Chủng loài người máy được hình thành như thế nào trong thế giới của Transformers

Chủng loài người máy được hình thành như thế nào trong thế giới của Transformers

Cùng khám phá những chi tiết chưa từng được hé lộ trên màn ảnh rộng về chủng loài người máy ngoài hành tinh trong loạt phim khoa học giả tưởng ăn khách Transformers

6.4
Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Transformers ngày nay được biết đến nhiều nhất thông qua loạt phim điện ảnh do Paramount Pictures phát hành. Dù liên tục bộc lộ các vấn đề trong quá trình phát triển các dự án về sau, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, đây vẫn là một trong những nhượng quyền được yêu thích hàng đầu của khán giả đam mê điện ảnh nói chung và fan của dòng phim khoa học giả tưởng nói riêng.

Từng là một thương hiệu trò chơi được yêu thích

Transformers là kết quả của quá trình hợp nhất hai thương hiệu đồ chơi của hãng Takara Nhật Bản là Diaclone và Micro Change, sau này được đơn vị sản xuất trò chơi Hasbro của Mỹ mua lại bản quyền.

Diaclone

Diaclone

Micro Change

Micro Change

Các robot ban đầu được thiết kế có dạng module, có thể tháo rời hoặc di chuyển vị trí các bộ phận để chuyển đổi từ hình ảnh ban đầu sang các loại phương tiện giao thông như xe ô tô, bán tải hoặc các vật dụng điện tử.

Hasbro sau đó tiến hành thuê Marvel Comics nhằm tạo ra cốt truyện cho các nhân vật đồ chơi này của hãng. Việc xây dựng các nội dung liên quan giúp Transformers trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khán giả yêu thích thương hiệu. Điều này cũng thúc đẩy các sản phẩm văn hóa ăn theo khác như truyện tranh, phim hoạt hình, trò chơi điện tử và nổi tiếng nhất vẫn là loạt phim điện ảnh 6 phần.

Tính đến năm 2019, toàn bộ nhượng quyền ước tính đem về giá trị thương mại đạt đến 29.6 tỷ USD, xếp sau thành công của Wizarding World từ thế giới Harry Potter của nhà văn J K Rowling.

Sự hình thành của các Transfomers

Các Transformers được xem là những cỗ máy kim loại có trí thông minh và khả năng tồn tại lâu dài nhờ sự thích ứng kịp thời với nhiều môi trường.

Hình vẽ minh họa Primus và Unicron. Ảnh: Naihaan (DeviantArt)

Hình vẽ minh họa Primus và Unicron. Ảnh: Naihaan (DeviantArt)

Trong thế giới giả tưởng này, tất cả bắt nguồn từ thực thể có tên The One. The One sinh ra Primus và để cân bằng, nó cũng tạo ra người anh em sinh đôi của Primus là Unicorn. Dẫu vậy, giống như ánh sáng và bóng tối, hai người liên tục đối đầu với nhau và dẫn đến cuộc chiến trải dài nhiều thời kỳ bất phân thắng bại.

Cuối cùng nhằm để chiếm ưu thế, Primus đã tạo Mười Ba người máy có khả năng biến hình nhờ vào một nguồn năng lượng bí ẩn đến từ The Cube (Khối Lập Phương). Những phiên bản mới này mang trong mình sự biến chuyển, khác biệt khó đoán định và là chìa khóa cho chiến thắng trước Unicorn.

Sau khi kết thúc cuộc chiến với Unicorn, Primus cho rằng việc hình thành một nền văn minh dựa trên di sản của mình là cần thiết. Primus quyết định chuyển toàn bộ năng lượng sống của mình vào một nhân được gọi là Core - vẫn được biết đến như trái tim của Primus. Phần cơ thể vật lý của ông ta còn lại được hợp nhất với một hành tinh để trở thành Cybertron sau này.

Trong khi Khối Lập Phương giúp hình thành các Cybertronian thì Core sản sinh ra nguồn Energon giúp các cơ thể này hoạt động và phát triển mạnh mẽ. Các Energon được xem như thức ăn của Cybertronian đồng thời là thứ duy trì hoạt động của hành tinh Cybertron.

Những bí ẩn của hành tinh Cybertron

Nhờ có trí thông minh và nguồn năng lượng Energon dồi dào, Cybertron nhanh chóng được cải tạo và phát triển thành một hành tinh hiện đại với phân tầng khác nhau.

Hành tinh Cybertron không còn nguyên vẹn trong tập Transformers: The Last Knight

Hành tinh Cybertron không còn nguyên vẹn trong tập Transformers: The Last Knight

Ở trung tâm của hành tinh là phần lõi (Core). Nơi đây đặt phần đầu còn lại của Primus trong tình trạng ngủ đông. Một Cybertronian cổ xưa có tên Keeper làm nhiệm vụ canh giữ nơi này.

Theo truyền thuyết, trên Cybertron được cho là vẫn còn tồn tại một căn phòng bí mật, nơi chứa The Last Autobot - một Transformer được Primus tạo ra trước khi ông ta hòa mình vào hành tinh Cybertron. Autobot này có sức mạnh đặc biệt to lớn và được xem như một người giám hộ của Primus trong trường hợp ông ta thực sự bị diệt vong hoàn toàn.

Khối Lập Phương bí ẩn tạo ra sự sống cho các Transformers

Khối Lập Phương bí ẩn tạo ra sự sống cho các Transformers

Mặc dù nguồn Energon là cần thiết cho sự sống của Cybertron tuy nhiên, Core không thể cung cấp nó một cách vô hạn. Khi nguồn cung gần trở nên cạn kiệt, hành tinh này đứng trước bờ vực của sự diệt vong.

Trong khi đó, một mỏ Energon tự nhiên được khám phá tồn tại trên Trái Đất. Điều này khiến cho phe Decepticon tìm cách xây dựng một Cầu Không Gian kết nối hai hành tinh, nhằm mục đích khai thác và vận chuyển Energon về Cybertron.

Tai nạn xảy ra vào năm 1984, khi một vụ nổ Energon lớn trong quá trình vận chuyển khiến cho hành tinh Cybertron bị đánh bật khỏi quỹ đạo ban đầu của nó và tiến đến hệ Mặt Trời. Cybertron được cho là không đứng yên suốt từ đó đến nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...