Sẽ có thêm nhiều phim kinh dị kinh phí thấp về Chuột Mickey, Peter Pan... trong tương lai

Sẽ có thêm nhiều phim kinh dị kinh phí thấp về Chuột Mickey, Peter Pan... trong tương lai

Ngay sau khi bộ phim ngắn Steamboat Willie và Plane Crazy của Disney cũng như vở kịch sân khấu Peter Pan được đưa vào phạm vi công cộng tại Hoa Kỳ, một số dự án ăn theo đã công bố và dự kiến sớm ra mắt trong thời gian tới.

Mickey's Mouse Trap
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
Tính năng chấm điểm sẽ mở

Như các bài viết trước đó Cinematone đã đề cập, hai dự án phim ngắn đầu tiên có sử dụng hình ảnh chuột Mickey của Walt DisneySteamboat WilliePlane Crazy ra mắt vào năm 1928, đã chính thức được đưa vào phạm vi sử dụng công cộng tại Hoa Kỳ kể từ ngày đầu tiên của năm 2024 vừa qua. Cùng thời điểm, vở kịch sân khấu Peter Pan của tác giả J. M. Barrie cũng đã được gỡ bỏ các rào cản bản quyền ở quốc gia này do xuất bản trước năm 1928.

Các thông tin này nhanh chóng khiến cho nhiều người hâm mộ quan tâm bởi nó sẽ giúp các đơn vị sản xuất nội dung giải trí như trò chơi hoặc phim ảnh sáng tạo các tác phẩm dựa trên hình ảnh nhân vật này ngay cả khi không cần xin phép hay được sự đồng thuận của tác giả.

Trước đó vào năm 2023, khi Winnie The Pooh được đưa vào phạm vi công cộng tại Hoa Kỳ, hình ảnh chú gấu gắn liền với tuổi thơ của hàng loạt trẻ em trên toàn thế giới đã ngay lập tức được sử dụng trong bộ phim kinh dị kinh phí thấp Winnie-the-Pooh: Blood and Honey.

Tác phẩm có giá thành sản xuất chỉ khoảng 100 nghìn USD tuy nhiên có thể mang về hơn 5.2 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Rõ ràng kết quả đó đã tạo ra một phương thức kinh doanh đáng lưu ý. Sự quan tâm của người hâm mộ thậm chí còn lớn hơn khi phần 2 của dự án được yêu cầu và nhà sản xuất đã công bố sẽ viết tiếp câu chuyện này trong thời gian tới.

Hình ảnh trong dự án kinh dị Mickey's Mouse Trap mới được công bố. Ảnh: IMDb

Hình ảnh trong dự án kinh dị Mickey's Mouse Trap mới được công bố. Ảnh: IMDb

Và trường hợp tương tự cũng đã xảy đến với Mickey Mouse khi mới đây, một tác phẩm có tên Mickey's Mouse Trap đã được J D Bailey Productions, một công ty có trụ sở ở Canada, nhanh chóng công bố với thời gian ra mắt dự kiến vào tháng 3 năm nay. Như vậy, các nhà sản xuất đã chuẩn bị rất sớm các phương án để nắm bắt thời cơ đáng giá này nhằm thu về sự chú ý truyền thông dành cho các tác phẩm kinh phí thấp như thế này.

Ngoài ra, cách đây ít giờ một dự án khác có tên Steamboat Willie sử dụng hình tượng Chuột Mickey và phong cách giật gân kinh dị cũng đã được công bố với nội dung xoay quanh cuộc tấn công của "một con chuột tàn bạo hành hạ nhóm hành khách trên phà".

Dẫu vậy, trào lưu kể trên có thể sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức (bao gồm cả pháp lý lẫn phản ứng của khán giả) và chắc chắn sẽ không phải bài toán kinh doanh có thể nhân rộng trong tương lai.

Và cùng với những đánh giá khủng khiếp, Blood and Honey chỉ gây được ấn tượng với một nửa khán giả trên Rotten Tomatoes, cho thấy rằng ngay cả những khán giả cởi mở với ý tưởng về một bộ phim sát nhân Pooh kinh phí thấp cũng không bị ấn tượng bởi kết quả cuối cùng.

Theo Comicbook.

Hiện tại, phạm vi sử dụng công cộng tại Hoa Kỳ có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng và lâu đời trong đó có thể kể đến như Alice's Adventures in Wonderland, Dracula, Frankenstein, The Hunchback of Notre-Dame, The Jungle Book, Peter Pan, Tarzan...

Tất cả các tác phẩm này đều từng đã gây tiếng vang với ít nhất một dự án được đầu tư sản xuất nghiêm túc bởi các hãng phim lớn. Thành công này là minh chứng rõ ràng cho quá trình sáng tạo nghệ thuật chân chính và hy vọng trong thời gian tới, người hâm mộ sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều tác phẩm ấn tượng, chỉn chu hơn, phù hợp với mục đích ban đầu mà chương trình phạm vi công cộng của Hoa Kỳ ra đời.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...