Danh sách và thông tin lịch phát hành phim điện ảnh Marvel giai đoạn 4

Danh sách và thông tin lịch phát hành phim điện ảnh Marvel giai đoạn 4

Các dự án thuộc MCU mới đây đã công bố lịch trình ra mắt phim điện ảnh trong đó năm 2021 và 2022 khán giả dự kiến được thưởng thức mỗi năm 4 bộ phim, hầu hết là các tập hậu truyện

6.1
Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Năm 2021 đã gần đi qua được một nửa chặng đường, do ảnh hưởng từ dịch bệnh nên từ đầu năm đến giờ khán giả vẫn chưa thể thưởng thức bất cứ bộ phim điện ảnh thuộc thể loại siêu anh hùng nào. Marvel với MCU vốn là cái tên được mong chờ nhất mỗi năm bởi chất lượng và lịch trình ra mắt dày đặc các dự án phim hành động - viễn tưởng, năm nay cũng đã phải hoãn ra mắt nhiều tác phẩm.

Mới đây, nhân dịp kỉ niệm 13 năm thành lập vũ trụ điện ảnh Marvel, hãng đã phát hành một trailer dài hơn 3 phút bắt đầu với việc tổng hợp những hình ảnh đáng nhớ từ bom tấn Avengers: Endgame ra mắt năm 2019 cũng như sự kết thúc của Kỷ Nguyên Vô Cực - Infinity Saga đồng thời giới thiệu lịch trình phát hành phim trong giai đoạn 4 của nhượng quyền thương mại khổng lồ này. Trong đó, 10 dự án phim điện ảnh đã chính thức được công bố với thời gian ấn định ra rạp trải dài đến tận năm 2023.

Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết, bạn có thể nhấn vào đây để chuyển đến bảng rút gọn.

Cập nhập ngày 19 Tháng 10, 2021

Một kế hoạch điều chỉnh lớn liên quan đến lịch phát hành của vũ trụ điện ảnh Marvel kể từ năm 2022 đã được Disney đưa ra trong thông báo mới đây, đồng thời loại bỏ 2 dự án chưa công bố tiêu đề khỏi các lịch chiếu vào năm 2024

Bấm vào đây để theo dõi chi tiết lịch phát hành phim Marvel.

1. Black Widow

Ngày phát hành: 09 Tháng 07, 2021

Là dự án mở màn cho giai đoạn 4 nhưng có dòng thời gian được thông báo là trước các sự kiện ở Captain Amercia: Civil War, Black Widow do nữ đạo diễn Cate Shortland chỉ đạo tập trung về những câu chuyện xoay quanh vị siêu anh hùng Natasha Romanoff và hành trình của cô ở Budapest. Dự án được mong chờ không chỉ bởi những dữ kiện chưa từng được hé lộ về khoảng thời gian khi nhân vật này còn ở trong KGB mà còn bởi đây sẽ là lần cuối cùng khán giả được chứng kiến màn hóa thân của Scarlett Johansson trong vai trò Góa Phụ Đen trên màn ảnh rộng.

Black Widow hiện được ấn định ra mắt khán giả vào tháng 7 năm nay, sau hơn 1 năm hoãn chiếu

Black Widow hiện được ấn định ra mắt khán giả vào tháng 7 năm nay, sau hơn 1 năm hoãn chiếu

Phim đã có 3 lần điều chỉnh kế hoạch ra mắt do ảnh hưởng của dịch bênh và hiện đã được ấn định ra mắt từ ngày 09 tháng 07 năm nay.

2. Shang-chi and the Legend of the Ten Rings

Ngày phát hành: 3 Tháng 9, 2021

Shang-chi là nhân vật siêu anh hùng gốc Á đầu tiên trong MCU sở hữu một tác phẩm độc lập. Bộ phim có liên hệ mật thiết với tập Iron Man 3 khi ông trùm giấu mặt Mandarin đã chính thức lộ diện và được cho biết là người cầm đầu tổ chức khủng bố Thập Nhẫn.

Shang-chi sẽ có màn 'chào sân' vào mùa thu năm nay

Shang-chi sẽ có màn 'chào sân' vào mùa thu năm nay

Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao Châu Á và gốc Á như Lưu Tư Mộ, Lương Triều Vỹ, Dương Tử Quỳnh... hiện được ấn định ra mắt từ ngày 3 Tháng 9 tới

3. Eternals

Ngày phát hành: 5 Tháng 11, 2021

Sau thời gian dài ấp ủ, Marvel chính thức giới thiệu đến khán giả dự án về chủng loài tiên tiến ngoài hành tinh mang tên Eternals. Bộ phim hứa hẹn sẽ cho khán giả cái nhìn tổng quan về cách vũ trụ được hình trình trong thế giới giả tưởng của Marvel, mở rộng khái niệm về những chủng loài siêu việt ngoài hành tinh cũng như  làm thế nào chúng chi phối sự tiến hóa của loài người.

