra rạp.

Ngay cả khi các diễn viên tham gia dự án với vai trò nhà sản xuất, họ cũng không thể ủng hộ các hãng phát hành bởi bị ràng buộc bởi quy định và trách nhiệm với hàng chục ngàn đồng nghiệp thuộc Hiệp hội mà họ tham gia.

Paul Dergarabedian, một nhà phân tích cấp cao của Comscore, chia sẻ rằng “Việc các ngôi sao không thể quảng bá phim của họ không bao giờ là điều tốt. “Thật khó để định lượng chính xác tác động đến doanh thu phòng vé, nhưng chắc chắn nó đã nâng cao nhận thức.”

Tại thời điểm này, các nhà phát hành sẽ buộc phải chọn một hướng đi mới trong đó bao gồm việc tăng cường quảng cáo các đoạn giới thiệu trên truyền hình hoặc các phương tiện truyền thống cũng như đẩy mạnh vai trò giới thiệu bộ phim cho những thành viên khác như đạo diễn hay các nhà thiết kế...

Cuộc đình công của các diễn viên mới chỉ bắt đầu được 1 tuần và dường như các hãng phim sẽ khó có thể chấp nhận thỏa thuận đàm phán trong thời gian ngắn sắp tới bởi họ còn chịu áp lực tạo ra liên quan đến sự kiện tương tự trước đó của Hiệp hội nhà văn WGA. Bất cứ động thái hòa giải nào lúc này cũng đều sẽ tác động đến cả 2 phía do tính chất tương đồng trong mục tiêu tạm ngừng lao động của các nghiệp đoàn.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...