Sự kiện giải cứu đội bóng thiếu niên 13 người bị mắc kẹt tại Thái Lan lên phim

Bộ phim Thirteen Lives quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, kể lại cuộc hành trình giải cứu 13 người trong một đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt suốt 9 ngày trong một hang động tại Thái Lan năm 2018, hiện được ấn định ra mắt trên nền tảng trực tuyến Prime Video

6
Thirteen Lives
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Đầu tháng 07 năm 2018, 12 cậu bé từ 11 đến 16 tuổi và huấn luyện của một đội bóng nhỏ tại Thái Lan được người dân phát hiện đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non, miền Bắc nước này. Sự việc diễn ra trong tình thế bất lợi và nguy cấp khi mùa mưa đến sớm làm ngập lòng hang và chặn lối ra hai đầu.

Thirteen Lives kể lại câu chuyện về sự kiện giải cứu 13 người trong một đội bóng thiếu niên tại Thái Lan năm 2018

Thirteen Lives kể lại câu chuyện về sự kiện giải cứu 13 người trong một đội bóng thiếu niên tại Thái Lan năm 2018

Điều đáng nói là tính đến khi được phát hiện, cả 13 người đều đã bị mặc kẹt trong suốt 9 ngày khiến cho cuộc giải cứu càng trở nên gấp rút và nguy hiểm hơn bao giờ hết. Chính quyền Thái Lan đã huy động một lực lượng hỗ trợ lớn gồm nhiều chuyên gia đến từ các nước như Anh, Mỹ, Australia, Myanmar, Trung Quốc, Lào... bên cạnh các tình nguyện viên địa phương. Sự kiện này ngay lập tức thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông khắp thế giới.

Sau 18 ngày, cuối cùng tất cả các thành viên trong đội bóng đều đã được giải cứu an toàn tuy nhiên một việc đáng tiếc xảy ra dẫn đến sự hy sinh của một cự thợ lặn Hải quân Hoàng gia Thái Lan khi bình cung cấp oxy của ông bị cạn kiệt trong lúc đang cố đặt các bình oxy khác dọc theo đường vào hang.

Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Joel Edgerton, Colin Farrell, Viggo Mortensen...

Dựa trên những sự kiện có thật kể trên, Metro Goldwyn Mayer, BRON Studios cùng một số đơn vị sản xuất khác đã bắt tay vào sản xuất dự án mang tên Thirteen Lives. Quá trình ghi hình trước đó bắt đầu từ cuối tháng 3 năm 2021 trên phim trường tại Úc và một phần các cảnh quay cũng được thực hiện tại Thái Lan.

Phim do Ron Howard (Inferno) chỉ đạo với sự tham gia Joel Edgerton, Colin Farrell, Viggo Mortensen, Tom Bateman... hiện được ấn định ra mắt vào ngày 05 tháng 08 trên nền tảng dịch vụ Prime Video. Một số thị trường có thể đón xem sớm tác phẩm với suất chiếu hạn chế từ ngày 29 tháng 07 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...