Nguyên nhân đằng sau việc đạo diễn Fast X rời bỏ bộ phim dù quá trình ghi hình đã bắt đầu

Nguyên nhân đằng sau việc đạo diễn Fast X rời bỏ bộ phim dù quá trình ghi hình đã bắt đầu

Sự ra đi của Justin Lin ở thời điểm tác phẩm đã bước vào quá trình ghi hình chính thức được một tuần đã làm nhiều người đặt câu hỏi về lý do thực sự đằng sau quyết định mang tính bước ngoặt này

7.5
Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 10
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Hôm 26 tháng 04, một tuần sau khi quá trình ghi hình chính thức của Fast X được bắt đầu, thông tin về việc nhà làm phim 50 tuổi người Đài Loan Justin Lin rời khỏi vị trí đạo diễn bộ phim khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Trước đó, trong một video được Vin Diesel đăng tải lên mạng xã hội, anh vẫn tỏ ra khá thân thiết với Lin và đạo diễn hết lòng ca ngợi tác phẩm dù thái độ không thực sự hào hứng cho lắm.

Justin Lin (phải) quyết định rời bỏ vị trí đạo diễn Fast X

Justin Lin (phải) quyết định rời bỏ vị trí đạo diễn Fast X

Trong thông báo đưa ra liên quan đến quyết định này, Lin cho biết:

Với sự hỗ trợ của Universal, tôi đã đưa ra quyết định khó khăn khi lùi lại vị trí đạo diễn của FAST X, trong khi vẫn tiếp tục với dự án với tư cách là nhà sản xuất. Hơn 10 năm và 5 bộ phim, chúng tôi đã làm việc những diễn viên xuất sắc nhất, những pha nguy hiểm hay nhất và những màn rượt đuổi ô tô tuyệt vời.

Trên phương diện cá nhân, là đứa con của những người nhập cư châu Á, tôi tự hào đã giúp xây dựng thương hiệu phim đa dạng nhất trong lịch sử điện ảnh. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn dàn diễn viên tuyệt vời, đoàn làm phim và hãng phim vì sự hỗ trợ của họ, cũng như chào đón tôi gia nhập gia đình FAST.

Bất chấp tất cả những tuyên bố kể trên, nhiều người vẫn hoài nghi về lý do thực sự khiến Lin rời bỏ dự án (một số nguồn tin còn cho biết, Lin có thể kiếm được từ 10 đến 20 triệu USD nhờ vị trí đạo diễn Fast X). Việc từ bỏ một nhượng quyền thương mại ăn khách là quyết định lớn và khó khăn với bất kỳ ai.

Thông tin được đăng tải trên THR mới đây, hé lộ một phần nguyên nhân của điều này. Theo đó, những bế tắc trong việc xử lý phần kịch bản Fast X dường như khiến nhà làm phim cảm thấy không thoải mái để tiếp tục chỉ đạo dự án.

Báo cáo cho hay, bộ phim tiếp theo trong loạt phim về Dominic Toretto và những người bạn có sử dụng bối cảnh ở Đông Âu trong kịch bản phác thảo ban đầu của Lin. Tuy nhiên tình hình thực tế hiện tại liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã khiến cho địa điểm quay phim bị thay đổi. Universal Pictures dường như rất khó để lựa chọn một vùng đất đang có biến động vào tác phẩm của mình. Ngay cả khi mọi chuyện kết thúc, hình ảnh tại đây sẽ là bất lợi cho quá trình phát hành phim tại một số quốc gia có liên quan.

Cùng với đó, theo Collider, rắc rối cũng đến khi bộ phim chưa thể chọn được tuyến nhân vật phản diện chính. Universal Pictures được cho là đã gửi kịch bản do Lin thực hiện cho một nhà văn khác tại London để chỉnh sửa các phần lời thoại - một động thái mà Lin không được thông báo hoặc chấp thuận.

Vin Diesel cũng được cho là một phần nguyên nhân khiến Lin không thể tiếp tục chỉ đạo Fast X

Vin Diesel cũng được cho là một phần nguyên nhân khiến Lin không thể tiếp tục chỉ đạo Fast X

Ngày 23 tháng 4 (3 ngày trước khi quá tình khởi quay chính thức bắt đầu), nam diễn viên chính đồng thời là người sản xuất bộ phim Vin Diesel đã có hành động cam thiệp vào kịch bản khi các bổ sung của Vin được đánh giá là khiến quá trình tiền sản xuất tác phẩm bị kéo dài hơn dự kiến. Điều này đã khiến Lin có ít khoảng thời gian chuẩn bị hơn. Theo THR, cuộc thảo luận ở thời điểm đó đã khiến Lin rời khỏi phòng họp và "đóng sầm cửa".

Ngoài ra, một số nguồn tin của NY Daily News cũng cho biết thêm vào hôm 30 tháng 04 rằng, một phần nguyên nhân khiến Lin không tiếp tục đồng hành trong vai trò đạo diễn Fast X đến từ bản thân nam diễn viên Vin Diesel. Ngôi sao Riddick bị nhận xét là có hành động đến phim trường muộn cũng như không thuộc lời thoại của mình.

Việc Diesel bị đánh giá về thái độ trên phim trường dường như đã không xa lạ với người hâm mộ. Vụ ồn ào giữa anh và nam diễn viên ăn khách Dwayne “The Rock” Johnson bắt nguồn vào năm 2016. Kể từ đó, The Rock đã kiên quyết không tham gia các tập phim Fast do Vin Diesel sản xuất. Ngay cả khi mới đây, Diesel lên tiếng trên mạng xã hội kêu gọi sự trở lại của Dawyne Johnson, nam diễn viên vẫn kiên quyết từ chối và cho rằng Diesel đang mong muốn "thao túng" cũng như lợi dụng câu chuyện của Paul Walker nhằm phục vụ cho mục đích của mình.

Mặc dù sự ra đi của Lin là một trở ngại không chỉ về mặt tiền bạc cho Fast X, dẫu vậy Universal Pictures mới đây cũng đã tìm được người thay thế. Louis Leterrier (của The Incredible Hulk) là cái tên đã được công bố gần đây (theo Variety).

Việc tiếp quản dự án khi mọi quá trình tiền kỳ đã hoàn tất đặt lên vai Leterrier một trọng trách khổng lồ trước mắt. Dẫu vậy, với kinh nghiệm chỉ đạo các dự án phim hành động trong quá khứ, người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng vào một phần phim hấp dẫn sắp tới.

Fast X dự kiến ra mắt vào ngày 19 tháng 05 năm 2023. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên ngôi sao bao gồm Vin Diesel, Jason Momoa, Bire Larson, Charlie Theron cũng như sự trở lại của Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris "Ludacris" Bridges, Sung Kang... Đây được báo cáo là phần mở đầu cho một câu chuyện 2 phần đang được sản xuất liền mạch của thương hiệu phim hành động - đua xe Fast and Furious.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...