Làn sóng tạm ngừng sản xuất, dời lịch phát hành của phim Hollywood

Làn sóng tạm ngừng sản xuất, dời lịch phát hành của phim Hollywood

Nhiều thông tin thiếu tích cực đã được xác nhận liên quan đến lịch ra mắt các bộ phim Hollywood trong thời gian tới đây. Trong đó, hàng loạt bom tấn vốn ban đầu được ấn định phát hành vào cuối năm nay tuy nhiên hiện tại đã phải dời đến năm sau do các diễn viên đình công.

Cuộc đình công của các thành viên thuộc SAG-AFTRA, liên đoàn lao động lớn nhất của giới nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh và truyền hình tại Hollywood, vẫn đang tiến triển một cách tích cực. Chưa có thêm cuộc đàm phán nào diễn ra bất chấp việc giám đốc điều hành các hãng phim như Disney hay Sony Pictures từng cho biết rằng họ mong muốn mọi thứ trở lại bình thường với việc đưa ra một thỏa thuận tốt nhất trong nhiều năm cho các bên.

Tuy nhiên, sự cương quyết ngay lúc này của SAG-AFTRA được xem là động thái cần thiết để chống lại những thay đổi thời đại cũng như diễn biến khó lường của nền kinh tế lạm phát toàn cầu. Ủy ban đàm phán của họ mong muốn mang đến mức thu nhập cao hơn và công bằng hơn cho thành viên của mình, đồng thời ứng phó nhanh chóng với cuộc cách mạng mang tên A.I đang đe dọa môi trường nghệ thuật chân chính.

Chính vì những mâu thuẫn kể trên, hai bên cho đến giờ vẫn chưa thể quay trở lại làm việc như trước. Các diễn viên không thể tiếp tục tham gia hoạt động ghi hình, quảng bá, ký hợp đồng... Điều này khiến cho hàng loạt dự án phải tạm ngưng kế hoạch sản xuất cũng như phát hành, tạo ra một phản ứng dây chuyền nguy hiểm, trực tiếp đánh đổi sinh kế của hàng trăm nghìn lao động ở các bộ phận, công đoạn khác trong ngành công nghiệp phim điện ảnh và truyền hình. Đặc biệt, cuộc đình công này còn trở nên nặng nề hơn do động thái tương tự trước đó của WGA, hiệp hội biên kịch - nhà văn Hoa Kỳ.

Ảnh: @sagaftra
Ảnh: @REBECCA_VK_
Hai cuộc đình công đang diễn ra tại Hollywood khiến nhiều dự án phim điện ảnh - truyền hình bị ảnh hưởng. Ảnh: @sagaftra (trái), @REBECCA_VK_ (phải)

Tổng hợp những thông tin được cập nhật gần đây, ngoài một loạt các dự án phim bị tạm dừng sản xuất như Wicked, Deadpool 3, live-action Lilo & Stitch, phim chuyển thể trò chơi Minecraft, Mortal Kombat 2 hay phần tiếp theo của Mission Impossible: Dead Recknoning... nhiều dự án cũng bắt đầu làn sóng bị trì hoãn hoặc dời bỏ thời điểm phát hành.

Sony Pictures là hãng phim mới nhất đưa ra thông báo thay đổi thời gian chiếu rạp của các dự án do đơn vị này chịu trách nhiệm phân phối.

Gần nhất là Gran Turismo (tựa Việt: Tay Đua Cự Phách), bộ phim tiểu sử có sự tham gia của David Harbour, Orlando Bloom hiện được dời từ ngày 11 tháng 08 đến 25 tháng 08. Theo ScreenRant, dù đã hoãn phát hành lại 2 tuần, các diễn viên vẫn sẽ không thể tham gia quảng bá phim do cuộc đình công khó kết thúc sớm.

Tiếp theo đó là phần hậu truyện chưa tiết lộ tiêu đề của Ghostbusters: Afterlife. Dự án đã phải hoãn chiếu 8 tháng từ ngày 29 tháng 03 đến 20 tháng 12 năm sau.

