Danh sách những ngôi sao Hollywood có thu nhập cao nhất nửa đầu năm 2021

Danh sách những ngôi sao Hollywood có thu nhập cao nhất nửa đầu năm 2021

Bất chấp tình hình trì trệ của các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, nhiều ngôi sao điện ảnh vẫn có thể thu về hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đô-la Mỹ bởi những thay đổi mới trong ngành công nghiệp phát hành phim hiện nay

Năm 2021 đã đi được hơn một nửa chặng đường và chứng kiến cuộc đua đầy biến động của thị trường điện ảnh. Khán giả toàn cầu được thưởng thức hàng loạt các tựa phim lớn liên tiếp, hầu hết trong số đó đều là các dự án có lịch phát hành ban đầu trong năm 2020 nhưng đã phải lùi lịch do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Cũng bởi sự ảnh hưởng đó, các bộ phim điện ảnh kinh phí cao cũng đã không thể duy trì sự độc quyền phát hành tại rạp mà thay vào đó phải tìm một hướng đi mới hơn. Trực tuyến chắc chắn là lựa chọn thay thế nhanh chóng và an toàn nhất lúc này. Tuy nhiên, việc thay đổi hình thức không đơn giản là câu chuyện bạn sẽ không được xem phim này hay phim kia tại rạp chiếu. Đó còn là hàng loạt những ràng buộc về điều khoản hợp đồng mà các nhà phát hành phim phải giải quyết nếu muốn từ bỏ rạp chiếu phim vào lúc này.

Daniel Craig là ngôi sao có thu nhập cao nhất năm 2021 do thương vụ mua bán hai phần phim Knive Out 2 và 3 với Netflix

Daniel Craig là ngôi sao có thu nhập cao nhất năm 2021 do thương vụ mua bán hai phần phim Knive Out 2 và 3 với Netflix

Cuộc chiến pháp lý của ngôi sao Black Widow Scarlett Johansson với đế chế Disney mới đây là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Và để tránh những rắc rối kiện tụng không đáng có, nhiều đơn vị phát hành đã buộc phải chi trả các khoản hoa hồng cao hơn cho diễn viên của mình để được phép chuyển đổi mô hình ra mắt phim bất chấp việc tác phẩm chắc chắn sẽ có mức doanh thu sụt giảm đáng kể. Hồi cuối năm 2020, Gal Gadot - người đảm nhận vai diễn Wonder Woman trong loạt phim cùng tên do Warner Bros phát hành đã nhận được khoản bồi thường lên đến 10 triệu USD chỉ để bộ phim mà cô đóng vai chính được phép ra mắt cùng thời điểm với rạp chiếu trên nền tảng HBO Max.

Việc phim không thể độc quyền ra rạp sẽ là một bất lợi cho các diễn viên bởi phần lợi nhuận mà họ có thể đạt được sẽ giảm đi. Điều này khiến nhiều đơn vị phải tăng các khoản chi trả cát-xê trước cho diễn viên đề bù đắp lại những thiếu hụt đó. Trong báo cáo mới đây từ Variety, nhiều con số cao bất ngờ đã được hé lộ về mức lương mà các ngôi sao điện ảnh Hollywood có thể nhận được bởi các hợp đồng đã kí kết của họ trong năm 2021.

Danh sách gây chú ý khi nam tài tử người Anh Daniel Craig dẫn đầu với 100 triệu đô-la Mỹ. Đây là con số khổng lồ với thu nhập của một diễn viên tuy nhiên nó có được là do những dự án phim mà anh đã ký kết trong năm qua như hai phần hậu truyện Knives Out 2 và 3 với Netflix cũng như lần xuất hiện cuối cùng trong vai trò James Bond ở tập phim No Time To Die sắp ra mắt.

Xếp ngay sau đó là Dwayne Johnson với 50 triệu USD thu nhập. Nam diễn viên của Jungle Cruise sắp tới sẽ có khoảng thời gian làm việc tích cực với nhiều dự án điện ảnh lớn. Trong đó có Black Adam của Warner Bros và một bộ phim phiêu lưu với tựa đề Red One mới được Amazon Studios đấu thầu thành công quyền phát hành.

Dwayne Johnson kiếm 50 triệu USD bởi dự án phim mới của Amazon Studios

Dwayne Johnson kiếm 50 triệu USD bởi dự án phim mới của Amazon Studios

Các nền tảng trực tuyến tiếp tục cho thấy sự giàu có và hào phóng của mình trong việc chi trả tiền lương cho diễn viên tham gia phim của họ. Netflix hiện là cái tên hàng đầu trong việc đàm phán. Dự án khoa học giả tưởng Don't Look Up sắp phát hành của đơn vị này mang về cho Leonardo DiCaprioJennifer Lawrence vị trí thứ 5 và 7 trong bảng xếp hạng với lần lượt 30 triệu và 25 triệu đô-la Mỹ.

Xếp trên đó, ở vị trí số 3 là Will Smith với 40 triệu USD. Năm 2021, nam tài tử tham gia dự án phim King Richard sắp được chiếu trên HBO Max. Tác phẩm dựa trên nhân vật có thực Richard Williams - người cha và đồng thời là huấn luyện viên của 2 siêu sao quần vợt hàng đầu thế giới Venus và Serena Williams.

Denzel Washington là diễn viên da màu có thu nhập cao thứ 2 trong năm 2021 và xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng với dự án The Little Things - bộ phim kinh dị tội phạm của đạo diễn John Lee Hancock ra mắt hồi đầu năm 2021.

Dù các vị trí kể trên đều có mức thu nhập hàng chục triệu đô-la Mỹ, rõ ràng nhiều ngôi sao trẻ tuổi hơn vẫn chỉ nhận mức cát-xê tương đối thấp bất kể dự án họ tham gia có kinh phí lớn đến đâu. Vị trí cuối cùng được báo cáo trong danh sách 17 ngôi sao thuộc về Robert Pattinson. Anh hiện đảm nhận vai trò Batman mới trên màn ảnh rộng của vũ trụ DCEU. Mặc dù là một bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm và đầu tư từ Warner Bros, Robert được cho biết chỉ có mức thù lao 3 triệu USD cho vai diễn này. Phần còn lại có thể sẽ phụ thuộc vào mức chia sẻ doanh thu mà bộ phim có được khi phát hành tại rạp vào năm 2022.

Danh sách 17 ngôi sao Hollywood có mức thu nhập cao nhất năm 2021. Ảnh: Variety

Danh sách 17 ngôi sao Hollywood có mức thu nhập cao nhất năm 2021. Ảnh: Variety

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...