Những điều thú vị về Bộ Pháp Thuật Pháp trong loạt phim Sinh Vật Huyền Bí

Những điều thú vị về Bộ Pháp Thuật Pháp trong loạt phim Sinh Vật Huyền Bí

Thế giới phù thủy trong trí tưởng tượng của tác giả J K Rowling đã phát triển mạnh mẽ với những địa điểm mới được giới thiệu, trong đó Bộ Pháp Thuật Pháp là một trong những địa điểm được lấy làm bối cảnh chính trong phần thứ 2 của loạt phim Sinh Vật Huyền Bí.

Hiểu biết
16/12 2021

Nếu là fan yêu thích loạt phim Harry Potter, bạn chắc chắn đã quen thuộc với một địa điểm mang tên Bộ Pháp Thuật. Đây là nơi được xem như cơ quan quản lý tất cả các hoạt động huyền bí diễn ra trong một vùng đất hoặc một quốc gia nhất định. Và cũng giống Anh, các quốc gia khác như Pháp hay Hoa Kỳ cũng có Bộ Pháp Thuật riêng của họ. Với chức năng tương đồng tuy nhiên các địa điểm này cũng có những sự khác biệt nhất định.

Bản thiết kế concept Bộ Pháp Thuật Pháp của Dermot Power. Ảnh: Dermotpower.com

Thời gian thành lập

Biểu trưng của Bộ Pháp Thuật Pháp dưới thiết kế của MinaLima Design. Ảnh: Minalima.com

Biểu trưng của Bộ Pháp Thuật Pháp. Ảnh: Minalima.com

Bộ Pháp Thuật Pháp thành lập muộn hơn ở Anh, trực thuộc Liên Đoàn Pháp Sư Quốc Tế. Theo hình hiệu, cơ quan này được thành lập vào năm 1970 trong cuộc cách mạng Pháp trong khi đó, trụ sở chính được cho biết đã xây dựng vào cùng năm hoặc có thể muộn hơn đôi chút. Bộ Pháp Thuật Anh có truyền thống lâu đời hơn khi được thành lập vào năm 1707.

Khẩu hiệu của Bộ (Incanté, Envouté, Conjuré) được cho là lấy cảm hứng từ khẩu hiệu Quốc gia của Pháp là Liberté, Egalité, Fraternité. Cùng với đó, biểu trưng với phần nền là ba màu sắc cũng được lấy trong quốc kỳ nước này là Xanh - Trắng - Đỏ. Phía trước là một phụ nữ với mái tóc dài, đội chiếc mũ được cho là thuộc loại Phrygian - phụ kiện phổ biến ở một số dân tộc vùng Đông Âu ngày trước.

Nhiệm vụ và chức năng

Bộ Pháp Thuật Pháp bao gồm nhiều cơ quan thực thi dưới quyền, trong đó bao gồm:

  • Văn Phòng Tư Pháp Pháp Thuật hay Văn Phòng Công Lý Pháp Thuật.

  • Văn Phòng Truyền Thông Ma Thuật: Đơn vị này quản lý các ấn phẩm ma thuật được xuất bản và lưu hành tại Pháp.

  • Văn Phòng Thần Sáng : Đơn vị này hoạt động như một bộ phận bảo an, nơi các Thần Sáng làm nhiệm vụ truy bắt những tên tội phạm nguy hiểm.

  • Văn phòng Tai Nạn và Thảm Họa Pháp Thuật.

Bộ Pháp Thuật Pháp cũng là đơn vị quản lý trực tiếp Học viện pháp thuật Beauxbatons - ngôi trường từng xuất hiện trong tập 4 của loạt truyện Harry Potter.

Những điểm khác biệt

Để vào được Bộ Pháp Thuật Pháp, khách cần đến một đài phun nước được đặt ở Quảng Trường Furstenberg, Paris.

Thang máy đặc biệt đưa những vị khách xuống bên dưới Bộ Pháp Thuật Pháp

Thang máy đặc biệt đưa những vị khách xuống bên dưới Bộ Pháp Thuật Pháp. Ảnh: Dermotpower.com

Trong tập The Crimes of Grindelwald, khi những người có khả năng phép thuật đến gần địa điểm này, những rễ cây sẽ bắt đầu mọc ra và tạo thành một thang máy, dẫn những vị khách xuống sảnh chính của Bộ.

