Review CATS - Khó có thể đưa ra lời bênh vực nào cho 'Những chú mèo'

Review CATS - Khó có thể đưa ra lời bênh vực nào cho 'Những chú mèo'

Mặc dù sở hữu dàn sao hùng hậu và một thương hiệu có ảnh hưởng lớn, tuy nhiên Cats phiên bản năm 2019 chưa thực sự khiến khán giả thỏa mãn cả về phần nghe và phần nhìn.

5
Những Chú Mèo
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Được ra rạp Việt vào đúng đêm Giáng Sinh, tuy nhiên hiệu ứng từ Cats không được như mong đợi. Ở bên kia bờ Thái Binh Dương, tác phẩm cũng đã có màn ra mắt kém cả về chất lượng lẫn số lượng. Tất cả có vẻ đều có lý do của nó.

Cats được ấn định ra rạp vào dịp giáng sinh và trở thành kỳ vọng duy nhất còn lại của Universal trong năm 2019. Ảnh: Universal Pictures

Cats được ấn định ra rạp vào dịp giáng sinh và trở thành kỳ vọng duy nhất còn lại của Universal trong năm 2019. Ảnh: Universal Pictures

Cats (tựa Việt: Những chú mèo) được chuyển thể từ vở nhạc kịch cùng tên được soạn bởi Andrew Lloyd Webber dựa trên tuyển tập thơ Old Possum's Book of Practical Cats do T.S.Eliots sáng tác vào năm 1939. Phim kể lại câu chuyện trong một đêm đặc biệt khi các chú mèo trên đường phố Luân Đôn phải thể hiện tài năng của mình để xứng đáng có cơ hội tái sinh một lần nữa. Phim có sự tham gia của hàng loạt những ngôi sao lớn từ gạo cội đến đương thời, từ diễn viên đến ca sĩ như Judi Dench, Jennifer Hudson, Ian McKellen, Taylor Swift, Iris Elba, Robert Pattinson, Rebel Wilson...

Trải gần 120 phút, phim liên tục sử dụng các bản nhạc được chau chuốt tỉ mỉ. Tuy nhiên, vốn được chuyển thể từ một vở nhạc kịch không nhiều kịch tính và các bài hát được viết theo dạng sân khấu, khi lên phim đạo diễn Tom Hooper và biên kịch Lee Hall gần như bê nguyên vẹn các tình tiết và yếu tố đó lặp lại một lần nữa.

Điểm khác biệt lớn nhất của Cats phiên bản năm 2019 nằm ở mảng kỹ xảo khi các diễn viên không chỉ được hóa trang mà còn được tạo dựng thêm các yếu tố khác như chuyển động hình thể, lông, tai hay đuôi... Dẫu vậy, dù đã được thông báo ở trước đó rằng đạo diễn Hooper cùng ekip đã rất kỳ công trong việc sử dụng một công cụ giả lập lông động vật mới nhưng mọi thứ trên màn ảnh dường như không thể cho thấy rõ được điều đó.

Cats không thực sự ấn tượng như những gì đã trình chiếu trong các trailer trước đó. Ảnh: Universal Pictures

Cats không thực sự ấn tượng như những gì đã trình chiếu trong các trailer trước đó. Ảnh: Universal Pictures

Với kinh phí hơn 100 triệu đô, việc sử dụng mô phỏng chuyển động cho lượng lớn diễn viên cũng như các kỹ xảo khó xử lý như lông động vật quả thực là quá sức với ekip. Các chuyển động rất gượng gạo, đôi lúc bị giật và không tự nhiên. Trong khi đó, lớp lông được ghép thiếu nhất quán khi các nhân vật chính được ekip đầu tư "phủ lông" toàn bộ từ tay chân đến gương mặt còn với các diễn viên khác, phần lông mặt hay tay bị bỏ qua nhiều chỗ, cử động đuôi không linh hoạt. Nếu so sánh với một tác phẩm khác trong năm nay là The Lion King, khi Disney hiện đã sở hữu công nghệ mô phỏng chân thực đến mức có thể khiến các bó lông chuyển động độc lập với nhau thì Cats dường như vẫn còn quá non trẻ.

Về khía cạnh nội dung, Cats không sở hữu kịch bản nhiều kịch tính, các tình tiết khá ngô nghê và đơn giản khiến mạch phim chậm chạp và không phù hợp cho khán giả giải trí. Thêm vào đó, yếu tố cảm xúc cũng không thực sự thỏa mãn người xem khi các tầng lớp ý nghĩa không gần gũi với khán giả đại chúng.

Các nhân vật của Cats chưa thực sự có cá tính và điểm nhấn rõ ràng. Ảnh: Universal Pictures

Các nhân vật của Cats chưa thực sự có cá tính và điểm nhấn rõ ràng. Ảnh: Universal Pictures

Âm nhạc chính là yếu tố vừa đáng khen ngợi cũng như đáng chê trách nhất trong Cats. Tác phẩm gần như không tạo được một giai điệu nổi bật mới nào. Ca khúc nổi tiếng Memories được tái hiện trong giọng ca của Jennifer Hudson và ngôi sao mới Francesca Hayward tương đối tròn trịa tuy nhiên chưa thể thỏa mãn khi không có nhiều cải biên cần thiết.

Nhìn chung, phiên bản điện ảnh chuyển thể Cats năm 2019 chưa thể gọi là một tác phẩm tốt. Nó chưa thực sự lột tả hết được tinh thần cũng như phù hợp với số đông khán giả.

Cinematone đánh giá 5/10 điểm cho bộ phim. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận và đánh giá tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...