Warner Bros. Discovery ước tính bị thiệt hại lên đến 500 triệu USD do các cuộc đình công

Warner Bros. Discovery ước tính bị thiệt hại lên đến 500 triệu USD do các cuộc đình công

Trong báo cáo thu nhập gần đây, Warner Bros. Discovery cho biết rằng công ty đã phải hạ dự báo thu nhập cả năm tài chính 2023 từ 300 đến 500 triệu USD do ảnh hưởng từ các cuộc đình công lịch sử hiện đang diễn ra tại Hollywood

Kinh doanh
06/09 2023

Báo cáo được Warner Bros. Discovery (WBD) gửi đến các cơ quan quản lý Hoa Kỳ mà tờ THR có được gần đây cho thấy một dự báo thu nhập dự kiến giảm sút từ 300 đến 500 triệu USD trong năm tài chính 2023 của công ty.

Theo đó, đơn vị sở hữu hãng phim Warner Bros. từng nhắm mục tiêu thu về từ 11 tỷ đến 11.5 tỷ USD nhờ các bản phát hành trong cả năm 2023 tuy nhiên giờ đây, khi một số tựa phim lớn cuối năm như Dune: Part 2 đã bị hoãn chiếu sang năm sau, công ty đang hạ mức dự báo xuống chỉ còn từ 10.5 tỷ đến 11 tỷ USD.

David Zaslav, giám đốc điều hành hiện tại của Warner Bros. Discovery. Ảnh: David Buchan/Variety

David Zaslav, giám đốc điều hành hiện tại của Warner Bros. Discovery. Ảnh: David Buchan/Variety

Sở dĩ có sự thay đổi này là do các cuộc đình công đang diễn ra gần đây tại Hollywood mà nổi bật là phong trào tạm ngừng làm việc để đàm phán mức chi trả cao hơn cho hai Hiệp hội là SAG-AFTRAWGA đã khiến nhiều dự án điện ảnh bị trì hoãn, không chỉ quá trình sản xuất mà còn cả thời gian ra mắt.

Do không thể có sự tham gia của dàn ngôi sao cũng như nhiều vị trí trong đội ngũ sản xuất phim, hoạt động quảng bá khó có thể diễn ra một cách thu hút như trước đây và điều này phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả doanh thu phòng vé của các tác phẩm.

Trước đó, Giám đốc tài chính của WBD giả định các cuộc đình công này sẽ kết thúc vào cuối tháng 8 và công ty đưa ra các dự đoán thu nhập dựa trên mô hình đó, khi mọi thứ trở lại hoạt động bình thường từ đầu tháng 9 này. Dẫu vậy cho đến giờ, chưa có dấu hiệu nào chắc chắn cho thấy thời gian đình công của các diễn viên cũng như biên kịch kết thúc dù phong trào của SAG-AFTRA đã diễn ra được gần 2 tháng và của WGA hiện đã bước sang tháng thứ 5.

Điều này có thể ảnh hưởng đến thời gian và hiệu suất của các bộ phim còn lại, cũng như khả năng sản xuất và cung cấp nội dung của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi đang hy vọng có một giải pháp nhanh chóng, nhưng mô hình của chúng tôi giả định ngày hoạt động trở lại vào đầu tháng 9. Nếu các cuộc đình công kéo dài đến cuối năm, tôi dự đoán hướng dẫn về dòng tiền tự do của chúng tôi sẽ tăng thêm hàng trăm triệu đô la và một số khía cạnh tiêu cực sẽ gia tăng đối với thu nhập của công ty.

Gunnar Wiedenfels, CFO của WBD cho biết.

Năm nay, xưởng phim Warner Bros. ra mắt gần 20 bộ phim tại rạp và hãng chỉ còn lại 4 tác phẩm chưa phát hành từ giờ cho đến cuối năm, bao gồm: The Nun 2, Wonka, The Color PurpleAquaman and The Lost Kingdom.

Trong đó The Nun 2 và Wonka là những dự án nhận được nhiều kỳ vọng có thể đạt thành tích ấn tượng nhất. Riêng với trường hợp của Aquaman and The Lost Kingdom, bộ phim thuộc DCEU này đang phải đối mặt với nhiều nghi ngại do thất bại liên tiếp gần đây của nhượng quyền cũng như hoạt động quảng bá bộ phim diễn ra vô cùng chậm chạp, hạn chế.

4 bộ phim hiện đang được Warner Bros. ấn định ra mắt trong phần còn lại của năm 2023

Trước đó, Dune: Part 2 cũng từng được nhắm cho thời điểm giữa tháng 11 năm nay tuy nhiên đã buộc phải dời lại mùa xuân năm 2024, thay vào lịch ra mắt từng thuộc về  Godzilla x Kong: The New Empire.

Hầu hết các dự án trong năm 2023 của Warner Bros. đều không đạt được thành tích quá ấn tượng trong đó có nhiều tác phẩm gây thua lỗ nặng như Shazam! Fury of The Gods hay The Flash. Dẫu vậy, thu nhập của đơn vị phần nào được cải thiện nhờ bản phát hành Barbie gần đây. Phim ra mắt vào cuối tháng 7 và hiện đã vượt qua cột mốc 1.38 tỷ USD, trở thành tác phẩm ăn khách nhất toàn cầu năm 2023 tính đến giờ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...