Thiết kế bên trong của Bộ Pháp Thuật mang nhiều nét nghệ thuật với phần mái vòm cao bằng kính phát sáng và các khung thép xanh đặc trưng cho trường phái Art Nouveau - một trường phái nghệ thuật bắt nguồn từ Paris vào những thập niên cuối thế kỷ 19.

Thiết kế của Bộ Pháp Thuật Pháp mang hơi hướm của trào lưu nghệ thuật Art Nouveau, phổ biến thế kỷ 19 tại Pháp.

Thiết kế của Bộ Pháp Thuật Pháp mang hơi hướm của trào lưu nghệ thuật Art Nouveau, phổ biến thế kỷ 19 tại Pháp. Ảnh: Warner Bros

Trên phần tường và vách là những hình ảnh minh họa cho các chòm sao trong cung hoàng đạo, cùng với đó là những sinh vật trong truyền thuyết như các loài rồng, tiên cá, Graphorn... Theo tiết lộ từ nhà thiết kế Dermot Power, phần vòm phía trên có thể xoay theo thời gian thực, phản ánh vị trí của các chòm sao trên bầu trời.

Ở chính giữa, một quả cầu thủy tinh đặc biệt bay lơ lửng trong không trung. Quả cầu có khả năng phát hiện những hành vi thực hành phép thuật trong phạm vi nước Pháp mà Bộ đang kiểm soát.

Thiết kế tổng thể của Bộ Pháp Thuật Pháp, bao gồm các hệ thống mái vòm thông nhau. Ảnh: Dermotpower.com

Thiết kế tổng thể của Bộ Pháp Thuật Pháp, bao gồm các hệ thống mái vòm thông nhau. Ảnh: Dermotpower.com

Bộ Pháp Thuật cũng có một tầng hầm chứa những văn kiện, văn thư lâu đời của các dòng họ phép thuật cũng như các sự kiện mang tính lịch sử quan trọng. Căn phòng này gần giống như phòng chứa các quả cầu tiên tri của Sở Cơ Mật - cơ quan trong Bộ Pháp Thuật Anh, từng xuất hiện ở tập Harry Potter và Hội Phượng Hoàng.

Phòng lưu trữ (Records Room) của Bộ Pháp Thuật Pháp. Ảnh: Warner Bros

Phòng lưu trữ (Records Room) của Bộ Pháp Thuật Pháp. Ảnh: Warner Bros

Theo những gì được tiết lộ trên phim, những sinh vật có tên Matagots làm nhiệm vụ bảo vệ cơ quan này. Đó là một giống mèo đen, từng xuất hiện trong văn hóa dân gian của Pháp. Trên phim, loài sinh vật này có tạo hình gần giống như loài Mèo Ai Cập hiện đại với đôi mắt xanh lớn và không có lông.

Các Matagot làm nhiệm vụ bảo vệ trong Bộ Pháp Thuật Pháp. Ảnh: Warner Bros

Các Matagot làm nhiệm vụ bảo vệ trong Bộ Pháp Thuật Pháp. Ảnh: Warner Bros

Các Matagots chỉ có thể hoạt động trong khuôn viên Bộ, khi ra ngoài phạm vi này chúng sẽ trở lại như những con mèo bình thường. Sinh vật này cũng có khả năng nhân bản khi bị trúng bùa phép, bất kể là loại thần chú gì.

Ngoài ra, cũng giống như Hogwarts lúc còn do giáo sư Dumbledore làm hiệu trưởng, Bộ Pháp Thuật Pháp được ếm bùa để không cho phép bất kỳ người nào có thể thực hiện Thuật Độn Thổ cả ra và vào cơ quan này.

Bộ Pháp Thuật Pháp dù chỉ mới xuất hiện gần đây trong phim điện ảnh tuy nhiên địa điểm này đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả theo dõi. 

Thế giới Phù thủy sẽ trở lại trong tập phim điện ảnh Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 15 tháng 04 năm 2022.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...