Phim điện ảnh về 'cặp song sinh trầm lặng' có sự tham gia của ngôi sao Black Panther

Phim điện ảnh về 'cặp song sinh trầm lặng' có sự tham gia của ngôi sao Black Panther

Nữ diễn viên Letitia Wright của Black Panther và Tamara Lawrance, sẽ đảm nhiệm vai diễn chính trong bộ phim The Slient Twins. Tác phẩm kể câu chuyện về cặp song sinh có thật, từng tốn nhiều giấy mực của báo chí khi quyết định từ chối giao tiếp với mọi người và hình thành một loại ngôn ngữ riêng mà chỉ họ có thể kết nối được với nhau.

The Silent Twins
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Bộ phim The Silent Twins sắp ra mắt tới đây tại Hoa Kỳ do Agnieszka Smoczynska - một đạo diễn trẻ người Ba Lan chỉ đạo, sẽ đưa khán giả khám phá câu chuyện về cặp song sinh có thật June và Jennifer Gibbons. Những đứa trẻ này từng được gọi với cái tên "cặp song sinh trầm lặng" khi từ chối giao tiếp với người bên ngoài cũng như hình thành một loại ngôn ngữ đặc biệt mà chỉ hai người có thể hiểu được.

Bộ phim kể câu chuyện về cặp song sinh có thật tên June và Jennifer Gibbons

Bộ phim kể câu chuyện về cặp song sinh có thật tên June và Jennifer Gibbons

Theo The New Yorker, June và Jennifer Gibbons là hai chị em song sinh, sinh ra tại Yemen vào ngày 11/4/1963. Tuy nhiên sau đó, gia đình 4 người đã chuyển đến Anh do đặc thù công việc của bố. Tại đây, cả June và Jennifer nhập học tại các trường địa phương. Tuy nhiên, do là người da đen, hai chị em thường xuyên nhận phải những lời trêu chọc và quấy rối từ bạn học.

Năm 1974, gia đình chuyển đến Haverfordwest (xứ Wales). Dẫu vậy, tình hình vẫn không có nhiều khả quan. Cả hai tỏ ra khá khép kín và vô hồn, không phản ứng ngay cả khi bị tiêm. Điều này đã khiến cho họ được tiến hành trị liệu ngôn ngữ và tâm lý cùng bác sĩ. Cặp đôi kiên quyết từ chối nói chuyện với bất kể ai, bao gồm cả bố mẹ họ và chỉ giao tiếp khi ở riêng với nhau.

June và Jennifer từ đó hình thành một loại ngôn ngữ đặc biệt, khó hiểu với giọng điệu cũng được biến đổi để tránh cho người khác nắm bắt được những gì cả hai đang nói.

Cặp song sinh từ chối giao tiếp với người khác và sử dụng ngôn ngữ đặc biệt mỗi khi ở riêng

Cặp song sinh từ chối giao tiếp với người khác và sử dụng ngôn ngữ đặc biệt mỗi khi ở riêng

Cặp đôi từng được đưa đến Trung tâm Giáo dục đặc biệt ở Eastgate tuy nhiên quá trình điều trị tại đây không cho thấy sự thay đổi nào. Họ cũng từng bị chia tách khi 14 tuổi tuy nhiên do phản ứng quá mức đã buộc các bác sĩ phải đưa họ trở về sống cùng nhau cũng quay về nhà vào năm 1979.

Cuộc đời của June và Jennifer trở thành chuỗi bi kịch khi họ lớn lên và những hành động bộc phát như trộm cắp, phá chuông hay đốt trường học đã khiến cho cả hai bị bắt tạm giam vào năm 1981. Năm 1982, họ được chuyển đến viện tâm thần Broadmoor và ở đó suốt 12 năm trước khi được yêu cầu chuyển viện.

Câu chuyện về cặp song sinh kỳ lạ này thu hút báo chí suốt một thời gian dài. Nhiều bài phỏng vấn đã được thực hiện trong đó, một phóng viên của tờ Sunday Times là Marjorie Wallace là người đã được đọc qua nhật ký của cả hai cho rằng, June và Jennifer thực chất không hề bị tâm thần.

Họ chỉ là những cô gái cô đơn và thiếu thốn tự do. Cùng với đó, sự ràng buộc quá mạnh mẽ về cảm xúc, tâm lý đã khiến cho quá trình trưởng thành của cả hai trở nên khủng hoảng. Họ vừa muốn gắn bó vừa khát khao tách rời nên rơi vào vòng luẩn quẩn.

Letitia Wright và Tamara Lawrance vào vai cặp song sinh khi trưởng thành

Letitia Wright và Tamara Lawrance vào vai cặp song sinh khi trưởng thành

Nhiều người cho rằng, bi kịch của cặp song sinh là hậu quả của nạn phân biệt chủng tộc nặng nề ở thời điểm đó. Những lời trêu chọc và bạo lực học đường đã khiến cho cả hai dần khép kín với xã hội, họ chỉ tìm thấy sự đồng cảm khi ở một mình, với một phiên bản kia của chính mình.

The Silent Twins sẽ dựa trên những sự kiện và nhân vật có thật kể trên. Phim có sự tham gia của Letitia Wright, người từng được biết đến với vai diễn Shuri trong tác phẩm siêu anh hùng Black Panther của Marvel. Cô đảm nhiệm nhân vật người chị gái June trong khi đó, vai người em Jennifer sẽ do Tamara Lawrance (của Kindred) đảm nhiệm.

The Silent Twins được ấn định ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 16 tháng 09 năm 2022 thông qua biểu ngữ của Focus Features trong khi đó Universal Pictures phân phối ở một số thị trường quốc tế khác. Phim đã từng được công chiếu tại LHP Cannes hồi tháng 5 năm nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...