Cats (Những chú mèo) là canh bạc lớn nhất năm của Universal?

Cats (Những chú mèo) là canh bạc lớn nhất năm của Universal?

Bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch cùng tên được ước tính có mức kinh phí sản xuất gần 300 triệu đô-la Mỹ quy tụ hàng loạt ngôi sao lớn của thế giới sẽ đứng trước nhiều thử thách lớn khi phát hành vào dịp Giáng sinh năm nay.

5
Những Chú Mèo
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Nhạc kịch không phải thể loại xa lạ với khán giá quốc tế cũng như tại Việt Nam nhiều năm trở lại đây. Hàng loạt các tác phẩm được thực hiện theo thể loại này có doanh thu tương đối tốt và được khán giả yêu thích như Frozen, Aladdin, Mamma Mia, The Greatest Showman... đều ghi nhận mức doanh thu tương đối khả quan và trở thành hiện tượng giải trí của năm. Tuy nhiên, với trường hợp của Cats mọi chuyện có thể sẽ không đơn giản.

Cats quy tụ nhiều diễn viên và ca sĩ tên tuổi. Ảnh: Universal Pictures

Cats quy tụ nhiều diễn viên và ca sĩ tên tuổi. Ảnh: Universal Pictures

Cats được chuyển thể từ vở nhạc kịch cùng tên được soạn bởi Andrew Lloyd Webber dựa trên tuyển tập thơ Old Possum's Book of Practical Cats do T.S.Eliots sáng tác vào năm 1939.

Dù rất nổi tiếng trong giới âm nhạc và những người yêu thích thể loại này tuy nhiên không có điều gì có thể chắc chắn về việc khán giả đại chúng sẽ yêu thích và biết đến một thương hiệu đã có tuổi đời 80 năm. Trong khi đó, thể loại nhạc kịch vẫn rất kén người xem.

Còn nhớ, năm 2014, Disney đã rất nỗ lực chuyển thể một tác phẩm nhạc kịch khác của Stephen Sondheim lên màn ảnh rộng với tên gọi Into the Woods. Bộ phim với mức kinh phí đầu tư 50 triệu đô và có sự tham giả của nhiều cái tên nổi bật như minh tinh Meryl Streep, Emily Blunt, Anna Kendrick, Chris Pine... Tuy nhiên, trên thực tế phản ứng của khán giả dành cho bộ phim chỉ dừng lại ở mức trung bình. Phim mang về doanh thu sau cùng ở mức 213 triệu đô-la.

Trở lại với trường hợp của Cats, phim quy tụ dàn diễn viên cực kỳ sáng giá bao gồm cả những ca sĩ như Taylor Swift, Jason Derulo, Jennifer Hudson... đến những nhân vật gạo cội của Hollywood như Ian McKellen, Idris Elba, Judi Dench... Phần âm nhạc sẽ do Taylor Swift và nhà soạn nhạc của tác phẩm gốc Andrew Lloyd Webber trực tiếp tham gia. Trong trailer đầu tiên ra mắt cách đây 4 tháng, đoạn nhạc nổi tiếng trong ca khác Memory cũng đã được vang lên qua tiếng hát của Jennifer Hudson cho thấy, phần phim mới không chỉ tôn trọng mà cũng sẽ trung thành với nguyên tắc.

Việc đầu tư mạnh mẽ vào phần kỹ xảo mô phỏng chuyển động là yếu tố được coi là sự khác biệt cũng như đáng xem nhất của Cats, dẫu vậy đây cũng có thể là con dao hai lưỡi khi chỉ sau khi ra mắt trailer nhiều bình luận thiếu tích cực về tạo hình các nhân vật từ khán giả đại chúng cũng đã xuất hiện. Nhiều khán giả có thể không chấp nhận được việc một chú mèo có hình dáng con người và khuôn mặt cử động quá chân thực.

Khán giả có thể cảm thấy không thiện cảm với tạo hình của các nhân vật trong Cats. Ảnh: Universal Pictures

Khán giả có thể cảm thấy không thiện cảm với tạo hình của các nhân vật trong Cats. Ảnh: Universal Pictures

Xét về góc độ điện ảnh, Cats có thể được coi như một thử nghiệm đáng chiêm ngưỡng và một món ăn "mới lạ" cho khán giả. Kỹ xảo đã góp phần làm tăng thêm nhiều giá trị về mặt hình ảnh cho tác phẩm nguyên gốc. Chưa kể đến việc phim sẽ do Tom Hooper đạo diễn, Tom từng đã chỉ đạo hàng loạt các tác phẩm được đánh giá cao trong nhiều năm qua như The King's Speech (Bài diễn văn của Nhà vua), The Danish Girl (Cô gái đan mạch) cũng như tác phẩm nhạc kịch chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Victor Hugo - Les Misérables (Những người khốn khổ). Nhìn vào thành tích kể trên, việc Cats được đầu tư với số tiền lên tới 300 triệu đô-la Mỹ cũng có thể dễ hiểu.

Universal năm qua cũng có thành tích tương đối tốt, chủ yếu đến từ các franchise đã có tên tuổi của hãng như Us, Fast&Furious: Hobbs and Shaw hay How to train your dragon. Theo thống kê của Cinematone dựa trên số liệu từ The Number, doanh thu năm 2019 của hãng hiện mới chỉ đạt gần 3.9 tỷ đô la Mỹ trong đó không có bộ phim nào chạm ngưỡng tỷ đô.

Bộ phim nổi bật nhất dựa trên thương hiệu Fast and FuriousHobbs & Shaw cũng chỉ mới có thể đem về hơn 750 triệu đô trên kinh phí sản xuất 200 triệu. Cộng thêm, Cats ra rạp vào ngày 20/12, trùng với thời điểm phát hành của những tên tuổi lớn khác như Star Wars: The Rise of Skywalker. Tuần lễ trước đó, Jumanji: The Next Level cũng chính thức ra mắt. Việc Cats có thể tạo nên kì tích đánh bại hai tên tuổi trên thực sự có thể coi như một phép màu.

Tương lai của Cats vẫn ngàn cân treo sợi tóc dù sở hữu dàn cast cực kỳ sáng giá. Ảnh: Universal Pictures

Tương lai của Cats vẫn ngàn cân treo sợi tóc dù sở hữu dàn cast cực kỳ sáng giá. Ảnh: Universal Pictures

Cũng cần lưu ý, con số 300 (hay chính xác hơn là 297 triệu đô-la Mỹ) mà The Guardian công bố có thể không hoàn toàn chính xác, thông thường các dữ liệu này sẽ được thông báo sau khi phim phát hành và mức điều chỉnh có thể cao hoặc thấp hơn. Mọi chuyện cần chờ đến khi Cats chính thức ra rạp vào tháng 12 tới mới có thể có câu trả lời chính xác.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...