Cảnh quay One-Shot dài 21 phút của Extraction 2 được thực hiện như thế nào?

Cảnh quay One-Shot dài 21 phút của Extraction 2 được thực hiện như thế nào?

Một trường đoạn One-shot kéo dài đến 21 phút trong phần 2 của Extraction mang đến trải nghiệm hiếm thấy cho thể loại phim hành động. Không chỉ thực hiện các pha cháy nổ, chiến đấu nguy hiểm, phân đoạn này còn gây chú ý nhờ việc di chuyển góc máy cực kỳ linh hoạt và phức tạp.

6.7
Tyler Rake: Nhiệm vụ giải cứu 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Extraction 2 là phần phim hậu truyện với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Chris Hemsworth, theo sau cuộc giải cứu nghẹt thở gia đình người em gái cùng 2 con nhỏ của sát thủ Tyler Rake.

Bộ phim dù sở hữu một kịch bản quen thuộc và đơn giản tuy nhiên nhờ việc xây dựng một tuyến hành động mượt mà, trơn tru, đặc biệt là trường đoạn one-shot kéo dài 21 phút cực kỳ phức tạp, đã khiến cho người hâm mộ khó có thể dời mắt.

Trước đó, phần phim đầu tiên ra mắt năm 2020 gây ấn tượng nhờ 12 phút cảnh quay hành động liên tiếp không cắt và trong tập phim này, đạo diễn Sam Hargrave đã tăng gấp đôi độ khó và tham vọng khi xây dựng một loạt các pha hành động từ trong nhà tù ra đến bên ngoài, lên tàu hỏa và xuyên qua rừng... Tất cả được sắp xếp cẩn thận, chính xác đến mức khó tin.

Chia sẻ với ờ IGN, Hargrave cho biết rằng:

Quá trình diễn tập [cho một người] kéo dài bốn hoặc năm tháng từ lúc lên ý tưởng đến khi tìm ra địa điểm, vạch đường dây và sau đó yêu cầu các diễn viên thực hiện tất cả các bước di chuyển của họ. Sau đó, việc quay phim, tôi tin là phải mất 29 ngày mới hoàn thành.

Tất nhiên, trường đoạn one-shot này trên phim thực tế không phải là quay "một đúp ăn ngay" mà là sự cắt ghép cẩn thận của loạt các cảnh ngắn để tạo ra hiệu ứng tương tự one-shot. Một số thủ thuật với các đoạn cắt ẩn đã được thêm vào để giúp xây dựng chuỗi hành động liên tiếp đó. Theo ScreenRant, Extraction 2 đã có đến 49 vị trí như vậy để hoàn thành 21 phút sống động trên màn ảnh.

Tôi nghĩ đã có bảy hoặc tám cảnh quay. Thật là thú vị. Ngay khi cánh tay của tôi sáng lên, đó là 'hành động'! Bởi vì nó sẽ cháy trong khoảng 15 giây hoặc gì đó. Và khi kết thúc chuỗi cú đấm rồi đá, v.v., nếu lửa không tắt, chỉ dẫn của tôi là tự mình dập lửa.

Chris Hemworth chia sẻ về phân đoạn chiến đấu trong khuôn viên nhà tù.

Phân cảnh hành động cực kỳ nguy hiểm được ghi hình thực tế của Extraction 2

Phân cảnh hành động cực kỳ nguy hiểm được ghi hình thực tế của Extraction 2

Sự phức tạp trong việc xây dựng cảnh quay này của Extraction 2 không chỉ bởi bối cảnh trải dài liên tục chuyển đổi mà còn do số lượng diễn viên khổng lồ tham gia các cảnh quay. Trong khuôn viên nhà tù, hàng trăm con người lao vào đánh đấm, việc giữ được góc máy ổn định, đúng đường dây và không mắc sai lầm cực kỳ khó khăn và thách thức.

Cũng theo Chris, bộ phim tất nhiên vẫn sử dụng các hiệu ứng kỹ xảo tuy nhiên "95% những gì bạn nhìn thấy trên màn ảnh đều được ghi lại vào thời điểm đó" và đây chính là điều khiến cho Extraction 2 trở nên ấn tượng bất chấp phần kịch bản tương đối đơn giản của mình.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...