Jurassic World cắt gọt phân đoạn kể về giới tính thật sự của nhân vật trong phim

Jurassic World cắt gọt phân đoạn kể về giới tính thật sự của nhân vật trong phim

Daniella Pineda đã có những chia sẻ về sự việc trên và cho rằng việc bị thiếu đi phân đoạn trên khiến khán giả chưa có cái nhìn đầy đủ về nhân vật

7
Thế Giới Khủng Long: Vương quốc sụp đổ
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Mới đây, trên Build, nữ diễn viên Daniella Pineda đã có một chia sẻ về vai diễn bác sỹ khung long Zia Rodriguez của mình. Cô xác nhận nhân vật này là người không thích đàn ông và thuộc cộng đồng LGBT.

Jurassic World : Fallen Kingdom - Daniella Pineda

Tôi hiểu tại sao họ cắt nó - vì vấn đề thời lượng. Đó là khi tôi và Chris Pratt, chúng tôi đang ở trong một chiếc xe quân sự với tất cả những lính đánh thuê xung quanh. Tôi nhìn Chris và nói, 'Yeah. Khuôn hàm vuông vức. Cấu trúc xương tốt. Cao. Cơ bắp. Tôi không hẹn hò với đàn ông, nhưng nếu tôi phải làm vậy, người đó sẽ là anh. Nó sẽ làm tôi không thoải mái, nhưng tôi sẽ làm.

Trong phim, nhân vật do Daniella Pineda đóng một nhiệm vụ tương đối quan trọng và xuất hiện với thời lượng tương đối dài. Vì vậy, ngoài lí do thời lượng, việc cắt phân cảnh trên cũng một lần nữa cho thấy sự không công bằng trong việc đưa các yếu tố LGBT vào phim Hollywood, đặc biệt là các bom tấn có kinh dí sản xuất và kì vọng doanh thu lớn.

Beauty and The Beast - Gaston Lefau

Trong những năm gần đây, một vài bộ phim như Star Trek Beyond, Power Rangers hay Beauty and the Beast đã đưa thêm các nhân vật thuộc thế giới thứ 3, tuy nhiên lại gần như khéo léo bỏ qua những phân đoạn này. Khán giả chỉ có thể biết tới sau khi nhà sản xuất công bố chúng trên các phương tiện truyền thông. Một báo cáo tháng 5 của GLAAD chỉ ra rằng, chỉ có 12,8% các phim từ xưởng sản xuất phim bao gồm các nhân vật LGBTQ trong năm ngoái, tỷ lệ thấp nhất kể từ khi tổ chức này bắt đầu thống kê từ năm 2012. 

Ngoại trừ các trường hợp như Love, Simon hay  Deadpool 2 - các phim sản xuất không hướng đến nhiều thị trường toàn cầu trong đó có Nga và Trung Quốc (hai thị trường khắt khe với các sản phẩm có đề tài hoặc liên quan đến yếu tố đồng tính, lưỡng tính) đều rơi vào tình trạng kể trên. Như trường hợp  Valkyrie do Tessa Thompson đảm nhiệm trong Thor: Ragnarok là một ví dụ. Nhân vật của cô là một người lưỡng tính trong bản truyện tranh nguyên gốc, tuy nhiên chi tiết này hoàn toàn bị loại bỏ khi được đưa lên màn ảnh rộng nhằm đảm bảo yếu tố doanh thu cũng như nhà sản xuất cho rằng đó là yếu tố không cần thiết.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...