Phim hoạt hình Elemental có cuối tuần mở màn thấp nhất lịch sử của Pixar

Phim hoạt hình Elemental có cuối tuần mở màn thấp nhất lịch sử của Pixar

Chỉ thu về chưa đầy 45 triệu USD trong cuối tuần khởi chiếu vừa qua tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, Elemental hiện đang bị xem là nỗi thất vọng lớn nhất về mảng doanh thu của xưởng sản xuất hoạt hình huyền thoại Pixar.

7.9
Xứ sở các Nguyên tố
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Được ấn định ra mắt từ cuối tuần (16 tháng 06) vừa qua tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới (bao gồm cả thị trường Việt Nam với các suất chiếu sớm), Elemental nhanh chóng thất bại trước một đối thủ nặng ký khác là The Flash.

Tác phẩm mới nhất của Pixar chỉ mang về 29.5 triệu USD tại phòng vé Hoa Kỳ và tổng doanh thu quốc tế sau 3 ngày chiếu đầu tiên được báo cáo chưa vượt qua con số 45 triệu USD, theo Variety. Đây được xem là thành tích mở màn tệ nhất trong lịch sử của xưởng sản xuất này.

Elemental gặp thất bại trong tuần công chiếu đầu tiên tại nhiều thị trường

Elemental gặp thất bại trong tuần công chiếu đầu tiên tại nhiều thị trường

Bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả đại chúng với việc có được các mức chấm điểm khá tốt trên các nền tảng tổng hợp đánh giá. Tuy nhiên, phản ứng chậm chạp tại phòng vé hiện tại khó có thể giúp dự án bứt tốc khi mà sự cạnh tranh từ The Flash cũng các tựa phim sắp ra mắt trong tuần cuối tháng 6 bao gồm Indiana Jones and the Dial of DestinyRuby Gillman, Teenage Kraken (Ruby, Thủy quái tuổi teen), đang là những trở ngại rất lớn.

Sự thất bại bước đầu của Elemental được nhiều chuyên gia tin rằng, ngoài yếu tố cạnh tranh và truyền thông kém hiệu quả, tác phẩm mới của Pixar đang chịu một phần ảnh hưởng từ sự thất vọng của người hâm mộ với màn trình diễn của dự án Lightyear gần đây cũng do Pixar sản xuất. Cùng với đó, bản phim là một dự án nguyên gốc, tức là không dựa trên bất cứ nhượng quyền tiếng tăm nào. Đây tiếp tục là một bất lợi lớn và khó có thể lôi kéo người xem ra rạp. Theo Variety, sự công nhận dựa trên thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong thành công của những bộ phim gia đình gần đây, chẳng hạn như The Super Mario Bros. Movie hay Spider-Man: Across the Spider-Verse.

Bộ phim kéo dài chuỗi thất bại trên phương diện phòng vé của các dự án hoạt hình được Pixar sản xuất

Bộ phim kéo dài chuỗi thất bại trên phương diện phòng vé của các dự án hoạt hình được Pixar sản xuất gần đây

Elemental kể câu chuyện về một thành phố hư cấu nơi các nhân tố vô định hình như Nước, Lửa, Không khí và Đất cùng nhau tồn tại dưới dạng các thực thể sống được nhân cách hóa. Ở đó, mỗi nguyên tố có những cách thức sinh hoạt và vùng đất riêng biệt để phát triển cũng như giữ cho tất cả được an toàn. Dẫu vậy, một tai nạn đã khiến cho chàng trai Nước Wade lạc vào xứ sở của cô nàng Lửa Amber và từ đây, cả hai khám phá ra những điều tuyệt vời từng bị ngăn cách chỉ vì đặc tính tự nhiên vốn có của họ cản trở.

Các nhà phê bình nhìn chung đều ca ngợi phần hình ảnh ấn tượng mà tác phẩm đem lại với một câu chuyện có cảm xúc và đầy tính lãng mạn. Tuy nhiên, Elemental dường như không tránh khỏi lời phàn nàn về cách kể truyện có phần rụt rè, công thức và nhiều cây bút thậm chí còn đánh giá dự án vẫn chưa mang đến một kịch bản đủ sáng tạo cũng như đột phá, đáng để chờ đợi.

Phim dựa trên trải nghiệm cá nhân của đạo diễn Peter Sohn - một người nhập cư gốc Hàn Quốc. Đây cũng là cách làm phim được Pixar khuyến khích thực hiện gần đây với các dự án của hãng. Trước đó, Domee Shi cũng mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuổi trưởng thành của mình, một cô gái Canada gốc Hoa trong dự án Turning Red ra mắt năm 2022. Hay với Luca ̣(2021), đạo diễn Enrico Casarosa cũng sử dụng bối cảnh quê nhà nước Ý và một phần câu chuyện cá nhân để tạo nên dự án hoạt hình nhận đề cử Oscar này.

Elemental (tựa Việt: Xứ sở các nguyên tố) hiện đang được ấn định ra mắt chính thức tại Việt Nam vào cuối tuần này, từ ngày 23 tháng 06 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...