REVIEW Frozen 2 - Hình ảnh, âm nhạc bù đắp nội dung

REVIEW Frozen 2 - Hình ảnh, âm nhạc bù đắp nội dung

Bộ phim được đầu tư với phần hình ảnh vượt trội, mạch truyện đước sắp đặt kịch tính nhưng lại dễ đoán và an toàn. Các nhân vật trong phần tiếp theo dường như lặp lại chính mình trong motip câu chuyện về nữ hoàng băng giá.

7.6
Nữ hoàng băng giá 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Frozen 2 (2019)

7/10

Frozen 2 có lẽ là tác phẩm đáng được mong chờ nhất trong dịp lễ tạ ơn năm nay, không chỉ bởi chất lượng nội dung của phần đầu tiên ra mắt năm 2013 mà còn bởi không còn tác phẩm nổi bật nào được ra mắt cùng thời điểm.

Frozen 2 mang đến không khí ấm áp về tình cảm gia đình khi ra mắt vào dịp lễ tạ ơn năm nay. Ảnh: Walt Disney

Frozen 2 mang đến không khí ấm áp về tình cảm gia đình khi ra mắt vào dịp lễ tạ ơn năm nay. Ảnh: Walt Disney

Tác phẩm mở màn bằng câu chuyện bình yên thường nhật của các nhân vật Elsa, Anna cùng Olaf, SvenKristoff. Sáu năm sau khi Elsa phát hiện ra sức mạnh của mình, khi này cô bỗng nghe thấy những tiếng hát bí ẩn thi thoảng cứ vang lên trong đầu, thôi thúc cô đi tìm nguồn gốc sức mạnh của mình cũng như những điều còn cất giấu trong quá khứ của dân tộc. Đột nhiên, những thứ kỳ lạ diễn ra với Arandelle khi nước biến mất, lửa rực cháy, gió nổi lên và mặt đất rung chuyển khiến Elsa phải dấn thân vào cuộc hành trình tìm ra nguồn gốc tiếng gọi vì cô tin rằng cách duy nhất để cứu vương quốc của mình chính là hồi đáp lại nó.

Mạch truyện phim ở phần đầu tiên tương đối lôi cuốn khi đặt để rất nhiều những sự kiện và nhân vật mới, lôi kéo khán giả vào những thắc mắc cần được giải đáp về quá khứ và sức mạnh của Elsa. Tuy nhiên, đây cũng chính là yếu tố khiến cho người xem có phần hơi hụt hẫng khi lần lượt các câu truyện được giải thích với nguyên nhân đơn giản, dễ đoán. Các tình tiết gần như lặp lại motip của phần phim đầu tiên với câu chuyện về tình cảm gia đình, sự dũng cảm và chấp nhận bản chất thực sự của mỗi người. Mặc dù trong các trailer, phần phim được quảng cáo có phần tăm tối và u ám hơn hứa hẹn câu chuyện nhiều cung bậc và chất liệu, tuy nhiên trên thực tế Frozen 2 vẫn trung thành với công thức làm phim nhẹ nhàng trong sáng, phù hợp cho trẻ em và gia đình.

Mạch phim kịch tính ở phần đầu nhưng lại đơn giản và an toàn ở phần sau. Ảnh: Walt Disney

Mạch phim kịch tính ở phần đầu nhưng lại đơn giản và an toàn ở phần sau. Ảnh: Walt Disney

Điểm cộng lớn nhất của Frozen chính là việc phim có phần nhìn và nghe tương tối vượt trội. Các hiệu ứng kỹ xảo được đầu tư chỉn chu và bắt mắt với phần trang phục, bối cảnh và dàn dựng khác biệt. Mỗi nhân vật trong tập phim này được ưu ái thiết kế nhiều mẫu trang phục mới, đặc biệt như phần của Elsa, cô nàng liên tục được đổi các trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh và vị trí của mình. Đây chính là yếu tố cót lõi giúp bộ phim tiếp cận phần đông khán giả trẻ em đặc biệt là các bé gái.

Về phần âm nhạc, Frozen sở hữu nhiều bài hát có giai điệu vô cùng bắt tai. Khác với phần phim đầu sử dụng nhiều các bài hát dạng nhạc kịch, ở phần này, Disney đan xen các ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau ứng với mỗi nhân vật và hoàn cảnh thực tế. Nhìn chung, tuy khó có thể lặp lại một bản hit có tính lay động lớn như Let It Go nhưng mặt bằng chung các bài hát đều được đánh giá cao và dễ thuộc.

Hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao cùng âm nhạc cuốn hút là yếu tố bù đắp lại phần nội dung cho Frozen 2. Ảnh: Walt Disney

Hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao cùng âm nhạc cuốn hút là yếu tố bù đắp lại phần nội dung cho Frozen 2. Ảnh: Walt Disney

Frozen 2 trên thực tế là một phần hậu truyện thuộc dạng có cũng được, không có cũng không sao nên về căn bản không có nhiều yếu tố để nhắc đến ngoài tính giải trí cao. Cinematone đánh giá 7/10 điểm cho bộ phim, độc giả quan tâm có thể để lại đánh giá và bình luận cho tác phẩm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...