Kraven the Hunter đã bị hoãn lại đến năm 2024 dù chỉ còn hơn 2 tháng sẽ ra mắt theo kế hoạch ban đầu

Kraven the Hunter đã bị hoãn lại đến năm 2024 dù chỉ còn hơn 2 tháng sẽ ra mắt theo kế hoạch ban đầu

Đáng chú ý nhất trong danh sách là 2 phim thuộc vũ trụ siêu anh hùng Sony-Marvel là Kraven The Hunter và Spider-Man: Beyond the Spider-Verse. Dự án ra mắt của nhân vật thợ săn do Aaron Taylor-Johnson thủ vai dù chỉ còn hơn 2 tháng nữa sẽ đến ngày chiếu tuy nhiên Sony quyết định dời tác phẩm lại gần 10 tháng. Thời gian khởi chiếu mới hiện ấn định vào ngày 30 tháng 08 năm sau.

Trong khi đó, phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình được đánh giá cao ra mắt gần đây là Spider-Man: Into the Spider-Verse đã bị hủy bỏ lịch phát hành, dự kiến ban đầu vào ngày 29 tháng 03 năm 2024. Sony cho biết sẽ cân nhắc thời điểm đưa bộ phim ra rạp cụ thể tùy thuộc vào thời gian kết thúc của cuộc đình công hiện tại.

Một dự án khác cũng được báo cáo đã bị hoãn lại nửa năm tại Sony Pictures là phần tiếp theo của Karate Kid. Phim bị hoãn từ ngày 07 tháng 06 để chuyển đến phát hành vào 13 tháng 12 năm 2024.

Trong kế hoạch điều chỉnh lịch phát hành mới này, hãng phim cũng ấn định ra mắt Venom 3 vào mùa hè năm tới, nhằm ngày 12 tháng 07, 2024. Tác phẩm chỉ mới được báo cáo bắt đầu tiến hành ghi hình từ cuối tháng 06 vừa qua tại Los Mateos, Cartagena, Tây Ban Nha. Chưa có báo cáo xác nhận cụ thể tuy nhiên quá trình sản xuất được cho cũng đang bị trì hoãn.

Cùng với đó là tập hậu truyện của Bad Boys với ngôi sao Will Smith trở lại trong vai trò chính. Phim có thời gian phát hành vào cuối tuần Ngày của Cha, từ 14 tháng 06 năm sau.

Warner Bros. cũng đang cân nhắc kế hoạch hoãn chiếu nhiều dự án phim vốn dự kiến ra mắt vào cuối năm nay của hãng

Warner Bros. cũng đang cân nhắc kế hoạch hoãn chiếu nhiều dự án phim vốn dự kiến ra mắt vào cuối năm nay

Một số báo cáo từ truyền thông quốc tế trước đó cho hay, Warner Bros. cũng đang cân nhắc phương án hoãn chiếu các phim bom tấn lớn dự kiến có thời gian ra mắt cuối năm nay của hãng như Dune: Part 2, Aquaman and The Lost Kingdom... sang năm tiếp theo để tránh cuộc đình công hiện tại. Hay với Disney, đơn vị này cũng điều chỉnh thời gian ra rạp của Poor Things với Emma Stone đóng chính từ ngày 08 tháng 09 đến ngày 08 tháng 12 tới. Bốn bộ phim khác cũng được cho là đang trong quá trình điều chỉnh dù chưa công bố thông tin cụ thể.

Những kế hoạch thay đổi thời gian phát hành kể trên chỉ mới được xem là khởi đầu cho một làn sóng đang tiếp tục dâng cao tại Hollywood. Các tác phẩm điện ảnh lớn là đối tượng đầu tiên chịu tác động của cuộc đình công này do dàn diễn viên ngôi sao vốn nhận được nhiều sự quan tâm không thể xuất hiện tại buổi công chiếu cũng như xuyên suốt thời gian phim phát hành tại rạp.

Cinematone tiếp tục cập nhật thời gian ra mắt phim và các kế hoạch điều chỉnh qua bài viết được đăng tải trên trang web cũng như fanpage. Bạn cũng có thể chủ động theo dõi lịch phát hành phim chiếu rạp mới nhất được điều chỉnh liên tục tại chuyên trang này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...