Eternals được kỳ vọng sẽ thay thế Avengers trong giai đoạn 4 của vũ trụ MCU

Eternals được kỳ vọng sẽ thay thế Avengers trong giai đoạn 4 của vũ trụ MCU

Phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của Hollywood trong đó có những ngôi sao lớn như Angelina Jolie, Kit Harington, Richard Madden... dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay sau gần 1 năm trì hoãn.

4. Spider-man: No Way Home

Ngày phát hành: 17 Tháng 12, 2021

Phần hậu truyện thứ 2 của Spider-man với Tom Holland đóng chính đã công bố tiêu đề chính thức hôm 25 Tháng 02 vừa qua. Bộ phim sẽ tiếp tục là cuộc hành trình của anh chàng Peter Parker trong một thế giới hỗn loạn với nhiều chiều không gian và không có Iron Man. Phim được đồn đoán sẽ có sự góp mặt của Tobey Maguire và Andrew Garfield tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở giả thuyết chưa được xác nhận.

Spider-man: No Way Home dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Giáng sinh năm nay

Spider-man: No Way Home dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Giáng sinh năm nay

No Way Home dự kiến được ấn định ra mắt vào dịp lễ Giáng Sinh năm nay, nhằm ngày 17 tháng 12, 2021

5. Doctor Strange in the Mutiverse of Madness

Ngày phát hành: 25 Tháng 03, 2022

Marvel có thể sớm khôi phục lại ngày phát hành phim điện ảnh của mình vào tháng 3 trong năm sau nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt vào cuối năm nay. Dự án được chọn mở màn cho năm 2022 là phần hậu truyện đầu tiên của thương hiệu Doctor Strange. Ở lần này, Stephen Strange sẽ kết hợp cùng Scarlet Witch trong một cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều sự kịch tính.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness được kỳ vọng sẽ tăm tối và nhiều kinh dị

Doctor Strange in the Multiverse of Madness được kỳ vọng sẽ tăm tối và nhiều tình tiết thách thức người xem

Bộ phim nối tiếp câu chuyện còn đang dang dở sau series WandaVision. Khi này, nhân vật Wanda đã chính thức được gọi với biệt danh Scarlet Witch (Phù Thủy Đỏ) và sở hữu nhiều sức mạnh nguy hiểm từ cuốn sách thần chú Darkhold. Điều này có thể khiến cho trật tự của vũ trụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đó là lí do khiến cho Doctor Strange phải tái xuất.

6. Thor: Love and Thunder

Ngày phát hành: 6 Tháng 5, 2022

Mùa phim Hè năm 2022 chắc chắn sẽ sôi động trở lại với những tựa phim điện ảnh lớn như Thor: Love and Thunder. Thor là thương hiệu siêu anh hùng độc lập lớn nhất trong vũ trụ MCU tính đến nay khi đã được đầu tư đến 4 tập phim và Chris Hemsworth là một trong những ngôi sao lớn hiếm hoi trong đội Avengers cũ vẫn còn hợp đồng với Marvel.

Thor: Love and Thunder dự kiến ra mắt vào ngày 6 tháng 5, 2022

Thor: Love and Thunder dự kiến ra mắt vào ngày 6 tháng 5, 2022

Ở phần phim mới, khán giả sẽ được chứng kiến sự tái xuất của "nàng thiên nga nước Úc" Natalie Portman trong vai trò Thor Nữ đầu tiên của vũ trụ điện ảnh này, Christian Bale cũng sẽ tham gia với vai trò Gorr the God Butcher và thông tin mới đây xác nhận thêm sự ra mắt của thần Zeus trong màn hóa thân của nam tài tử Russell Crowe.

7. Black Panther: Wakanda Forever

Ngày phát hành: 8 Tháng 7, 2022

Sau thời gian dài chuẩn bị và sự ra đi đột ngột của Chadwick Boseman, Marvel đã quyết định sẽ không tìm người thay thế nam diễn viên và dự kiến có thể giới thiệu người kế nhiệm mới trên màn ảnh rộng. Khán giả hiện có thể đang chờ mong vào sự thay thế ngai vàng của Shuri bởi nhân vật này đã từng có thời gian trị vì Wakanda trong phiên bản truyện tranh khi T'Challa bị hôm mê bởi Doctor Doom.

