Doanh thu phát hành phim của Walt Disney tiếp tục đứng đầu toàn cầu năm thứ 6 liên tiếp

Doanh thu phát hành phim của Walt Disney tiếp tục đứng đầu toàn cầu năm thứ 6 liên tiếp

Với việc sở hữu nhượng quyền ăn khách hàng đầu hiện nay MCU từ Marvel Studios cũng như sự ra mắt của bom tấn Avatar 2, Disney kết thúc năm 2022 với vị trí số 1 thế giới cùng 4.9 tỷ USD doanh thu toàn cầu tính riêng mảng phát hành phim

Kinh doanh
04/01 2023

Báo cáo mới đây trên Collider cho biết rằng, trong năm 2022 vừa qua, mảng phát hành phim điện ảnh của tập đoàn Walt Disney đã mang về 4.9 tỷ USD tính trên phạm vi toàn thế giới và 2 tỷ USD chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ. Với những con số kể trên, đây là năm thứ 6 liên tiếp đơn vị này trở thành nhà phân phối nội dung chiếu rạp có tổng doanh thu cao nhất thế giới.

Năm qua, ngoài khó khăn đến từ công tác nhân sự cao cấp trong đó nổi bật nhất là việc tái bổ nhiệm bất thường cựu CEO Bob Iger thay thế Bob Chapek vào cuối năm 2022, Disney cũng gặp phải thách thức đến từ nhiều khía cạnh. Một số tựa phim của hãng phải ra mắt ngay trên nền tảng trực tuyến Disney+ thay vì rạp chiếu do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc kinh doanh của Tập đoàn bị gián đoạn tại Nga ngay từ những tháng đầu năm, các phim thuộc MCU đều bị từ chối phát hành tại thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra một số tựa phim như Strange World cũng bị hãng loại bỏ khỏi lịch phát hành ở một số thị trường cũng trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh chung.

Dẫu vậy, nhờ sở hữu những nhượng quyền thương mại ăn khách cũng như các tác phẩm giải trí hấp dẫn, đặc biệt là sự trở lại của bom tấn được mong đợi suốt 13 năm Avatar: The Way of Water, Disney vẫn chiếm ưu thế vượt trội so với các nhà phân phối khác.

Trong Top 10 phim ăn khách nhất toàn cầu năm vừa qua, Disney sở hữu đến 4 vị trí trong đó có vị trí số 2 thuộc về Avatar: Dòng Chảy của Nước (với 1.4 tỷ USD), các vị trí 4, 6 và 8 thuộc về sản phẩm đến từ công ty con Marvel Studios lần lượt là Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất DiệtThor: Tình Yêu và Sấm Sét.

Trong năm nay, đơn vị này được kỳ vọng vẫn sẽ tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng tại phòng vé nhờ việc sở hữu nhiều bom tấn giải trí kinh phí lớn như Người Kiến và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử, Vệ Binh Giải Ngân Hà 3, live-action Nàng Tiên Cá hay bộ phim hoạt hình tiếp theo của Pixar Elemental...

Để xem danh sách tất cả các phim được phát hành trong năm 2023 bởi Walt Disney Pictures, bạn có thể cập nhật trên chuyên trang của Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...