Wakanda Forever dự kiến ra mắt vào ngày 8 tháng 7, 2022

Wakanda Forever dự kiến ra mắt vào ngày 8 tháng 7, 2022

Còn quá sớm để có thể biết những dự định gì mà Marvel sẽ phát triển dành cho Wakanda Forever, tuy nhiên Ryan Coogler vẫn sẽ trở lại với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch cho dự án. Phim hiện được ấn định ra mắt vào mùa hè năm sau.

8. The Marvels

Ngày phát hành: 11 tháng 11, 2022

Captain Marvel sẽ trở lại màn ảnh rộng sau 3 năm vắng bóng kể từ Avengers: Endgame. Là một trong những dự án hiếm hoi về nữ siêu anh hùng, câu chuyện trong Captain Marvel dường như tạo ra bối rối cho chính những nhà làm phim bởi sức mạnh mang tầm vũ trụ của Carol Denvors. Lần này, nhằm mang đến màn trình diễn nhiều màu sắc và tạo ra một team nữ ăn ý trên màn ảnh rộng, Marvel cho thấy sự đầu tư khi giới thiệu thêm một Captain Marvel nữ khác do Teyonah Parris đảm nhiệm cùng với sự xuất hiện của Ms Marvel - Kamala Khan.

The Marvels là tên gọi chính thức của Captain Marvel 2

The Marvels là tên gọi chính thức của Captain Marvel 2

9. Ant-man and the Wasp: Quantumania

Ngày phát hành: 17 Tháng 02, 2023

Phần thứ 2 của dự án Ant-man đã ra mắt vào năm 2018 tuy nhiên cho đến hiện tại, Marvel mới chính thức đưa ra những cập nhật về phần phim hậu truyện tiếp theo của nhượng quyền thương mại này. Đây dự kiến là tác phẩm thứ 32 của vũ trụ MCU và hiện ấn định mở màn năm 2023 khi được trình chiếu vào ngày 17 tháng 02.

Ant-man 3 sẽ phiêu lưu vào thế giới lượng tử nơi thời gian có thể điều hướng theo nhiều chiều khác nhau

Ant-man 3 sẽ phiêu lưu vào thế giới lượng tử nơi thời gian có thể điều hướng theo nhiều chiều khác nhau

Theo thông tin được tiết lộ, hồi tháng 2 năm nay, ekip của đạo diễn Peyton Reed đã có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ để triển khai quá trình tiền sản xuất. Việc quay phim dự kiến bắt đầu trong tháng 5 này và sẽ hoàn tất trong tháng 9 ở Atlanta và phim trường tại London. Paul Rudd và Evangeline Lilly tiếp tục trở lại trong vai trò chính Ant-man và The Wasp trong khi đó Ác nhân Kang the Conqueror được cho là sẽ xuất hiện trong dự án này.

Kang the Conqueror là một thiên tài công nghệ và sở hữu khả năng kiểm soát các dòng thời gian nhờ có những trang bị tối tân, hiện đại.

10. Guardians of the Galaxy: Vol 3

Ngày phát hành: 5 Tháng 5, 2023

Mặc dù đã công bố dự án từ năm 2017 với sự trở lại của James Gunn trong vai trò đạo diễn và biên kịch, tuy nhiên bom tấn này sẽ cập bến rạp chiếu phim muộn hơn vào mùa hè năm 2023.

GOTG vol 3 sẽ mở màn năm 2023 và có thể là bộ phim kết thúc giai đoạn 4 của vũ trụ MCU

GOTG vol 3 sẽ mở màn năm 2023 và có thể là bộ phim kết thúc giai đoạn 4 của vũ trụ MCU

Tháng 11 năm ngoái, kịch bản của bộ phim được thông báo đã hoàn tất và quá trình ghi hình dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay, ngay sau khi James Gunn hoàn tất các công việc với The Suicide Squad và loạt phim truyền hình Peacemaker.

Bảng tổng hợp lịch phát hành phim điện ảnh Marvel giai đoạn 4

Thời gian phát hành

Tiêu đề phim

Năm 2021

09 Tháng 07

Black Widow

03 Tháng 09

Shang-chi and the Legend of the Ten Rings

05 Tháng 11

Eternals

17 Tháng 12

Spider-man: No Way Home

Năm 2022

25 Tháng 03

Doctor Strange in the Mutiverse of Madness

06 Tháng 05

Thor: Love and Thunder

08 Tháng 07

Black Panther: Wakanda Forever

11 Tháng 11

The Marvels

Năm 2023

17 Tháng 02

Ant-man and the Wasp: Quantumania

05 Tháng 05

Guardians of the Galaxy: Vol 3

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...